Ô tô

Toyota ra mắt kỳ phùng địch thủ của Honda City Hatchback, gây sốt với giá chỉ từ 314 triệu đồng

Toyota ra mắt kỳ phùng địch thủ của Honda City Hatchback, gây sốt với giá chỉ từ 314 triệu đồng

Bên cạnh Toyota Vios, dòng xe Toyota Yaris 2022 cũng đã được liên doanh GAC Toyota cho ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Tại đây, mẫu hatchback của Toyota mang tên gọi Toyota Yaris L với 2 biến thể có thiết kế khác nhau là bản thường và bản X. Trong đó, Toyota Yaris L X 2022 có phong cách thiết kế theo kiểu SUV và mang nét thể thao hơn.

Toyota ra mắt kỳ phùng địch thủ của Honda City Hatchback, gây sốt với giá chỉ từ 314 triệu đồng ảnh 1
Toyota Yaris L 2022 là đối thủ của Honda City Hatchback

Về ngoại thất, Toyota Yaris L X 2022 có lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn với phần viền bao quanh được mạ chrome. Cụm đèn pha với 3 bóng LED được thiết kế vuốt về phía sau và có viền màu đen, được đặt ở hai bên lưới tản nhiệt. Bên cạnh đó, xe còn có dải đèn LED định vị ban ngày bao quanh cụm đèn pha. Ở hai góc cản trước là hốc đèn sương mù hình chữ “C”. Mẫu hatchback này còn có tấm ốp gầm màu bạc giúp cho ngoại hình của xe trông khá giống với dòng SUV.

Toyota Yaris L X 2022 có viền nhựa màu đen của hốc gió trung tâm được thiết kế kéo dài sang bên sườn, ôm lấy hốc bánh vuông vắn. Ngoài ra, xe còn có các cột được sơn màu đen để tạo hiệu ứng “nóc lơ lửng”.

Toyota ra mắt kỳ phùng địch thủ của Honda City Hatchback, gây sốt với giá chỉ từ 314 triệu đồng ảnh 2
Biến thể Toyota Yaris L X 2022

Phần đuôi của Toyota Yaris L 2022 cũng có nẹp nhựa màu đen ở trên cản sau cùng tấm ốp gầm màu bạc. Tấm ốp màu đen được tích hợp logo Toyota và tem chữ nổi “Yaris L” được đặt nằm giữa cụm đèn hậu LED.

Trong khi đó, thiết kế đầu xe của Toyota Yaris L 2022 thường lại khá giống với “người anh em” Toyota Vios dành cho thị trường Trung Quốc. Xe cũng được trang bị lưới tản nhiệt ở phía trên có logo Toyota, khe gió nhỏ bên dưới và đèn pha Halogen. Cũng trên khu vực đầu xe này, Yaris L thường có hốc gó trung tâm hình thang và dải đèn LED định vị ban ngày nằm dọc. Phiên bản Yaris L thường này có chi tiết nhựa màu đen giống như một “bộ râu”.

Toyota ra mắt kỳ phùng địch thủ của Honda City Hatchback, gây sốt với giá chỉ từ 314 triệu đồng ảnh 3

Tuy phần đầu khá giống với Toyota Vios nhưng Toyota Yaris L 2022 lại có thiết kế phần đuôi xe khác biệt với cụm đèn hậu riêng được thiết kế giống Toyota Yaris đời cũ từng bán tại thị trường nước ta.

Về kích thước, Toyota Yaris L 2022 tại Trung Quốc có trục cơ sở 2.550 mm với các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.160 x 1.700 x 1.495 (mm). Chiều rộng của Yaris L thường hẹp hơn 20 mm so với biến thể Yaris L X.

Di chuyển vào trong cabin, không gian nội thất của Toyota Yaris L 2022 cũng rất giống với Toyota Vios tại Trung Quốc cả về thiết kế lẫn trang bị. Vì vậy, xe không được trang bị màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng như Yaris hiện hành ở Việt Nam. Thế nhưng, Yaris L mới lại được bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình, bảng đồng hồ mới và vô-lăng tích hợp phím chức năng.

Toyota ra mắt kỳ phùng địch thủ của Honda City Hatchback, gây sốt với giá chỉ từ 314 triệu đồng ảnh 4

So với Toyota Yaris L 2022, biến thể Yaris L X có trang bị tốt hơn khi sở hữu màn hình cảm ứng 8 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô và có thêm cửa sổ trời.

Các trang bị an toàn của Toyota Yaris L 2022 gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Trong khi đó, biến thể Yaris L X mới có thêm 2 túi khí bên, 2 túi khí trước và camera lùi.

Toyota Yaris L 2022 được cung cấp sức mạnh từ động cơ xăng 1.5L, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên với công suất tối đa 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 139 Nm kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT. Sức mạnh động cơ này lớn hơn 6 mã lực so với Yaris tại Việt Nam.

Toyota ra mắt kỳ phùng địch thủ của Honda City Hatchback, gây sốt với giá chỉ từ 314 triệu đồng ảnh 5

Toyota Yaris L 2022 tại thị trường Trung Quốc có 2 phiên bản với giá bán 87.800 – 93.800 Nhân dân tệ, tương đương khoảng 314 – 336 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Trong khi Yaris L X 2022 có 3 phiên bản với giá từ 89.800 – 103.800, tương đương khoảng 321 – 372 triệu đồng tiền Việt. Mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda City Hatchback.

 

Toyota Vios gây bão với giá lăn bánh ‘rẻ như cho’, khiến Honda City và Hyundai Accent tái mặt

(Techz.vn) Với mức giá lăn bánh hấp dẫn khách Việt, Toyota Vios đã sẵn sàng bứt phá mạnh mẽ hơn trong cuộc đua doanh số với Honda City và Hyundai Accent.