Ô tô

Toyota Innova thế hệ mới chuẩn bị trình làng, Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga cũng phải lép vế

Toyota Innova thế hệ mới chuẩn bị trình làng, Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga cũng phải lép vế

Toyota đang chuẩn bị cho Innova thế hệ tiếp theo và mẫu xe này đã được phát hiện vài lần khi chạy thử trên đường phố Ấn Độ. Một báo cáo truyền thông mới tuyên bố rằng Toyota Innova thế hệ tiếp theo sẽ được giới thiệu vào dịp lễ Diwali 2022 (khoảng tháng 10 năm nay). Mẫu xe này sẽ có thiết kế và trang bị đủ ấn tượng để làm lu mờ Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga.

Toyota Innova thế hệ mới chuẩn bị trình làng, Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga cũng phải lép vế ảnh 1

Báo cáo cũng tuyên bố rằng Toyota Innova thế hệ tiếp theo sẽ là một mẫu xe dẫn động cầu trước và được trang bị hệ thống truyền động hybrid. Innova mới có tên mã B560, dự kiến ​​sẽ dựa trên nền tảng TNGA-B hoặc DNGA đã được nội địa hóa của Toyota. Nền tảng này hiện được sử dụng làm nền tảng cho mẫu MPV Avanza thế hệ mới, đang được bán ở Indonesia.

Trên thực tế, mẫu SUV cỡ nhỏ được phát triển bởi liên minh Maruti Suzuki-Toyota, đối thủ của Hyundai Creta, cũng sẽ được phát triển dựa trên nền tảng này. Truyền thông Ấn Độ hy vọng Toyota Innova thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt toàn cầu vào Diwali 2022, trong khi thời điểm dự kiến bán ra tại thị trường Ấn Độ là vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2023.

Toyota Innova thế hệ mới chuẩn bị trình làng, Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga cũng phải lép vế ảnh 2

Avanza thế hệ trước dựa trên nền tảng RWD IMV làm nền tảng cho Innova Crysta và Fortuner hiện tại. Toyota có thể sẽ sử dụng nền tảng TNGA-B dẫn động cầu trước để phát triển Innova thế hệ tiếp theo. Để tham khảo, Avanza mới có chiều dài 4.475mm, ngắn hơn 260mm so với Innova. Tuy nhiên, cả hai mẫu xe đều sử dụng chung chiều dài cơ sở 2.750mm. Nền tảng FWD cũng cho phép Avanza cung cấp không gian cabin giống Innova.

Toyota Innova thế hệ tiếp theo có thể ngắn hơn một chút so với thế hệ hiện tại. Tuy nhiên, không gian cabin được mong đợi sẽ tốt hơn trước. Nền tảng FWD cũng sẽ giúp Toyota Innova mới có giá cạnh tranh hơn.

Toyota Innova thế hệ mới chuẩn bị trình làng, Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga cũng phải lép vế ảnh 3

Toyota đã bắt đầu thử nghiệm Innova thế hệ tiếp theo trên đường phố Ấn Độ. Phiên bản dành cho thị trường Ấn Độ có thể trông hơi khác so với Avanza. Các hình ảnh do thám cho thấy cửa trước và hình dạng của gương chiếu hậu có vẻ giống với Avanza. Tuy nhiên, Innova mới sẽ có cửa sau dài hơn và cửa sổ kính nhỏ. Hơn nữa, chiếc xe thử nghiệm có cột D thẳng đứng hơn và ít gồ ghề hơn để có nhiều khoảng không hơn ở hàng ghế thứ ba.

Toyota Innova thế hệ mới chuẩn bị trình làng, Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga cũng phải lép vế ảnh 4

Toyota Innova tiếp theo sẽ đi kèm với một hệ thống truyền động hybrid. Điều này sẽ giúp mẫu xe mới đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải toàn cầu đang được thắt chặt. Chi tiết chính xác về tùy chọn động cơ vẫn chưa được tiết lộ. Để tham khảo, Toyota Corolla Cross hybrid đi kèm với động cơ xăng 4 xi-lanh Atkinson 1.8L, cung cấp công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 142Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số e-CVT và hệ thống truyền lực hoạt động cùng với một động cơ điện có công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 163Nm.

 

Kẻ lật đổ Kia Seltos trình làng với giá 474 triệu: Trang bị căng đét quật ngã Toyota Corolla Cross

(Techz.vn) Dù sở hữu nhiều trang bị ấn tượng nhưng mẫu xe đối thủ của Kia Seltos, Hyundai Creta và Toyota Corolla Cross lại có giá bán khá rẻ.