Ô tô

Toyota Innova lộn nhào 3 vòng nhưng túi khí không bung, số phận của 4 hành khách gây nhiều tranh cãi

Toyota Innova lộn nhào 3 vòng nhưng túi khí không bung, số phận của 4 hành khách gây nhiều tranh cãi

Toyota Innova được biết đến từ lâu là một mẫu xe MPV bền bỉ, đáng tin cậy và có chi phí bảo dưỡng cực thấp. Do đó, chúng ta dễ dàng nhìn thấy trên đường các mẫu xe Toyota Innova đời cũ nhưng vẫn hoạt động cực tốt.

Toyota Innova không bung túi khí

Trở lại với vụ tai nạn của một chiếc Toyota Innova đời 2018. Qua ảnh, có thể thấy rằng chiếc Toyota Innova này đã bị hư hỏng nặng. Được biết, chiếc xe đang đi trên đường cao tốc thì một chiếc xe khác đột ngột nhập làn với tốc độ cao. Người lái chiếc Innova không thể giảm tốc kịp và đã đâm vào một chiếc xe khác. Sau đó, chiếc Toyota Innova đã lộn liêp tiếp 3 vòng trước khi bất động hoàn toàn.

Khi xảy ra va chạm, trên chiếc xe bốn người, bao gồm tài xế, chủ xe và hai cháu trai của ông. Điều kỳ diệu là cả người lớn cũng như trẻ em đều an toàn sau vụ tai nạn thảm khốc. Những đứa trẻ đã được đưa ra ngoài với những vết thương nhẹ do vỡ kính và hai người lớn còn lại bị một số vết bầm tím. Điều khó hiểu là tất cả túi khí trên xe đều không bung.

Toyota Innova không bung túi khí

Chiếc Innova trong vụ tai nạn là biến thể cao cấp nhất của dòng xe. Nó trang bị bảy túi khí bao gồm cả túi khí bên hông xe. Chủ xe phàn nàn rằng không hề có túi khí nào hoạt động khi tai nạn xảy ra, bất chấp hư hại nặng nề có thể nhìn thấy trên chiếc xe.

Nhiều người cho rằng lý do chính của việc túi khí không bung là vì các cảm biến không ghi nhận được tác động rõ rệt. Đối với túi khí bên, các cảm biến được lắp đặt trên cửa hoặc bậc cửa hoặc giữa cửa trước và cửa sau. Ở phía hành khách, các cánh cửa dường như chịu rất ít tác động. Tuy nhiên, về phía tài xế, cánh cửa đã bị trầy xước và hư hỏng nhẹ.

Toyota Innova không bung túi khí

Thực tế có nhiều lý do để túi khí không bung khi xảy ra tai nạn. Các túi khí được kích hoạt trong một số điều kiện nhất định, trong đó, một pha lật xe đôi khi không kích hoạt túi khí. Độ nghiêm trọng của chấn động, tốc độ di chuyển của xe và một vài yếu tố khác ảnh hưởng tới sự hoạt động của túi khí. May mắn thay, khung xe vững chắc của chiếc Toyota Innova vẫn đủ để giữ an toàn cho tất cả hành khách trong xe.

 

Lộ diện Toyota Innova 2021 nâng cấp, phần đầu xe hầm hố không kém Mitsubishi Xpander

(Techz.vn) Toyota Innova, một trong những xe MPV bán chạy nhất tại Việt Nam chuẩn bị có một bản nâng cấp giữa vòng đời trong năm 2021 tới.