Giải trí

Trấn Thành nghẹn ngào, Mỹ Tâm xúc động đứng dậy vỗ tay khi xem phim 'Ròm', dự đoán doanh thu khủng

Trấn Thành nghẹn ngào, Mỹ Tâm xúc động đứng dậy vỗ tay khi xem phim 'Ròm', dự đoán doanh thu khủng

 Vào tối 23 - 9, hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi như Mỹ Tâm, Trấn Thành, Hồng Nhung, vợ chồng Lý Hải – Minh Hà, vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật, diễn viên Hồng Ánh, Kiều Minh Tuấn – Cát Phượng, Hứa Vĩ Văn, Diệu Nhi, Trương Thế Vinh… đã hội ngộ để tham dự buổi chiếu ra mắt phim “Ròm”.

Đây được xem là sự kiện được đông đảo nghệ sĩ và khán giả cũng như đội ngũ làm việc trông chờ suốt thời gian qua.

Nói qua về phim Ròm, đây là một tác phẩm đầy tâm huyết của Đạo diễn Trần Thanh Huy và của cả ekip trong đó có sự đồng hành của rapper Wowy khi đoàn phim đã kiên định và cố gắng suốt 8 năm để có thể đưa phim ra rạp. Đây là bộ phim đã chiến thắng giải thưởng  Liên hoan phim Busan 2019 và Fantasy 2020 và là một minh chứng cho sự cố gắng của thế hệ trẻ điện ảnh trẻ Việt Nam.

Chỉ mới ra mắt chính thức ở rạp, bộ phim đã nhận được về những phản ứng đầy tích cực đặc biệt là từ giới nghệ sĩ.

Mới đây, MC Trấn Thành đã đăng tải một bức ‘Tâm thư’ vô cùng xúc động nói về cảm nghĩ của anh khi dự buổi công chiếu của Ròm:

“Tôi bước vào một cái rạp khổng lồ để xem buổi ra mắt của RÒM với 1 tâm thế cực kỳ háo hức vì trước đó được nghe đây là phim điện ảnh Việt Nam đầu tiên đoạt giải "New Currents", tương đương "Phim hay nhất" tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 24 được tổ chức tại Hàn Quốc.

Lâu lắm rồi, tôi chưa đi xem phim lại, cảm giác lạ lắm! Hôm đó ngồi kế tôi có chị Mỹ Tâm, Hồng Nhung, Lê Giang, Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.... 

Nhìn lên thì La Thành, Anh Đức, Ali Hoàng Dương.... Nhìn xuống thì Diệu Nhi, Karik, Thu Trang, Tiến Luật, Hứa Vĩ Văn.... Từ xa, tôi sững sờ khi thấy ngài chủ tịch tập đoàn ĐẤT VIỆT - công ty truyền thông giải trí hàng đầu Việt Nam hiện nay cũng thân chinh đến dự luôn. Và còn rất rất nhiều những nghệ sỹ khác tôi chưa nhớ để kể tên cho hết. 

Nghĩ thầm: cái phim gì vậy trời? Giữa cái mùa dịch ế ẩm này mà thu hút ngần ấy người có ảnh hưởng đến rạp xem ra mắt quả thật không phải chuyện đùa. Vừa nôn vừa sợ. Sợ mình mong đợi quá nó hay bị thất vọng ngang lắm, tại đô coi phim của tui cũng hơi nặng.

Và...... 

Đèn khán phòng tắt, màn hình sáng! 

RÒM chinh phục tui ngay từ cái cảnh mở màn đầu tiên đẹp vi diệu và đậm chất điện ảnh của nhân vật chính với góc máy sáng tạo cực đỉnh trên mái nhà. Rồi sau đó, là hàng loạt những cảm xúc: 

- Không thể rời mắt 

- Trầm trồ 

- Thán phục

- Nghiên cứu xem họ đã làm những điều khó khăn này như thế nào. 

- Bất ngờ này đến bất ngờ khác. 

- Xúc động. 

- Xót....  cho nhân vật lẫn diễn viên và cả đoàn phim. 

- Chạnh lòng suy nghĩ lại về cách làm nghề của mình. 

- Và cuối cùng là: vỡ oà và TỰ HÀO vì đây là phim Việt Nam, do người Việt làm ra. 

Tôi thấy tôi, Kiều Minh Tuấn và chị Mỹ Tâm là 3 trong số vài người đầu tiên đứng bật dậy vỗ tay sau khi phim kết thúc. Chưa kịp đặt câu hỏi: "sao ít vậy" thì ngay lập tức cả rạp đều đứng dậy vỗ tay. Tôi nghĩ họ cũng đang lâng lâng tự hào. 

Trong suốt quá trình xem, quý vị chắc chắn sẽ đặt ra những câu hỏi sau đây: 

- Phim gì quay cái màu đẹp vậy? 

