Smart Phone - Điện thoại

Trải nghiệm tai nghe Jabra Elite 75t: Nhỏ gọn, chất âm tốt giá phải chăng

Trải nghiệm tai nghe Jabra Elite 75t: Nhỏ gọn, chất âm tốt giá phải chăng

Ngoại hình của Elite 75t có phần nhỏ nhắn hơn so với phiên bản tiền nhiệm khi Jabra đã loại bỏ đi một số chi tiết không cần thiết. Hãng vẫn tiếp sử dụng tông màu đen xám làm chủ đạo và các đường nét mạnh mẽ thường thấy ở các dòng tai nghe thiên hướng thế thao như thế này. Tuy nhiên, housing vẫn khá dày nên một số bạn có tai nhỏ sẽ cảm thấy hơi khó chịu một chút xíu.

Jabra (6 of 9)

Điểm mình không thích là housing có một nút bấm vật lý, đính kèm logo Jabra ở cả hai bên tai. Nút bấm được hoàn thiện tốt, chỉ cần ấn nhẹ để kích hoạt các thao tác điều hướng. Nhưng việc các dòng tai nghe tầm giá 5 triệu điều có bàn cảm ứng thì đây lại trở thành điểm trừ trên Jabra Elite 75t. Về cảm giác đeo, Jabra Elite 75t khá thoải mái và chắc chắn nên dù tập luyện thể thao với cường độ mạnh thì tai nghe cũng không bị rơi ra ngoài.

Jabra (7 of 9)

Về hộp sạc, Elite 75t cũng khá đơn giản và kích thước vừa phải đủ nhỏ để vừa lòng bàn tay vànhét bất cứ nơi đâu bạn muốn. Nắp case được gắn thêm nam châm, khá tiện và chắc chắn. Bên trong hộp là các đầu sạc nhìn chưa thực sự tinh tế cho lắm nhưng lại cho tốc độ sạc thương đối nhanh.

Jabra (4 of 9)

Jabra Elite 75tsở hữu công nghệ bluetooth 5.0, codec SBC, AAC, Jabra Elite 75t gần như có thể đảm bảo cho khả năng kết nối âm thanh, giảm độ trễ và tăng tính ổn định của thiết bị phát, đạt độ trơn tru tuyệt vời. Điểm trừ là không có codec apt-X nên tính nhạc của cặp tai nghe bị giảm đi ít nhiều. Ngoài ra, sản phẩm này còn có thể kết nối với app tuỳ chỉnh Jabra Sound+ cho phép người dùng  chỉnh EQ, chế độ HearThrough, chức năng tự động dừng/phát khi tháo housing khỏi tai, EQ dánh riêng cho đàm thoại, chế độ Focus phát âm thanh white noise để bạn tập trung,

Jabra Elite 75t sở hữu một chất âm thiên bass mạnh mẽ, đặc biệt là upper bass. Sở hữu driver 6mm không quá lớn nhưng lượng đánh ra của tai rất dồi dào và đặc biệt rền rĩ. Từng nhịp beat như tiếng trống đánh sát bên tai, với những bản thu âm đặc biệt, bạn sẽ cảm nhận thấy rõ tai mình rung lên theo tiếng bass dồi dào.

Jabra (9 of 9)

Sub-bass cũng được xử lý tốt, âm xuống khá sâu, khá tách bạch so với upper-bass nhưng vẫn bị dải bass phía trên lấn lướt một chút, âm trống bị kéo lê thê, chưa dứt khoát, chưa đủ “đã” đối với những bass-head chân chính. Dải mid rõ ràng, chi tiết nhưng thiếu đi sự ấm áp, ngọt ngào. Theo mình đánh giá chỉ làm tròn vai, khá tốt thôi chứ chưa hay. Tiếng vocal được nhấn mạnh, lấn át tiếng instrument và các âm treble phía trên.

Cách xử lý dải bass âm vang, rền rĩ phía dưới làm ảnh hưởng không nhỏ tới cả mid và treble. Bạn sẽ có cảm giác như giọng nghèn nghẹt của cô Khánh Ly cũng biến thành giọng được chỉnh auto-tune vậy. Không trong trẻo mà lại vang vọng, nhiều lớp. Âm treb thì cũng không nổi bật lắm, do bị vocal và upper bass lấn lướt. Tuy nhiên cũng sẽ quá bất công khi đòi hỏi một chiếc tai nghe sở hữu chất âm trầm quá nổi bật phải làm tốt cả 2 dải còn lại.

Jabra (1 of 9)

Nhìn chung chất âm của Jabra Elite 75t sẽ cực kỳ hay nếu bạn là một người thích những thể loại nhạc hiện đại, nhiều bass, đòi hỏi sự bảo lực của dải âm trầm. Còn nếu bạn thích tính kỹ thuật, sự ngọt ngào trong giọng hát của ca sĩ hay sự giao thoa, hòa quyện nhưng vẫn chi tiết của tiếng nhạc cụ thì có lẽ Jabra Elite 75t sẽ không hợp với bạn.

Ngoài ra thì như đã nói ở trên, âm vocal của Elite 75t được nhấn mạnh khá nhiều, kết hợp với nhiều chuẩn kết nối, khả năng chống ồn nên âm đàm thoại của cặp tai nghe TWS cũng rất tốt. Giao tiếp ổn định, không bị ngắt quãng, khó bị làm phiền bởi âm môi trường, đảm bảo thông tin được trao đổi đầy đủ.

Jabra Elite 75t là một phiên bản nâng cấp đáng giá của Elite 65t. Nâng cấp từ ngoại hình, tính năng cho cách hoàn thiện nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất tới cho người dùng. Khả năng chống ồn thụ động tốt; cảm giác đeo nhẹ nhàng, vừa vặn; case sạc nhỏ, linh động, dễ mang theo bên người; kết nối ổn định; nhiều tính năng tiện lợi; pin tốt. Đương nhiên nổi bật là chất âm bùng nổ, tiếng bass rền vang như tiếng trống ra trận, phù hợp với người thích bass nhiều.