Smart Phone - Điện thoại

Trên tay Honor Play 30 Plus 5G: Thiết kế mê ly, giá rẻ bất ngờ khiến Nokia G50 lo lắng

Trên tay Honor Play 30 Plus 5G: Thiết kế mê ly, giá rẻ bất ngờ khiến Nokia G50 lo lắng

Công nghệ 5G hiện là mảnh đất màu mỡ cho hàng loạt nhà sản xuất smartphone. Chính vì vậy các hãng đua nhau đưa ra những sản phẩm 5G giá rẻ. Gây đây Honor Play 30 Plus 5G đã ra mắt với tư cách là smartphone 5G giá rẻ đầu bảng. Chiếc smartphone này sẽ phải đối đầu với địch thủ có danh tiếng lâu đời là Nokia G50 5G và vua 5G giá rẻ hiện tại là Redmi Note 10 5G.

Caption

Trước cần nói sơ qua về giá bán. Honor Play 30 Plus đã chính thức lên kệ tại Trung Quốc với ba tùy chọn. Tùy chọn phiên bản 4GB + 128GB có giá 1.099 tệ xấp xỉ 3.9 triệu đồng, phiên bản 6GB + 128GB có giá 1.299 tệ (khoảng 4.6 triệu đồng) và phiên bản 8GB + 128GB có giá 1.499 tệ (khoảng 5.39 triệu đồng). Mức giá này thậm chí có thể đe dọa cả vua 5G giá rẻ hiện tại là Redmi Note 10 (từ 4.3 triệu đồng).

Có thể thấy, phiên bản Honor Play 30 Plus cao nhất vẫn rẻ hơn giá bán của Nokia G50 5G hiện ở mức 5.9 triệu đồng. Tuy nhiên Nokia G50 5G chỉ sở hữu cấu hình cao nhất là 6GB RAM và 128 GB bộ nhớ. Về chip Honor Play 30 Plus dùng MediaTek Dimensity 700 cũng ngang ngửa thậm chí nhỉnh hơn một chút cho với Snapdragon 480 của Nokia G50 5G. Hãy cùng xem liệu Honor Play 30 Plus 5G có gì hay hơn ngoài phần cứng.

Bắt đầu từ phần hộp đựng, Honor Play 30 Plus được đặt trong hộp đựng không quá đặc biệt. Nó tạo được cảm giác sang trọng như những smartphone cao cấp.

Ở bên trong như thường lệ, người dùng sẽ nhận được đầy đủ cáp, củ sạc, que chọc sim, ốp lưng trong suốt và các hướng dẫn sử dụng cần thiết.

Nhìn kỹ củ sạc của Honor Play 30 Plus là loại sạc nhanh HONOR SuperCharge có thể lên đến 22.5W.

Cận cảnh que chọc và khay sim trên Honor Play 30 Plus.

Honor Play 30 Plus được thiết kế khá "ngầu" có lẽ là sự thừa kế của Huawei. 

Mặt lưng máy được làm bằng nhựa nhưng bóng bẩy như kính và bo cong tạo cảm giác cầm thoải mái hơn. Điểm nhấn ở mặt lưng là cụm camera hình viên thuốc.

Cụm camera này thực chất chỉ có hai ống kính. Ống kính chính ở trên độ phân giải 13 MP, f/1.8 góc rộng, có hỗ trợ lấy nét tự động theo pha (PDAF). Trong khi đó ở dưới là ống kính 2MP có tác dụng đo độ sâu và đèn flash.

Khung viền Honor Play 30 Plus cũng là nhựa nhưng được xử lý tốt và phủ bóng nên tạo cảm giác như bằng kìm loại. Hệ thống nút bấm của nó khá cơ bản gồm nút nguồn tích hợp cảm biên vây tay cũng như tăng giảm âm lượng.

Mặt dưới cùng của máy là nơi bố trí loa ngoài, cổng sạc USB-C và giắc cắm tai nghe 3.5mm - điều mà nhiều người mong muốn các nhà sản xuất smartphone giữ lại hơn là loại bỏ.

Khay sim của Honor Play 30 Plus được đặt ở trên đỉnh.

Honor Play 30 Plus được trang bị màn hình 6.74 inch với các viền khá mỏng mang đến độ phủ màn hình khoảng 84.8%.

Camera trước đặt trong phần khuyết nhỏ trên đỉnh máy.

Trong khi đó, phần cằm của máy hơi dày hơn một chút điều này giúp bảo vệ màn hình cũng như giúp các thao tác của người dùng tốt hơn.

Về cơ bản, Honor Play 30 Plus được thiết kế tốt dù mức giá của nó chỉ ở mức dưới của phân khúc smartphone tầm trung.

Với giá bán hấp dẫn cũng như phần cứng ngang ngửa thậm chí là trội hơn những chiếc smartphone 5G đình đám khác như Nokia G50 hay Redmi Note 10 5G, Honor Play 30 Plus thực sự là một kẻ nổi loạn đích thực trong phân khúc smartphone 5G giá rẻ.

 

Trên tay Honor 60 Pro: Thiết kế đẹp, chip Snapdragon 778G+, đối thủ của vua tầm trung Galaxy A52s

(Techz.vn) Honor 60 sở hữu thiết kế ấn tượng đi kèm phần cứng hứa hẹn nhờ một con chip mới mang tên Snapdragon 778G+.