Ô tô

Toyota Innova vỡ vụn khiến 2 người chết chỉ vì nguyên nhân mà các tài xế Việt thường ngó lơ

Toyota Innova vỡ vụn khiến 2 người chết chỉ vì nguyên nhân mà các tài xế Việt thường ngó lơ

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên đường cao tốc thuộc khu vực Khandauli, Ấn Độ. Theo thông tin từ phía cảnh sát, khi đang di chuyển tại khu vực kể trên, chiếc Innova đột nhiên tăng tốc và đâm thẳng vào đuôi chiếc xe tải đang đậu bên đường. 

Toyota Innova tai nạn
Cả 2 người trên Toyota Innova đều tử vong

Tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe Toyota Innova bẹp dúm, gần như cả xe nằm gọn dưới đuôi xe tải. Khung xe bị méo mó, thậm chí là gãy nát, trong khi kính xe vương vãi khắp nơi. Cửa sau của xe cũng bị bung hẳn ra do lực va chạm quá mạnh.

Toyota Innova tai nạn
Chiếc Toyota Innova bị đè bẹp dúm

Hai người trên xe Toyota Innova đã tử vong khi đang trên đường đến bệnh viện. Được biết, tài xế là cậu con trai vừa đón mẹ trở về từ sân bay. Nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do tài xế ngủ gật trong lúc lái xe, dẫn đến việc tăng tốc và tay lái bị mất kiểm soát. 

Toyota Innova tai nạn
Tài xế buồn ngủ gây ra vụ tai nạn tại Hà Nội hồi tháng 8

Không chỉ tại Ấn Độ mà ngay cả ở Việt Nam, việc các vụ tai nạn xảy ra do tài xế buồn ngủ khi đang lái xe không còn là chuyện hiếm gặp. Trước đó vào ngày 4/8, một vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại Hà Nội do nguyên nhân trên. Cụ thể, tài xế lái chiếc container đã bất ngờ đâm thẳng vào chiếc Kia Morning đang dừng đợi đèn đỏ khiến chiếc xe bị “nghiền nát” và 4 người thương vong.

Toyota Innova tai nạn
Chiếc xe bị biến dạng hoàn toàn

Làm thế nòa để chống lại cơn buồn ngủ khi lái xe?

Đảm bảo tư thế ngồi đúng, thoải mái, cụ thể là ngồi thẳng lưng để giảm thiểu sự mệt mỏi do ngồi không đúng tư thế.

Không sử dụng rượu, bia trước khi lái xe.

Nghỉ ngơi hợp lí trước mỗi chuyến đi. Các tài xế cũng có thể dừng chân nghỉ ngơi giữa hành trình sau khoảng gần 2 – 3 tiếng. 

Sử dụng cà phê, thuốc lá hoặc các loại nước tăng lực, nhai kẹo cao su, ăn một chút ớt tươi,…để tạm thời vượt qua cơn buồn ngủ.

 

Toyota Innova tung bản mới tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander sắp 'tắt điện'?

(Techz.vn) Thông tin 3 phiên bản của Toyota Innova vừa được kiểm định vào cuối tháng 8 năm nay đã khiến khách Việt đang mong chờ hơn bao giờ hết.