Giải trí

Trấn Thành bất ngờ bị 'bóc phốt' cẩu thả trên sóng truyền hình, CĐM chỉ trích suốt nhiều giờ qua

Trấn Thành bất ngờ bị 'bóc phốt' cẩu thả trên sóng truyền hình, CĐM chỉ trích suốt nhiều giờ qua

Mới đây, sau khi tập 14 chương trình Rap Việt mùa 2 được phát sóng, Trấn Thành bất ngờ bị chỉ trích trên một nhóm có hơn 200 nghìn thành viên bởi cách dẫn chưa chuyên nghiệp khi dùng từ chưa chuẩn thu hút được sự quan tâm của khán giả.

Theo đó, bài viết này cho biết trong tập 14- Rap Việt mùa 2, tiết mục tham gia của thí sinh BRT nói về người bố, vốn đã mất và trước đây là một thủy thủ xa gia đình. BRT nhập vai vào người bố và có những tâm sự về cuộc sống đi làm nơi xa trong bản rap Lênh Đênh.

Tran-Thanh-6

Tuy nhiên, khi kết thúc chương trình, Trấn Thành lại giới thiệu rằng bố của thí sinh BRT là một “thuyền nhân” chứ không phải là một “thủy thủ”.

Bài viết này chỉ ra đây là lỗi sai nghiêm trọng của Trấn Thành khi “thuyền nhân” là cụm từ chỉ nhóm người nhập cư bất hợp pháp, xin tị nạn tại một quốc gia khác - tiếng Anh là boat people. Thuật ngữ thuyền nhân thường được dùng tại Việt Nam trong giai đoạn sau từ những năm 70 đến khoảng đầu những năm 90, để nói về những thế hệ người Việt tị nạn, vượt biên trái phép trên những chiếc thuyền đến một quốc gia khác. Đây là một sự kiện không vui vẻ với cả phía ta và phía bên kia.

272013095_803239077738754_6174204420499133408_n

Còn “Thủy thủ” là danh từ chỉ những người làm việc trên tàu biển. Việc sử dụng cụm từ này với hàm nghĩa sai lệch cho thấy sự hời hợt, thiếu trách nhiệm trong khi dẫn một chương trình lớn, làm sai lệch đi nghề nghiệp của bố thí sinh BRT, thiếu tôn trọng khán giả. Hơn nữa, tiết mục của thí sinh BRT lại rất ý nghĩa, mang tính tri ân sâu sắc.

Tran-Thanh

Tran-Thanh-1

Dưới bài viết, ngoài 1 số ý kiến bênh vực cho Trấn Thành chỉ là sự nhầm lẫn vô ý thì rất nhiều ý kiến khác chỉ trích nam MC và cho rằng ê kíp chương trình đang cố ý đưa tình tiết này vào.  

“Biên tập để lại khúc Binz "wow" tức là cố tình rồi. Không thể xem là vô ý được nữa”

“Tôi lại thấy khoái Thành, những sai sót đáng trách như này kể cả những MC đẳng cấp quốc tế cũng từng dính phải”

“Nhầm cả thành thuyền nhân thì đỉnh rồi =)) chắc có cô vợ giả đớt tiếng Việt nhiều quá nên bị lây nhau”

“Cẩu thả trong bất cứ nghề nào cũng đều là sự bất lương”

Tran-Thanh-2

Tran-Thanh-3

Tran-Thanh-4

Tran-Thanh-5

Hiện tại phía Trấn Thành và ê kip chương trình Rap Việt vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về sự việc này.

 

Được hỏi 'không là MC thì làm gì', Trấn Thành tiết lộ nghề nghiệp khiến dân tình ngỡ ngàng

(Techz.vn) Mới đây, tại tập cuối chương trình Rap Việt mùa 2, MC Trấn Thành đã bật mí về công việc mình sẽ làm trong tương lai nếu nghỉ làm MC khiến cả trường quay đều phải bật cười.