Thiết bị công nghệ

Trải nghiệm Galaxy Watch4 Series: Nâng cấp toàn diện so với thế hệ trước

Trải nghiệm Galaxy Watch4 Series: Nâng cấp toàn diện so với thế hệ trước

Samsung Galaxy Watch4 Series được chính thức mở bán vào ngày 17/9 sắp tới với 2 phiên bản Galaxy Watch4 sành điệu, cá tính & Galaxy Watch4 Classic cùng vòng xoay bezel cổ điển, thanh lịch. Hôm nay mình may mắn có sớm chiếc Galaxy Watch4 để cùng review những nâng cấp thú vị như thế nào nhé.

Galaxy Watch4 đi theo thiết kế tối giản từng được Samsung sử dụng trên dòng Watch Active, với mặt dial hình tròn truyền thống viền kim loại và không có phần viền bezel có thể xoay để điều hướng giống bản Classic. Thiết kế này mang đến cho Watch4 sự thanh lịch, thời trang nhưng không kém phần hiện đại, đặc biệt phù hợp với các chị em có cổ tay nhỏ với 2 tùy chọn kích thước 40mm và 44mm.

DSC07687

Dây đeo với chất lượng cao su fluoroelastomer được làm mềm, không thấm hút mồ hôi và không gây khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài. Cảm giác đeo của Galaxy Watch4 cũng rất tốt bởi không có nhiều chi tiết gây ảnh hưởng đến cổ tay cũng như trọng lượng Galaxy Watch4 rất nhẹ đôi lúc gây nên cảm giác như mình không đeo gì trên tay. Galaxy Watch4 gồm 2 phím bấm bên phải với chức năng nút nguồn (phím trên) và quay lại (phím dưới). Cả hai đều được hoàn thiện rất tỉ mỉ và có độ nhạy cao. Mặt dưới của Watch4 là khu vực chứa các loại cảm biến hỗ trợ sức khoẻ.

DSC07739

Galaxy Watch4 có màn hình AMOLED 1.19 inch với độ phân giải 396 x 396 pixel, độ nhạy cảm ứng tương đối tốt và màu sắc hiển thị khá rực rỡ, độ sáng màn hình cao thoải mái sử dụng ngoài trời. Ngoài ra Galaxy Watch4 còn được Samsung trang bị vi xử lý Exynos W920 5nm, RAM 1.5GB và 16GB bộ nhớ trong. CPU mới vượt xa về mặt hiệu suất so với Qualcomm Snapdragon Wear 4100 (12nm) của phiên bản trước. Cụ thể là khả năng xử lý nhanh hơn 1.25 lần.

DSC07718

 

Ngoài ra, hiệu suất GPU cũng đã được cải thiện hơn 10 lần, cho phép xử lý các hiệu ứng chuyển tiếp trên màn hình mượt mà như nước. Đây sẽ là những yếu tố rất đáng lưu tâm với những người có ý định nâng cấp lên Galaxy Watch4 Series trong thời gian tới.

DSC07733

 

Không chỉ có sự nâng cấp về phần cứng, Galaxy Watch4 sẽ chạy trên nền tảng OneUI tùy biến từ WearOS của Google. Giao diện hệ điều hành mới cung cấp trải nghiệm nhất quán hơn với hệ sinh thái Galaxy, bao gồm cả điện thoại thông minh. Khi người dùng cài đặt một ứng dụng tương thích với Galaxy Watch4 trên điện thoại thông minh, ứng dụng đó sẽ tự động được tải xuống Galaxy Watch4. Ngoài ra, các thay đổi đối với cấu hình cài đặt của các ứng dụng được liên kết cũng sẽ ngay lập tức được phản ánh trên các thiết bị. Ví dụ: Nếu bạn thay đổi cài đặt của đồng hồ thế giới hiển thị thời gian ở các khu vực khác nhau trên smartphone, tất cả cũng sẽ được áp dụng cho Galaxy Watch4.

DSC07739

Với OneUI trên Galaxy Watch4, người dùng có thể sử dụng một số ứng dụng độc quyền của Google như Google Maps. Ngoài ra, bạn cũng có thể download các ứng dụng khác như Naver Map, T-money, Smart Caddy, Adidas Running, Strava, Calm, Spotify, v.v. từ Google Play. 