- Góc máy gì lạ vậy? 

- Cách kể của phim này ngộ hen!

- Sao nó đời quá ta? 

- Đóng phim thôi mà, có cần cực dữ vậy hông? 

- Trời ơi, tụi nó đánh thiệt, té thiệt hả? 

- Thằng bé đóng vai chính lúc nhỏ là em trai nó hay là nó hồi nhỏ thiệt luôn ta sao giống dữ vậy? Dạ! Quý vị đoán đúng rồi đó! Có là em trai của... đạo diễn, chứ 2 thằng diễn viên đó là 1 đó! Quay từ lúc nó nhỏ tới khi nó lớn luôn áh! Nể chưa? 

Nếu bạn mong đến rạp sẽ được cười thật to, xem trai xinh gái đẹp yêu nhau thắm thiết chắc bạn sẽ thất vọng. 

Nhưng nếu bạn cần gì đó nghệ thuật, sâu sắc, mới lạ, đột phá, táo bạo hơn từ phim Việt. Những góc máy siêu đẹp, những cảnh quay siêu khó, những thước phim siêu đời với những cách diễn siêu thực.... đến đây với RÒM. 

RÒM sẽ cho bạn một trải nghiệm thực tế và đời nhất về cuộc sống và sự khốn nạn của nó dành cho những người nghèo. Một trải nghiệm rất Sài Gòn và đầy tình người. Ai biết được đâu đó, bạn sẽ tìm lại cho mình cả tuổi thơ nghiệt ngã, đầy chiến công hiển hách với khu xóm lao động quen thuộc và những sự kiện ám ảnh, bám chặt trong ký ức. Một bộ phim mà quãng đường của diễn viên đã chạy không được tính bằng đơn vị "cây số" mà bằng đơn vị "nghìn ngày". 

Mong những con số này cũng sẽ là lịch sử: 

- Giải 1 liên hoan phim quốc tế Busan.

- 40 triệu tiền phạt. 

- 8 năm trời, quay và đấu tranh để ra rạp. 

- và.... 200 tỷ doanh thu. (Riêng cái này tui ước dùm người ta). 

25/9 chính thức khởi chiếu. 

Mong quý vị ra rạp hoặc đặt vé ngay vì những người Việt làm phim tử tế. 

Hãy trả công họ thật xứng đáng để họ có động lực tạo ra điều kỳ diệu kế tiếp. 

P/s: bên cạnh sự hy sinh của đạo diễn, diễn viên và giám đốc hình ảnh cũng không quên dành sự tán dương tuyệt đối cho tổ quay, tổ đạo cụ, bối cảnh hiện trường, tổ ánh sáng, chỉnh màu phim và âm nhạc. Mọi thứ đều quá tinh tế. 

Kính nể đoàn phim! Việt Nam cần nhiều hơn nữa những người làm phim như các bạn!”

Có thể thấy, Trấn Thành đã vô cùng xúc động, hãnh diện và dành những lời khen có cánh cho một tác phẩm điện ảnh tuyệt vời như Ròm. Tuy không phải là một sản phẩm cá nhân của mình nhưng Trấn Thành còn dành toàn bộ sự ưu ái cho 'Ròm' khi dành hẳn một bài tâm thư dài để dành những lời cảm kích cho đội ngũ làm phim Ròm sau khoảng thời gian 'chinh chiến' dài gần một thập kỷ. Là một người làm nghệ thuật, hơn ai hết Trấn Thành hiểu được những khó khăn mà đoàn phim phải trải qua, anh cũng vô cùng kinh ngạc và vỡ òa trong tự hào vì những điều tuyệt vời mà bộ phim mang lại. Thậm chí, nam MC còn cho biết anh, Kiều Minh Tuấn và Mỹ Tâm là 3 người đầu tiên đứng dậy vỗ tay ngay sau bộ phim kết thúc. Bên cạnh đó, Trấn Thành cũng mong ước rằng doanh thu của phim sẽ lên tới con số 200 tỷ đồng thời kêu gọi mọi người ra rạp để ủng hộ một bộ phim mang tính 'lịch sử' như Ròm.

Bài đăng của Trấn Thành nhanh chóng nhận về sự chú ý của khán giả, nhiều người cũng bày tỏ sự xúc động khi cuối cùng sự cố gắng của đoàn phim đã có kết quả đồng thời cùng bày tỏ sự ủng hộ nhiệt tình dành cho 'Ròm'.

 

 

Tiến Đạt gây xôn xao khi tái xuất showbiz, 'đối đầu' với Trấn Thành, CĐM đồng loạt gọi tên Hari Won

(Techz.vn) Tiến Đạt bất ngờ tung ra sản phẩm mới sau thời gian dài vắng bóng showbiz.