Ô tô

Toyota Fortuner và Kia Seltos ‘run như cầy sấy’ vì đối thủ cứng chuẩn bị đồng loạt ra mắt bản mới

Toyota Fortuner và Kia Seltos ‘run như cầy sấy’ vì đối thủ cứng chuẩn bị đồng loạt ra mắt bản mới

Tata Motors đang nghiên cứu nhiều loại xe điện mới cho thị trường Ấn Độ. Thêm vào đó, hãng xe này cũng sẽ cập nhật và thêm các phiên bản mới vào phạm vi sản phẩm hiện có của mình. Tata Motors gần đây đã tung ra mẫu xe Tata Safari Gold Edition cùng với mẫu micro SUV - Tata Punch và nhận được phản ứng tích cực từ khách hàng.

Toyota Fortuner và Kia Seltos ‘run như cầy sấy’ vì đối thủ cứng chuẩn bị đồng loạt ra mắt bản mới ảnh 1

Tata Motors cũng đang thử nghiệm các biến thể mới của Tata Harrier và Tata Safari trước khi chính thức giới thiệu ra thị trường trong thời gian tới. Những hình ảnh gián điệp mới nhất cho thấy nguyên mẫu của 2 chiếc SUV đình đám này được ngụy trang kỹ lưỡng. Với ngoại hình trông giống hệt với các mẫu xe hiện hành của Tata, có thể dự đoán đây không phải bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) mà là phiên bản mới bổ sung vào dải sản phẩm hiện có. Theo truyền thông Ấn Độ, đây có thể là biến thể chạy xăng mới của Tata Harrier và Tata Safari.

Hiện nay, các đối thủ của Tata Harrier là Kia Seltos, Toyota Corolla Cross hay đối thủ của Tata Safari là Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe đều được cung cấp với cả tùy chọn động cơ xăng và diesel. Trong khi đó, hai mẫu SUV của Tata lại bỏ sót một lượng khách hàng tiềm năng đang tìm mua xe SUV chạy bằng xăng. Cặp song sinh Harrier được trang bị động cơ diesel tăng áp 2.0L, có nguồn gốc từ Fiat Chrysler Automobile. Động cơ này cũng được sử dụng cho MG Hector và Jeep Compass với khả năng tạo ra công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Các lựa chọn về hộp số bao gồm hộp số sàn 6 cấp và bộ chuyển đổi mô-men xoắn 6 tốc độ.

Toyota Fortuner và Kia Seltos ‘run như cầy sấy’ vì đối thủ cứng chuẩn bị đồng loạt ra mắt bản mới ảnh 2

Có thông tin cho rằng Tata Motors đang nghiên cứu động cơ xăng tăng áp 1.5L mới với các tùy chọn hộp số sàn và số tự động. Đây có thể là phiên bản 4 xi-lanh lớn hơn của động cơ xăng tăng áp 1.2L cung cấp sức mạnh cho chiếc SUV nhỏ gọn Tata Nexon.

Các báo cáo khác cho thấy rằng Tata Motors đang sẵn sàng cho ra một động cơ xăng 1.6L. Động cơ xăng sẽ là loại phun nhiên liệu trực tiếp (DI), với công suất mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn và thải ít khí thải hơn so với động cơ MPFI (Multi Point Fuel Injection). Đây sẽ là bộ phận phun xăng trực tiếp đầu tiên của Tata Motors. Động cơ mới này dự kiến ​​sẽ sản sinh công suất khoảng 160 mã lực và mô-men xoắn gần 250Nm. Các mẫu xe chạy bằng xăng mới có thể sẽ đi kèm với nhiều chế độ lái và lẫy chuyển số với hộp số tự động.

 

Mẫu xe 150cc của Suzuki ra mắt: Giá 51 triệu, hứa hẹn ‘hot’ hơn cả Yamaha Exciter và Honda Winner X

(Techz.vn) Đối với những khách hàng đã chán kiểu dáng underbone quen thuộc của Yamaha Exciter và Honda Winner X, mẫu xe mà Suzuki vừa trình làng sẽ là sự lựa chọn đáng quan tâm.