Giải trí

Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên bị VTC14 chỉ đích danh, yêu cầu minh bạch chuyện từ thiện

Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên bị VTC14 chỉ đích danh, yêu cầu minh bạch chuyện từ thiện

Tối 4/9, chương trình “Chào buổi tối” của kênh VTC14 gây chú ý khi điểm tên hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng vướng ồn ào từ thiện trong thời gian qua. Trấn Thành, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng là ba gương mặt xuất hiện trong chủ đề “Yêu cầu nghệ sĩ minh bạch từ thiện, không quảng cáo sai sự thật”.

thuy-tien-tran-thanh-dam-vinh-hung-9

“Câu chuyện nghệ sĩ làm từ thiện tiếp tục gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua. Nhiều nghệ sĩ đã livestream thể hiện rõ quan điểm của mình, cũng có người thanh minh những tin đồn được cho là không chính xác trong quá trình làm từ thiện.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết đang chuẩn bị ban hành bộ quy tắc ứng xử chung của nghệ sĩ. Trong đó yêu cầu nghệ sĩ không phát ngôn phản cảm, phải minh bạch chuyện từ thiện và không quảng cáo sai sự thật”, MC chương trình nói.

thuy-tien-tran-thanh-dam-vinh-hung-10

Chia sẻ thêm về phản hồi của dư luận, cho rằng việc không có chế tài xử phạt như cấm sóng, cấm biểu diễn có thể khiến bộ quy tắc ứng xử không phát huy hiệu quả, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã đưa ra quan điểm. Theo đó, lãnh đạo này khẳng định đã có quy định pháp luật về chuyện này, nếu nghệ sĩ vi phạm vẫn sẽ bị cấm diễn như bình thường.

Trong khi đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thì đề nghị các nghệ sĩ phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, tự giác thực hiện theo bộ quy tắc ứng xử chung.

Sau khi chương trình lên sóng, dư luận lập tức bàn tán xôn xao. Trên một group kín có hơn 615 nghìn thành viên, cộng đồng mạng để lại nhiều bình luận. Đa số đều dành lời khen ngợi cho VTC14 khi phản ánh đúng vấn đề gây nhức nhối thời gian qua. Cùng với đó, mọi người cũng trông chờ vào bộ quy tắc ứng xử dành cho nghệ sĩ sẽ quản lý chặt chẽ được những hành vi, phát ngôn của người nổi tiếng trong thời gian tới.

thuy-tien-tran-thanh-dam-vinh-hung-6

thuy-tien-tran-thanh-dam-vinh-hung-1

thuy-tien-tran-thanh-dam-vinh-hung-2 thuy-tien-tran-thanh-dam-vinh-hung-5thuy-tien-tran-thanh-dam-vinh-hung-7

thuy-tien-tran-thanh-dam-vinh-hung-3 thuy-tien-tran-thanh-dam-vinh-hung-4

Đây không phải lần đầu tiên Trấn Thành, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện trên sóng truyền hình khi bàn về chuyện từ thiện. Trước đó, ngày 3/9, ba nghệ sĩ này cũng bị điểm mặt gọi tên trong chủ đề “Minh bạch, chìa khóa của niềm tin”.

 

Sao Việt 4/9: Thực hư việc Hoài Linh tái xuất sau ở ẩn, xôn xao clip Mr.Đàm làm lành với nữ đại gia?

(Techz.vn) – Sao Việt 4/9: Thực hư clip Hoài Linh vô tư xuất hiện với thái độ gây tranh cãi khi bị cho rằng đang 'lẩn trốn'; Danh hài đình đám lên tiếng về ồn ào từ thiện của Thủy Tiên; MXH lan truyền clip Đàm Vĩnh Hưng nhẹ giọng làm lành với người tố mình ăn chặn.