Ô tô

Toyota Raize sắp ‘chạm trán’ siêu phẩm SUV của Honda, Kia Sonet 'ngớ người' vì đối thủ giá siêu rẻ

Toyota Raize sắp ‘chạm trán’ siêu phẩm SUV của Honda, Kia Sonet 'ngớ người' vì đối thủ giá siêu rẻ

Không giống như Honda CR-V, Honda WR-V khá thành công tại thị trường Ấn Độ. Đây có thể là lý do mà Honda sẽ tiếp tục tung ra bản facelift của mẫu xe này tại đây.

Không chỉ gây chú ý về doanh số, Honda WR-V còn là mẫu xe có giá bán rẻ nhất tại Ấn Độ. Phiên bản hiện hành của Honda WR-V đang được bán tại Ấn Độ với giá chỉ từ Rs 8.08 lakh (tương đương 103 triệu đồng). Điều này cũng đã đủ khiến Kia Sonet hay Toyota Raize "lo sợ" khi mẫu xe mới được cho là ra mắt trong thời gian tới.

Mới đây, Honda WR-V bản facelift bất ngờ bị bắt gặp tại bãi xe của Honda hoặc đại lý mà không hề được che chắn. Đây là lần đầu tiên bản nâng cấp Honda WR-V lộ diện nên đã lập tức gây tò mò cho khách hàng. 

Được phát triển dựa trên mẫu hatchback Honda Jazz, WR-V facelift sở hữu không gian tiện nghi và trang bị vượt tầm giá. Bước sang bản nâng cấp mới, mẫu SUV cỡ nhỏ có khoảng sáng gầm cao hơn, mặt trước xe được lấy cảm hứng từ dòng xe SUV.

Những thay đổi chính có thể nhìn thấy ở phía trước xe. WR-V 2022 có thiết kế đèn pha tách rời với đèn LED DRL ở trên và cụm đèn pha bên dưới. Khoảng cách giữa đèn pha và DRL là rất nhỏ. Điều này cho thấy một ngôn ngữ thiết kế khá mới mẻ đang được áp dụng trên dòng xe này.

Cụm đèn pha cũng bóng bẩy hơn và được viền chrome trông cao cấp hơn. Những thay đổi đáng chú ý khác là lưới tản nhiệt phía trước với các đinh tán chrome và cản trước với đèn sương mù thấp hơn không giống như WR-V bản hiện hành.

Tuy nhiên, thông tin về việc Honda sẽ ra mắt WR-V mới này vẫn còn bỏ ngỏ và chưa thể xác định. 

Tại Ấn Độ, Honda đang chuẩn bị cho ra mắt hai mẫu SUV với tên mã là PF2 và PF2S. PF2 sẽ là mẫu SUV cỡ nhỏ cạnh tranh với Tata Nexon, Hyundai New Venue, Kia Sonet, Maruti Suzuki Brezza, Toyota Urban Cruiser và Mahindra XUV300. Trong khi PF2S là mẫu SUV lớn hơn sẽ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, VW Taign, Skoda Kushaq.

Bởi vậy, việc Honda ra mắt WR-V facelift trong năm nay có thể không xảy ra vì hãng xe Nhật Bản đã có đại diện trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Ấn Độ. Tuy nhiên, không ra mắt tại Ấn Độ, Honda có thể sẽ giới thiệu WR-V facelift tại thị trường khác. Đây là một khả năng rất lớn vì như tại Việt Nam, Honda hiện chưa có đại diện tham chiến trong phân khúc SUV cỡ A.

 

Lộ thêm thông tin nóng Hyundai Venue 2023: Giá dự kiến chỉ từ 215 triệu, sớm cho Kia Sonet ra rìa?

(Techz.vn) Mẫu SUV hạng A của Hyundai tiếp tục lộ thêm những hình ảnh đầu tiên của bản nâng cấp. Mẫu xe này có giá dự kiến siêu rẻ đang khiến Toyota Raize hay Kia Sonet “sợ vã mồ hôi”.