Ô tô

Toyota Fortuner hoàn toàn mới lộ thời điểm ra mắt, ‘hủy diệt’ Hyundai SantaFe và Ford Everest

Toyota Fortuner hoàn toàn mới lộ thời điểm ra mắt, ‘hủy diệt’ Hyundai SantaFe và Ford Everest

Toyota Fortuner hoàn toàn mới sẽ có khá nhiều sự thay đổi so với thế hệ cũ. Trong đó, hệ thống lái là thay đổi lớn nhất. Hãng xe của Nhật Bản sẽ sử dụng hệ thống trợ lực lái điện (EPS) để thay thế cho hệ thống trợ lực lái thủy thủy lực hiện tại.

Theo tiết lộ của Toyota, để làm được điều đó, hãng xe này cần thực hiện một số thay đổi về kiến trúc. Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ dễ lái hơn rất nhiều nhờ hệ thống EPS. Khi di chuyển trong khu vực thành phố đông đúc, hệ thống này sẽ càng cho thấy rõ tác dụng.

Toyota Fortuner hoàn toàn mới lộ thời điểm ra mắt, ‘hủy diệt’ Hyundai SantaFe và Ford Everest ảnh 1

Bên cạnh hệ thống lái, Toyota Fortuner cũng sẽ an toàn hơn với các tính năng mới được bổ sung. Trong số này, đáng kể tới là tính năng quản lý độ ổn định của xe hoặc VSC điều khiển điện tử.

VSC đã được trang bị trên Toyota Fortuner thế hệ thứ hai. Tuy nhiên, trên Fortuner hoàn toàn mới, hệ thống này sẽ được cập nhật tốt hơn. Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao cũng được cập nhật công nghệ, cung cấp một cải tiến lớn. Trong đó, tốt nhất là ADAS, có sẵn trên MG Gloster tại thị trường Ấn Độ. Ngay cả Fortuner thế hệ thứ hai đang bán tại đây cũng chưa được trang bị hệ thống này. Tuy nhiên, các phiên bản quốc tế sẽ sở hữu hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống an toàn trước và chạm, hệ thống kiểm soát hành trình và hơn thế nữa.

Toyota Fortuner hoàn toàn mới lộ thời điểm ra mắt, ‘hủy diệt’ Hyundai SantaFe và Ford Everest ảnh 2

Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ tiếp tục sử dụng khung gầm bậc thang. Với đặc điểm là có thể uốn dẻo tốt hơn, khung gầm này giúp xe di chuyển tốt hơn so với các loại xe chạy bằng khung liền khối.

Tại thị trường Ấn Độ, thời gian gần đây Toyota Fortuner đã được hãng xe của Nhật cung cấp nhiều tùy chọn động cơ mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, loại động cơ hoàn toàn mới đang được phát triển để trang bị cho Toyota Fortuner thế hệ tiếp theo nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngày một khắt khe. Hãng xe của Nhật cũng sẽ sử dụng hệ thống truyền động hiệu suất cao do kết cấu thân trên khung gầm bậc thang nặng hơn so với khung liền khối.

Toyota Fortuner hoàn toàn mới lộ thời điểm ra mắt, ‘hủy diệt’ Hyundai SantaFe và Ford Everest ảnh 3

Để giảm lượng khí thải, một động cơ hybrid sử dụng năng lượng điện cũng được đưa ra. Để giữ kiểm soát lượng khí thải, hãng xe của Nhật Bản có thể mang đến hệ thống hybrid mạnh mẽ hoặc một hệ thống nhẹ cho Toyota Fortuner mới.

Theo dự kiến, Toyota Fortuner hoàn toàn mới thuộc thế hệ thứ ba sẽ trình làng vào năm 2022.

 

Siêu phẩm côn tay của Yamaha vừa về Việt Nam: Thiết kế siêu đỉnh, sức mạnh thổi bay Honda Winner X

(Techz.vn) So với các mẫu xe côn tay phổ thông như Yamaha Exciter, Honda Winner X thì mẫu sportbike Yamaha YZF-R1M mà đại lý tư nhân nhập về Việt Nam có sức mạnh cũng như thiết kế ấn tượng hơn hẳn.