Ô tô

Toyota ra mắt ‘Tiểu Fortuner’ mới: Giá 307 triệu, lấn lướt Hyundai Creta và Kia Seltos về mọi mặt

Toyota ra mắt ‘Tiểu Fortuner’ mới: Giá 307 triệu, lấn lướt Hyundai Creta và Kia Seltos về mọi mặt

Toyota Kirloskar Motor cuối cùng đã chính thức trình làng mẫu SUV cỡ trung Toyota Urban Cruiser Hyryder mới tại Ấn Độ. Các khách hàng đặt trước mẫu xe này qua hình thức trực tuyến hoặc tại đại lý với số tiền cọc 25.000 Rs (khoảng 7,3 triệu đồng). Tuy nhiên, phải tới tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay, mẫu xe này mới được bán ra thị trường.

Trong phân khúc SUV cỡ trung, Toyota Urban Cruiser Hyryder mới sẽ đối đầu với Hyundai Creta, Kia Seltos, Skoda Kushaq và Volkswagen Taigun. Chiếc SUV Vitara sắp ra mắt của Maruti Suzuki cũng sẽ thách thức “Tiểu Fortuner” mới của Toyota.

Toyota ra mắt ‘Tiểu Fortuner’ mới: Giá 307 triệu, lấn lướt Hyundai Creta và Kia Seltos về mọi mặt ảnh 1

Điều thú vị là Toyota Urban Cruiser Hyryder sẽ chia sẻ nền tảng, các yếu tố thiết kế, tính năng và động cơ với Maruti Suzuki Vitara. Cả hai mẫu xe đều được phát triển bởi liên minh Suzuki - Toyota.

Mặt trước của Toyota Urban Cruiser Hyryder trông khá hầm hố với đèn pha full LED lớn và lưới tản nhiệt acrylic pha lê sơn màu đen piano và dải phân cách chrome chạy vắt ngang. Hai lớp đèn LED DRL được hợp nhất trên lớp sơn đen của lưới tản nhiệt. Cản trước có một hốc gió cao được bao quanh bởi đèn pha LED. Huy hiệu ‘Hybrid’ ngay bên dưới gương cánh tiết lộ tùy chọn hệ thống truyền động của chiếc xe.

Toyota ra mắt ‘Tiểu Fortuner’ mới: Giá 307 triệu, lấn lướt Hyundai Creta và Kia Seltos về mọi mặt ảnh 2

Mẫu SUV Toyota Urban Cruiser Hyryder sở hữu bộ la-zăng hợp kim 17 inch, cột A sơn đen và mui nổi. Ở phía sau, “Tiểu Fortuner” có đèn hậu hình chữ C kéo dài đến đuôi xe thẳng đứng và đèn đỗ xe LED kép hình chữ C. Một dải crôm nổi bật được đặt ở trung tâm có logo của Toyota kết hợp với đèn hậu.

Bên trong cabin, bảng điều khiển của Toyota Urban Cruiser Hyryder mới tương tự như Maruti Suzuki Baleno và Brezza sắp ra mắt. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch và vô lăng của chiếc SUV cũng được lấy từ mẫu hatchback Maruti Suzuki Baleno.

Toyota ra mắt ‘Tiểu Fortuner’ mới: Giá 307 triệu, lấn lướt Hyundai Creta và Kia Seltos về mọi mặt ảnh 3

Chiếc SUV của hãng xe Nhật Bản đi kèm với ghế hai tông màu, công nghệ xe hơi kết nối, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn nội thất xung quanh, ghế trước thông gió, sạc không dây, camera 360 độ, màn hình đa thông tin hiển thị dữ liệu tiêu thụ nhiên liệu và thông tin chi tiết về hệ thống hybrid mạnh mẽ... Các phiên bản cao cấp sẽ có các tính năng như màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), ghế da, cửa sổ trời, kiểm soát hành trình, 6 túi khí, ABS với EBD, kiểm soát độ dốc và kiểm soát ổn định xe.

Toyota Urban Cruiser Hyryder mới sẽ được trang bị động cơ xăng 1.5L K15C có nguồn gốc từ Maruti Suzuki với hệ thống hybrid nhẹ (cho các biến thể cấp thấp) và mạnh mẽ (cho các biến thể cao hơn). Phiên bản hybrid nhẹ có công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 137Nm, trong khi thiết lập hybrid mạnh mẽ hơn sẽ cung cấp công suất 116 mã lực. Cả hộp số sàn và hộp số tự động sẽ được cung cấp.

Toyota ra mắt ‘Tiểu Fortuner’ mới: Giá 307 triệu, lấn lướt Hyundai Creta và Kia Seltos về mọi mặt ảnh 4

Phiên bản hybrid mạnh mẽ sẽ có hộp số e-CVT. Chiếc SUV mới của Toyota được khẳng định là mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc. Toyota Hyryder sẽ là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc có hệ dẫn động AWD (dẫn động tất cả các bánh). Mẫu xe này cũng sẽ có tuỳ chọn hệ thống FWD (bánh trước).

Toyota Urban Cruiser Hyryder có giá dự kiến trong khoảng từ 10,5 lakh Rs - 17 lakh Rs, tương đương khoảng 307 triệu - 497 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. 

 

Tin xe trưa 1/7: Mẫu xe côn tay làm lu mờ Yamaha Exciter ra mắt, giá bán rẻ hơn Honda Wave Alpha

(Techz.vn) Cập nhật tin xe hot nhất trưa ngày 1/7: Mẫu xe côn tay tuyệt đẹp làm lu mờ Yamaha Exciter ra mắt, giá bán rẻ hơn cả Honda Wave Alpha; Lộ 'vũ khí hủy diệt' của Hyundai Stargazer 2022 sắp ra mắt, Mitsubishi Xpander lo sợ 'thất sủng'…