Ô tô

Toyota tung mẫu ô tô mini hoàn toàn mới, giá ngang ngửa Hyundai Grand i10

Toyota tung mẫu ô tô mini hoàn toàn mới, giá ngang ngửa Hyundai Grand i10

Toyota từng giới thiệu một mẫu concept xe điện cỡ nhỏ và dự kiến sản xuất trong năm 2020. Mẫu xe điện siêu nhỏ gọn này được tạm đặt tên là “Ultra-Compact BEV”. Mới đây, phiên bản thương mại của Ultra-Compact BEV đã được hãng xe của Nhật hé lộ. Mẫu xe điện này là Toyota C+pod với mục tiêu hướng tới những hành trình ở nội đô, thậm chí chỉ trong một khu vực dân cư.

Toyota tung mẫu ô tô mini hoàn toàn mới, giá ngang ngửa Hyundai Grand i10 ảnh 1

Toyota C+pod có trục cơ sở dài 1.780 mm, khoảng sáng gầm 145 mm và kích thước cụ thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.490 x 1.290 x 1.550 (mm). Toyota trang bị cho chiếc C+pod này vành xe 13 inch với lốp kích thước 155/70, bán kính vòng quay 3,9m.

Kích thước của Toyota C+pod nhỉnh hơn so với ô tô điện 3 bánh Toyota i-Road nhưng nếu so với Smart ForTwo EQ, C+pod lại hẹp và ngắn hơn.

Toyota tung mẫu ô tô mini hoàn toàn mới, giá ngang ngửa Hyundai Grand i10 ảnh 2
Toyota tung mẫu ô tô mini hoàn toàn mới, giá ngang ngửa Hyundai Grand i10 ảnh 3

Toyota C+pod có đặc điểm nổi bật đáng chú ý là phần thân xe được làm từ nhựa giúp giảm trọng lượng đáng kể. Nhờ đó, C+pod chỉ nặng 690kg. Khác với mẫu xe ô tô điện 3 bánh i-Road chỉ dành cho một người, Toyota C+pod có 4 bánh và chở được hai người.

Toyota tung mẫu ô tô mini hoàn toàn mới, giá ngang ngửa Hyundai Grand i10 ảnh 4

Tuy nhiên, sức mạnh của Toyota C+pod không khác biệt với i-Road. Cung cấp sức mạnh cho C+pod là động cơ điện với công suất 12,3 mã lực và sức kéo 56 Nm. Động cơ này sử dụng năng lượng được cung cấp từ một gói pin Lithium-ion 9,06 kWh và mỗi lần sạc đầy có thể đi được 150 km. Tốc độ tối đa của xe chỉ ở mức 60 km/h.

Toyota tung mẫu ô tô mini hoàn toàn mới, giá ngang ngửa Hyundai Grand i10 ảnh 5
Toyota tung mẫu ô tô mini hoàn toàn mới, giá ngang ngửa Hyundai Grand i10 ảnh 6

Toyota C+pod đã được bán tại thị trường Nhật Bản với 2 phiên brn là Grade X và Grade G. Giá khởi điểm của mẫu xe này là từ 16.000 USD (khoảng 370 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Mức giá này ngang ngửa với Hyundai Grand i10 bản 1.2 MT.

 

Suzuki ra mắt ‘quái thú’ côn tay, sức mạnh ‘đè bẹp’ Yamaha Exciter và Honda Winner X trong nháy mắt

(Techz.vn) Mẫu xe của Suzuki đã được ra mắt với sức mạnh đáng gờm mà những mẫu côn tay phổ thông như Yamaha Exciter hay Honda Winner X không thể nào sánh được.