Ô tô

Toyota Innova bẹp dí vì đấu đầu xe tải, nguyên nhân đằng sau là thứ các tài xế Việt thường bỏ qua

Toyota Innova bẹp dí vì đấu đầu xe tải, nguyên nhân đằng sau là thứ các tài xế Việt thường bỏ qua

Được biết, ba người trên Toyota Innova bao gồm một chủ tịch, trợ lý riêng và tài xế của ông. Theo điều tra của cảnh sát, trong khi đang di chuyển, một trong hai lốp trước của chiếc xe đã bị nổ. Theo các nhân chứng, chiếc Toyota Innova đang di chuyển với tốc độ trên 100 km/h vào thời điểm đó. Do bị nổ lốp nên tài xế mất lái tông vào dải phân cách. Do di chuyển với tốc độ cao và chạy quá đà, chiếc xe này đã nhảy qua dải phân cách sang phần đường bên kia rồi đâm vào xe tải đang lưu thông ngược chiều. Kết quả là những gì bạn có thể thấy trong các hình ảnh dưới đây.

Toyota Innova gặp tai nạn

Phần đầu xe Toyota Innova đã bị bẹp dúm. Cú va chạm khiến chiếc xe MPV to lớn chỉ còn bé bằng một chiếc hatchback. Mọi thứ phía trước trụ B của chiếc xe giờ đã bị nghiền nát. Vì chiếc xe tải có kết cấu cứng phía trước nên việc lao trực diện như vậy gần giống như va vào một bức tường. Cú va chạm nghiêm trọng kinh khủng đến mức những người ngồi phía trước tử vong gần như ngay lập tức và một cần cẩu để đưa thi thể của họ ra.

Tại sao tai nạn nổ lốp xảy ra?

Nguyên nhân chính dẫn đến nổ lốp là do lốp bị bơm căng không đúng cách. Nếu lốp xe chưa đầy hơi, đó là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến nổ lốp. Nếu lốp xe chưa được bơm hơi, nó sẽ nằm trên mặt đất nhiều hơn, do đó làm tăng diện tích tiếp xúc. Diện tích tiếp xúc lớn hơn dẫn đến ma sát nhiều hơn và sinh nhiệt nhiều hơn, do đó dẫn đến nổ lốp.

Toyota Innova gặp tai nạn

Một nguyên nhân khác là quá tải. Việc chở quá tải sẽ gây áp lực cho lốp xe và có thể dẫn đến nổ lốp.

Lốp bị hỏng cũng có thể là một nguyên nhân dẫn đến nổ lốp. Nếu lốp có vết cắt hoặc chỗ phồng, chúng nên được thay thế để ngăn điều này xảy ra.

Việc chạy quá tốc độ đối với những chiếc lốp không được thiết kế để tải trọng lượng đó cũng có thể dẫn đến nổ lốp. Mỗi loại lốp có định mức tải trọng và tốc độ cụ thể mà chúng được thiết kế. Nếu chúng bị đẩy vượt quá mức đó, có khả năng nó sẽ nổ tung.

Làm thế nào để bạn tránh tình trạng nổ lốp?

Đảm bảo rằng lốp xe của bạn luôn được bơm căng đúng cách.

Kiểm tra áp suất lốp khi lốp nguội chứ không phải sau khi chạy tốc độ cao.

Lốp xe phải ở trong tình trạng tốt nhất. Không được có bất kỳ vết cắt hoặc chỗ phồng nào.

thay lốp ô tô

Không bao giờ chở quá tải trọng xe.

Không chạy quá tốc độ cho phép mà lốp xe của bạn được thiết kế.

Đảm bảo mua loại lốp tốt nhất có thể cho xe của bạn vì đó là điểm tiếp xúc duy nhất giữa bạn và đường. Đừng mua những lốp xe có chất lượng kém. Nói cách khác, hãy tránh những từ ngữ Trung Quốc khó hiểu.

Làm gì trong trường hợp lốp xe bị nổ?

Đừng đạp phanh. Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ mất khả năng điều khiển xe. Cố gắng lấy lại khả năng kiểm soát tay lái và giữ vô lăng càng chặt càng tốt để lái thẳng trở lại. Dùng lực đồng đều nhất có thể với chân ga, phanh hoặc vô lăng.

Tăng tốc xe nhẹ nhàng sau khi lốp nổ giúp xe chạy ổn định trên đường. Tuy nhiên, điều này phải được thực hiện chỉ khi xe vẫn còn trên đường.

 

Bản sao Toyota Innova tới từ Trung Quốc phá bỏ mọi định kiến nhờ trang bị không kém gì xe sang

(Techz.vn) Để cạnh tranh với Toyota Innova, hãng xe Trung Quốc Wuling vừa tung ra chiếc MPV Wuling với những trang bị đỉnh cao hiếm có trong phân khúc.