Ô tô

Toyota Vios và Honda City ‘hoảng hốt’ với khả năng siêu tiết kiệm nhiên liệu của Mitsubishi Attrage

Toyota Vios và Honda City ‘hoảng hốt’ với khả năng siêu tiết kiệm nhiên liệu của Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage MT và CVT là hai phiên bản facelift 2020 (nâng cấp giữa vòng đời) của Attrage tại Việt Nam. Giá bán của hai phiên bản này lần lượt là 375 triệu đồng và 460 triệu đồng. So với các bản tương ứng đời 2019, mức giá này lần lượt rẻ hơn 25 và 15 triệu đồng. Mức giá này cũng rẻ hơn so với nhiều mẫu sedan cỡ B khác.

Tuy nhiên, mức giá không phải là điểm cộng duy nhất mà Mitsubishi Attrage sở hữu. Mẫu xe này còn sở hữu kiểu dáng ngoại thất hiện đại, mạnh mẽ và năng động đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield.

Toyota Vios và Honda City ‘hoảng hốt’ với khả năng siêu tiết kiệm nhiên liệu của Mitsubishi Attrage ảnh 1

Ở phần đầu xe, có thể thấy điểm đặc trưng là 2 thanh trang trí mạ chrome hình chữ X tạo nên nét tổng thể bề thế và vững chãi. Bên cạnh đó là những đường gân màu đỏ giúp Mitsubishi Attrage 2020 có điểm khác biệt rõ rệt so với các mẫu xe mang cùng gen Dynamic Shield khác của Mitsubishi như Xpander hay Outlander.

Cũng ở phần đầu xe, Mitsubishi Attrage 2020 còn có điểm nhấn khác trong thiết kế là hệ thống đèn chiếu sáng phía trước Bi-LED dạng thấu kính. Hệ thống đèn LED này không chỉ tăng hiệu quả chiếu sáng mà còn giúp tiết kiệm điện năng và tăng tính thẩm mỹ cho xe.

Toyota Vios và Honda City ‘hoảng hốt’ với khả năng siêu tiết kiệm nhiên liệu của Mitsubishi Attrage ảnh 2

Một số điểm nhấn khác không thể không nhắc đến trên Mitsubishi Attrage 2020 là bộ la-zăng 15 inch đa chấu, đèn báo rẽ LED được tích hợp vào gương chiếu hậu, ăng ten vây cá mập giúp tăng thêm tính thẩm mỹ, tấm cản sau được tái thiết kế, đèn hậu LED với thiết kế mới đặc trưng đầy ấn tượng. Khoảng gầm sáng của Mitsubishi Attrage 2020 lên tới 170 mm, vượt trội so với các mẫu xe khác trong phân khúc sedan hạng B.

Ở bên trong Mitsubishi Attrage 2020 có khoang nội thất rộng rãi nhờ việc bố trí linh kiện trong khoang động cơ một cách khoa học. Với khoang cabin rộng nhất trong phân khúc, Attrage 2020 mang tới cho người dùng sự thoải mái và tiện dụng cao nhất.

Toyota Vios và Honda City ‘hoảng hốt’ với khả năng siêu tiết kiệm nhiên liệu của Mitsubishi Attrage ảnh 3

Không chỉ có vậy, không gian cho hành lý trên Mitsubishi Attrage 2020 cũng rất rộng rãi. Với dung tích 450 lít, khoang để hành lý của Attrage 2020 đủ chỗ chứa nhiều hành lý lớn cho những chuyến đi chơi xa.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt khiến nhiều người đánh giá Mitsubishi Attrage 2020 hơn so với các đối thủ trong phân khúc sedan cỡ B khác như Toyota Vios và Honda City là động cơ. Dù động cơ của Attrage 2020 không quá mạnh mẽ nhưng lại rất bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Mitsubishi đã trang bị cho mẫu xe này động cơ 1.2L MIVEC kết hợp cùng hộp số CVT INVECS-III giúp tiết kiệm nhiên liệu và chuyển số êm ái.

Khối động cơ trên Mitsubishi Attrage 2020 có công suất tối đa 78 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 100 Nm. Tuy công suất này không quá lớn nhưng xe vẫn đạt tỷ lệ công suất/ trọng lượng 86 mã lực/tấn nhờ có tọng lượng khô chỉ 905 kg. Đây là công suất thuộc hàng khá tốt trong phân khúc.

Toyota Vios và Honda City ‘hoảng hốt’ với khả năng siêu tiết kiệm nhiên liệu của Mitsubishi Attrage ảnh 4

Cũng nhờ động cơ tối ưu, trọng lượng nhẹ nên Mitsubishi Attrage 2020 cũng đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc. Theo cục đăng kiểm Việt Nam công bố thì số tiêu thụ nhiên liệu của Attrage 2020 phiên bản MT là 5.09L/100 km và phiên bản CVT là 5.34L/100 km. Trên thực tế, khi thử nghiệm thực tế xe trên quãng đường 60 km từ nội thành Hà Nội ra sân bay Nội Bài, chiếc xe thậm chí còn có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn con số được công bố, chỉ 3,9L/100 km.

Rõ ràng, mức tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc này của Mitsubishi Attrage 2020 đủ sức để thách thức bất cứ đối thủ nào trong phân khúc sedan cỡ B như Toyota Vios hay Honda City.

 

Đàn em của Hyundai Grand i10 giá chỉ 185 triệu, uy hiếp lớn với VinFast Fadil và Kia Morning

(Techz.vn) Vị thế của VinFast Fadil và Kia Morning chắc chắn sẽ bị đe dọa nghiêm trọng bởi đàn em giá rẻ của Hyundai Grand i10.