Smart Phone - Điện thoại

Trên tay và cảm nhận đầu tiên về Google Pixel 4 và Pixel 4 XL

Trên tay và cảm nhận đầu tiên về Google Pixel 4 và Pixel 4 XL

  • Apple giới thiệu Beats Solo Pro: tai nghe đầu tiên của họ có khử ồn
  • Google thúc đẩy sản xuất thiết bị bằng nhựa tái chế, năng lượng tái tạo
  • Tìm hiểu về Google Assistant mới và tính năng Motion Sense trên Pixel 4

Pixel 4 và Pixel 4XL đã được Google giới thiệu vào tối ngày hôm qua theo giờ Việt Nam và tạo được sự chú ý rất lớn trên toàn cầu. Thực tế, những gì về thiết kế của Pixel mới đã được rò rỉ từ rất lâu và gần như chính xác. Tuy nhiên, Google đã biết cách để sản phẩm thu hút được người dùng hơn bên cạnh Android 10 nguyên bản. Pixel 4 nổi bật với khả năng chụp ảnh đi kèm thuật toán "bá đạo" của Google và hơn thế nữa, những thay đổi về màn hình, hiệu năng, cảm biến Motion Sense đi kèm chip Radar Soli. PhoneArena đã nhanh chóng thử nghiệm sản phẩm này và đây là những điều họ cho là ấn tượng nhất.

Thiết kế

Google Pixel 4 có mặt lưng đẹp mắt nhưng ở mặt trước lại là nỗi thất vọng lớn khi không có được thiết kế màn hình tràn viền theo xu hướng. PhoneArena cho biết máy có hình dáng đẹp, thuôn dài và nằm gọn trong lòng bàn tay. Thiết kế phần cạnh màn hình phía trên rất dày, khung viền với diện tích lớn cũng không thành vấn đề với đội ngũ biên tập viên của chuyên trang này.

DSCF5605

Đơn giản bởi các công nghệ cao nhất của Google được đặt tại diện tích này với sự xuất hiển của vi xử lý radar Soli, giúp điều khiển cử chỉnh, tăng tốc mở khoá bằng khuôn mặt và có thể mở rộng thêm nhiều tính năng về sau.

DSCF5532

Pixel 4 và Pixel 4XL sẽ được công bố với ba màu bao gồm Just Black, Clearly White và phiên bản giới hạn Oh So Orange. Phiên bản màu trắng và màu cam có lớp vỏ được phủ cao su rất dễ cầm, trong khi phiên bản màu đen lại có mặt kính bóng, rất dễ bám vân tay chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Ở mặt sau, Google đã cố gắng tạo ra một cụm camera hình vuông chỉ dày 1mm so với mặt lưng tạo cảm giác liền mạch nhưng vẫn giữ được sự độc đáo cần thiết. Về kích thước, hầu như "số đo 3 vòng" của sản phẩm này tương tự với thế hệ Pixel 3.

Màn hình

DSCF5619

Pixel 4 sử dụng tấm nền OLED với kích thước 5.7 inches, độ phân giải Full HD+ đi kèm tần ố quét 90Hz tương tự như OnePlus 7 Pro ra mắt gần đây. Với nhiều thuật toán tối ưu mạnh mẽ, màn hình của Pixel 4 sẽ thay đổi tốc độ làm mới dựa trên nội dung đang chiều trên màn hình để mang lại hiệu suất tốt nhất và tối đa hoá thời lượng pin. Pixel 4XL cũng có những tính năng tương tự ngoại trừ kích thước màn hình đạt 6.3 inches, độ phân giải QHD và mật độ điểm anh đạt 537ppi. Cả hai màn hình đều đem lại màu sắc sống động, không quá rực rỡ.

Cấu hình và pin

Pixel 4 và 4 XL được trang bị với cấu hình mạnh nhất với vi xử lý Snapdragon 855, RAM 6GB và nhiều lựa chọn dung lượng bộ nhớ trong. Tuy vậy, pin lại có phần sụt giảm so với thế hệ trước khi Pixel 4 chỉ có dung lượng 2800mAh, ít hơn mức 2915mAh của Pixel 3. Măt khác, Pixel 4 XL chỉ gia tăng nhẹ lên mức 3700mAh so với 3530mAh trên Pixel 3 XL. Goolge cho biết hãng đã phát triển phần mềm để tối ưu hoá, gia tăng tối đa tuổi thọ sử dụng pin.

DSCF5648

Cũng giống như các thiết bị của Google trước đây, Pixel 4 sử dụng chip Titan M để tăng cường bảo mật cho người dùng.

Camera

Chất lượng camera luôn là điểm nổi bật nhất của dòng Pixel và Pixel 4 cũng không phải ngoại lệ. Không còn cảm biến đơn như thế hệ trước, Google đã sử dụng thiết kế camera vuông chứa hai cảm biến bao gồm ống kính tiêu chuẩn và ống kính tele. Ngoài ra còn có thêm một cảm biến siêu âm thế hệ mới.

DSCF5555

Tất nhiên, khả năng chụp ảnh của Pixel dựa nhiều vào phần mềm của Google và trung tâm là thuật toán. Live HDR+ cung cấp cái nhìn thời gian thực về ảnh HDR, cải thiện hiệu suất trong điều kiện thiếu sáng, giảm nhiễu tối đa. Thuật toán này cũng đem lại khả năng tự học hỏi về cân bằng trắng theo thời gian sử dụng của người dùng. Một tính năng mới khiến nhiều người cảm thấy thú vị là phơi sáng kép, cho phép kiểm soát vùng sáng và vùng tối ngay trên smartphone nhanh chóng, hiệu quả. Những tính năng mới này chủ yếu dựa trên phần mềm nhưng đại diện của Google cho biết ít nhất hiện tại, nó sẽ độc quyền với Pixel 4.

 

Những tính năng camera "bá đạo" trên Google Pixel 4

(Techz.vn) Google Pixel 4 đã được trình làng với nhiều cải tiến sáng giá, đặc biệt ở cụm camera kép. Trong bài viết này sẽ đề cập đến những tính năng "bá đạo" của camera trên Pixel 4.