Smart Phone - Điện thoại

Trên tay 'đối thủ giá rẻ' của iPad Mini 6, 'đe nẹt' cả Galaxy Tab A7 Lite

Trên tay 'đối thủ giá rẻ' của iPad Mini 6, 'đe nẹt' cả Galaxy Tab A7 Lite

Đúng như dự đoán, hôm qua Motorola đã công bố máy tính bảng Android với tên gọi Moto Tab G20. Thông tin của chiếc máy tính bảng này đã được giới thiệu rộng rãi thông qua các kênh truyền thông chính thức của Motorola. Chiếc máy tính bảng có giá 10.999 INR tại Ấn Độ (khoảng 3.3 triệu đồng) này tỏ ra khá 'vô đối' trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ.

Sau khi mở hộp, bạn sẽ nhận thấy là Moto Tab G20 trông khá cao cấp bất chấp mức giá bán khá thấp của nó. Thân máy liền mạch giống như bằng chất liệu kim loại với camera tròn nằm gọn và hơi lồi ở phía trên.

Ở mặt trước là màn hình các viền dày xung quanh. Nhưng sẽ dày hơn ở đỉnh và cằm. Không có gì quá đặc biệt nhưng ít nhất nó cũng mang lại cảm giác muốn cầm lên cho người dùng.

Moto Tab G20 sở hữu màn hình LCD 8 inch độ phân giải HD+. Đây là kích thước trung bình, không quá to cũng không quá nhỏ. Nó nhỏ hơn một chút so với iPad Mini 6 mới ra mắt (8.3 inch) nhưng thua kém chiếc máy tính bảng cùng chạy Android khác là Galaxy Tab A7 Lite (8.7 inch) khá nhiều.

Khả năng thể hiện màu sắc của nó không có gì nổi bật nhưng được bù lại nhờ độ sáng khá tốt và có phần hơi dịu mắt điều này giúp người dùng đỡ mỏi mắt hơn khi dùng lâu.

Máy tính bảng mới của Motorola dùng chip Helio P22T - một con chip với 8 lõi có thể đạt tốc độ tối đa tới 2 GHz khá phù hợp trong phân khúc giá rẻ.

Moto Tab G20 có duy nhất một tùy chọn RAM 3 GB và bộ nhớ lưu trữ 32 GB. Bù lại  nó cũng có khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng. Về cơ bản, nó đáp ứng các nhu cầu sử dụng như lướt web, xem video khá ổn dù việc chuyển đổi giữa các ứng dụng sẽ hơi chậm một chút.

Người dùng sẽ có  một camera mặt trước 2MP đủ để gọi video học tập hoặc họp trực tuyến một cảm biến 5MP ở mặt sau. Máy đi kèm với viên pin 5.100 mAh cung cấp thời gian sử dụng có thể lên đến 2 ngày và hỗ trợ sạc USB-C ở tốc độ 10W.

Moto Tab G20 được cài mặt định Android 11 và có thể được cập nhật Android 12 vào năm tới. Điểm thú vị là Motorola cũng cung cấp chế độ Kids Space để các bậc phụ huynh có thể giao máy cho con em sử dụng một cách an toàn. Máy cũng có một loa tinh chỉnh Dolby Atmos ở bên dưới cạnh đáy.

Nhìn chung, cấu hình của máy chỉ ở mức vừa đủ cho các nhu cầu học tập giải trí cơ bản. Nó thực sự là thiết bị có thể đáp ứng nhu cầu học tập online hay họp trực tuyến rất tốt. Đặc biệt mức giá chỉ 3.3 triệu đồng của Moto Tab G20 có thể khiến iPad Mini 6 hay Galaxy Tab A7 Lite gần như khó có thể cạnh tranh khi người dùng không có yêu cầu quá cao về thiết bị.

(Nguồn)

 

Đánh giá iPad Mini 6: Phần cứng mạnh ngang iPhone 13, thiết kế đáng yêu khiến người dùng 'mê mẩn'

(Techz.vn) iPad Mini 6 mang đến cho người dùng một thiết bị giải trí mạnh mẽ trong một thiết kế mới nhỏ gọn và tiện lợi.