DSC07682

Ngoài giao diện người dùng mới, Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic sẽ được tích hợp hệ thống cảm biến sinh học (BioActive Sensor) mới của Samsung. Đây là một “cụm” cảm biến kết hợp bao gồm nhịp tim quang học, điện tâm đồ, phân tích trở kháng điện sinh học cùng với cảm biến gia tốc, khí áp kế, cảm biến con quay hồi chuyển, cảm biến địa từ và cảm biến ánh sáng. Hệ thống cảm biến phức hợp này cho phép thiết bị giám sát chặt chẽ các chỉ số cơ thể của người đeo, cũng như quản lý các hoạt động thể dục và giấc ngủ. Galaxy Watch4 Series còn sở hữu tính năng vô cùng cần thiết trong mùa dịch này, đó chính là đo nồng độ oxy trong máu (SpO2), giúp chúng ta có thể chủ động hơn khi đối phó với dịch bệnh.

Tính năng phân tích phần cơ thể (BIA) cũng là một điểm sáng về chức năng hỗ trợ sức khoẻ trên Galaxy Watch4 Seires, chỉ với 15 giây, tính năng sẽ đưa ra kết quả 7 chỉ số sức khoẻ quan trọng như: tỷ lệ khối cơ, tỷ lệ mỡ, tỷ lệ cơ xương ....Samsung cũng tích hợp thêm rất nhiều bài tập cho Galaxy Watch4 Series với tổng cộng 95 bài tập, gấp đôi so với thế hệ smartwatch trước mà hãng từng sản xuất.

DSC07690

Cả hai mẫu Galaxy Watch4 Series đều sẽ hỗ trợ Bluetooth 5.0, NFC, GPS, cũng như xếp hạng 5 ATM và IP68. Đặc biệt, dòng Galaxy Watch4 được trang bị nền tảng bảo mật di động Samsung Knox, giúp bảo vệ an toàn thông tin cá nhân nhạy cảm của người dùng, chẳng hạn như mật khẩu, tình trạng sức khỏe và các thông tin liên quan đến thanh toán, giao dịch mua sắm.

DSC07742

Về thời lượng pin, Galaxy Watch4 có pin 247mAh, trong khi Galaxy Watch4 Classic lớn hơn được trang bị viên pin 361mAh. Cả hai mẫu đồng hồ thông minh đều tương thích với sạc không dây chuẩn Qi và đi kèm với bộ chuyển đổi sạc không dây. Các thiết bị đeo này có thể cho thời lượng sử dụng trong tối đa lên đến 40 giờ sau một lần sạc, đồng thời sản phẩm hỗ trợ sạc nhanh trong 1.8h khiến trải nghiệm sử dụng của bạn liên tục suốt ngày dài & không bao giờ bị gián đoạn.

DSC07714

Không chỉ được tích hợp rất nhiều tính năng tập luyện thể dục thể thao, Galaxy Watch4 có thể nghe gọi nhắn tin độc lập thông qua kết nối Wi-Fi mà không cần phải sử dụng thêm Smartphone. Ngoài ra khi kết nối cùng với Galaxy Buds2, nó sẽ mang lại bộ đôi trải nghiệm vô cùng thú vị trong những buổi tập thể thao, bạn sẽ không cần vướng víu điện thoại để điều chỉnh tai nghe mà có thể trực tiếp sử dụng Galaxy Watch4 làm thay điện thoại để không làm gián đoạn buổi tập.

DSC07707

Về giá bán, Galaxy Watch4 có giá niêm yết tại thị trường Việt Nam là 6.490 triệu đồng với 5 màu Đen chuẩn men, Bạc thần thái, Bạc năng động, Vàng Hồng thanh lịch, Xanh lục quân. Trong khi đó phiên bản cao cấp hơn Galaxy Watch4 Classic có giá 8.490 triệu đồng với 3 màu Đen chuẩn men, Bạc thần thái, Bạc năng động. Cả hai đều đi kèm bộ quà tặng trị giá 2.290 triệu đồng gồm đế sạc đôi không dây trị giá 1.290 triệu và phiếu mua hàng cho đơn hàng tiếp theo đồng thời tích lũy thêm điểm Reward lên đến 5% chỉ tại https://shop.samsung.com/vn/ từ 31/8/2021 đến 16/9/2021.

 

Gọi tên Galaxy A03s – Món đồ công nghệ giá hời dành cho giới trẻ trong phân khúc 4 triệu

(Techz.vn) Samsung yêu chiều người dùng ở mọi mức ngân sách, kể cả phân khúc dưới 4 triệu đồng. Điển hình là mẫu Galaxy A03s tích hợp đầy đủ những tính năng cần thiết ở smartphone “cao cấp" như màn hình lớn, pin khoẻ, cấu hình tốt. Ngoài các tính năng vượt trội, Galaxy A03s còn đáng mong chờ vì còn nhiều ưu đãi hấp dẫn đến từ ông lớn Samsung.