Thiết bị công nghệ

Trải nghiệm JBL Clip 4 sau một tuần sử dụng: Gọn gàng, thiết kế đẹp, chất âm hay

Trải nghiệm JBL Clip 4 sau một tuần sử dụng: Gọn gàng, thiết kế đẹp, chất âm hay

JBL chính thức ra mắt Clip 4 vào hồi tháng 9/2020, cùng với góp mặt của Xtreme 3 và Go 3. Cả 3 dòng loa mới hướng đến 3 phân khúc sử dụng khác nhau, vì thế mức giá cũng có sự chênh lệch rõ ràng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm cho mình một chiếc loa có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với nhu cầu đi du lịch, đi phượt, chất âm hay, thời lượng pin cao và nhiều màu sắc - JBL Clip 4 là sự lựa chọn vô cùng hợp lý.

 

 

Thiết kế

 

So với người tiền nhiệm JBL Clip 3 - Phiên bản thế hệ 4 mang tên JBL Clip 4 được hãng nâng cấp khá nhiều về mặt chất âm và thiết kế.

 

DSCF8865

 

JBL Clip 4 vẫn hướng đến ngôn ngữ thiết kế của một chiếc loa tiện dụng với kích thước nhỏ gọn - Sẵn sàng "móc" vào bất cứ nơi đâu mà bạn muốn. Phần móc của Clip 4 được hoàn thiện bằng kim loại, cứng cáp, dày dặn và tinh tế hơn so với phiên bản trước đây, ôm trọn cả phần thân loa, giúp bảo vệ chiếc loa một cách tốt hơn. 

 

DSCF8875

 

Ngàm khoá cài sử dụng chất liệu cao su, vì vậy thao tác mở khoá ngàm rất mềm mại và thoải mái. Khi đóng khóa ngàm lại, Clip 4 mang đến cảm giác đóng chắc chắn, vừa khít và an toàn. Chi tiết thiết kế này cũng giúp cho tổng thể của Clip 4 trở nên "nuột nà" hơn khi kết hợp cùng chất liệu kim loại cứng cáp. Tuy rằng, khu vực cao su này sẽ dễ dàng bị bám bụi, càng dễ thấy hơn ở các phiên bản có gam màu sậm. 

 

DSCF8861

 

Toàn thân Clip 4 được bọc bởi các sợi vải đặc biệt giúp chiếc loa có thể chống nước, bụi, đồng thời bảo vệ màn loa khi gặp va chạm, lại vừa đảm bảo chất âm cho loa. 

 

DSCF8870

 

Phía trước của loa là logo JBL khá lớn, các phím bấm tăng/giảm âm lượng, nút tạm dừng được hoàn thiện bằng cao su, nhô lên với kích thước phím bấm vừa vặn, hài hoà với thiết kế của phần thân loa, đèn nút nguồn bố trí trên cùng. Mặt sau cũng được trang bị thêm các lớp cao su giúp bảo vệ loa khi đặt trên bàn, giữ cố định vị trí loa và chất âm của loa tốt hơn khi mở những bản nhạc có âm bass nhiều.

 

DSCF8868

 

Nút nguồn và nút bluetooth đặt ở cạnh trái của loa. Nhờ thiết kế nút bấm lớn nên rất dễ dàng để người dùng điều khiển khi sử dụng loa chỉ với một tay. Cảm giác bấm rất thích, vừa đủ một lực nhẹ để bạn có thể kích hoạt phím chức năng "ngay và luôn". 

 

DSCF8867

 

JBL Clip 4 sở hữu khá nhiều phiên bản màu sắc với cách phối màu hiện đại. Chắc hẳn sẽ phù hợp với thẫm mỹ của số đông người dùng.

 

Chất âm

 

Trong một không gian vừa đủ, một bài nhạc nhẹ nhàng, JBL Clip 4 mang đến sự thoải mái với âm thanh trung thực, trong trẻo, sáng và có độ chi tiết cao. Đối với bản nhạc buộc phải xử lý nhiều âm bass, Clip 4 thể hiện rất ổn, bass mạnh mẽ, dày và rõ ràng. Thú vị hơn, khi bạn đặt chiếc loa xuống mặt phẳng, âm bass từ Clip 4 đánh xuống mặt phẳng và dội ngược trở lại, mang đến hiệu ứng bass ấn tượng hơn. 

 

DSCF8853

 

Clip 4 thể hiện rõ điểm yếu của mình khi mở những bài nhạc với mức âm lượng cao hơn (80% ~ 100%). Chất âm của Clip 4 không còn giữ được độ trong trẻo, lộn xộn và nhiều tạp âm. Đặc biệt, khi chơi những bài nhạc sôi động như Rock, EDM, Clip 4 cũng không thể hiện được chi tiết tốt, rõ ràng như những bài nhạc nhẹ Pop, Ballad, RnB, nhạc không lời. Dễ hiểu thôi, trong phân khúc giá khoảng 1 triệu đồng, bạn không thể nào đòi hỏi Clip 4 tốt hơn nữa.

 

Với công suất 5W, lượng âm thanh phát ra từ Clip 4 vừa đủ trong một không gian phòng không quá lớn, phù hợp cho những chuyến đi dã ngoại cùng bạn bè hay mang theo bên mình khi trekking, chạy bộ.  

 

Sự tiện dụng, chống nước

 

DSCF8850

 

JBL Clip 4 nhỏ nhắn và nhẹ nhàng để bạn có thể thoải mái mang theo bên mình. Với trọng lượng chỉ tương đương một chiếc smartphone (239 gram), kích thước gọn gàng, kết hợp với khoá ngàm chắc chắn, bạn có thể móc vào balo, móc trên xe hay nhét vào túi xách, trong cặp mà không cần phải bận tâm vấn đề gì khác. 

 

DSCF8898

 

Ngoài ra, khả năng chống nước, kháng bụi theo IP67 giúp thiết bị có khả năng ngâm dưới mực nước từ 15cm đến 1m trong vòng 30 phút. Nhờ vậy, bạn có thể thoải mái "enjoy" cùng Clip 4 ở hồ bơi, ở trong phòng tắm hoặc yên tâm hơn trong những buổi dã ngoại bất ngờ gặp phải những cơn mưa. 

 

Kết nối 

 

DSCF8878

 

JBL Clip 4 sử dụng kết nối Bluetooth v5.1, với tốc độ kết nối nhanh nhậy, ổn định, nghe hàng giờ liền trơn tru mà không hề gặp phải những vấn đề như mất kết nối đột ngột, khả năng truyền tải nhạc kém ổn định. Một nhược điểm về vấn đề kết nối trên Clip 4, đó là bạn chỉ có thể kết nối với một thiết bị smartphone duy nhất, tức khi bạn kết nối với một thiết bị khác, nó sẽ quên đi thiết bị smartphone cũ đã kết nối trước đó. 

 

JBL trang bị cho Clip 4 một cổng kết nối USB-C, bạn có thể sạc pin với thiết bị thông qua cổng này với thời lượng sạc đầy khoảng gần 3 tiếng. 

 

Thời lượng pin

 

DSCF8879

 

Theo nhà sản xuất, Clip 4 cho thời lượng dùng pin khá ấn tượng với khoảng 10 tiếng sử dụng ở mức âm lượng trung bình. Trên thực tế, Clip 4 mang đến thời lượng khoảng 7 giờ liên tục ở mức âm lượng vừa phải (khoảng 40~70%). Lưu ý rằng, sử dụng âm lượng với càng lớn thì sẽ càng giảm thời lượng sử dụng pin. Nếu không phát nhạc, sau 20 phút chiếc loa sẽ tự động ngắt kết nối đến thiết bị để tiết kiệm pin. Nhìn chung, đây vẫn là mức thời lượng hợp lý, đáp ứng tốt nhu cầu của bạn về một chuyến picnic, hay nghe nhạc liên tục trong nhiều giờ liền. 

 

  

Lời kết

 

DSCF8883

 

JBL vẫn giữ vững được phong độ là một nhà sản xuất loa di động hàng đầu hiện nay, khi mang đến cho Clip 4 những nâng cấp đáng giá. Một chiếc loa gọn gàng thoải mái di chuyển đi bất kỳ đâu, chất âm tốt, thời lượng pin khoẻ, hoàn thiện tốt, cầm nắm thoải mái, các phím bấm thân thiện, khả năng chống nước mạnh mẽ, JBL Clip 4 chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của đông đảo người dùng. 

 

DSCF8847

 

Hiện JBL Clip 4 đang được bán ra với mức giá khoảng 1 triệu rưỡi cho phiên bản có hộp và khoảng 1 triệu cho phiên bản không hộp. Tuỳ mức giá mà các đại lý sẽ có hình thức bảo hành khác nhau. Nếu bạn đang có ý định sở hữu Clip 4, hãy tìm cho mình những đại lý uy tín và có bảo hành để yên tâm hơn trong quá trình sử dụng chiếc loa xinh xắn này nhé!

 

Đánh giá loa JBL Xtreme 3: Mạnh mẽ, công suất lớn, pin khỏe

(Techz.vn) Công suất âm thanh mạnh mẽ, thiết kế gọn gàng, thời lượng pin khủng - JBL Xtreme 3 thực sự là đối thủ trong phân khúc Loa Bluetooth 6 triệu đồng.

Nguyên Khoa