Ô tô

Toyota Corolla Cross mới mở bán từ tháng 11: Giá dự kiến 600 triệu, công nghệ 'đè đầu' KIA Seltos

Toyota Corolla Cross mới mở bán từ tháng 11: Giá dự kiến 600 triệu, công nghệ 'đè đầu' KIA Seltos

Toyota Corolla Cross mới sẽ bắt đầu được bán tại Nam Phi từ đầu tháng 11 tới đây. Dù hầu hết các chi tiết của xe vẫn vẫn chưa được hoàn thiện nhưng Toyota đã công bố các chi tiết mới về động cơ của dòng xe này.

Động cơ cơ sở của Toyota Corolla Cross sẽ là loại dung 1.8L quen thuộc hiện đang cung cấp sức mạnh cho Corolla Quest cũng như mẫu sedan Corolla mới. Động cơ hút khí sẽ sản sinh ra công suất 138 mã lực tại 6000 vòng/phút và 173 Nm từ 4400 vòng. Toyota SA tuyên bố con số mức tiêu thụ nhiên liệu của Corolla Cross mới sẽ là 6,8 lít/100km.

Toyota Corolla Cross mới mở bán từ tháng 11: Giá dự kiến 600 triệu, công nghệ 'đè đầu' KIA Seltos ảnh 1

Có thể Toyota Corolla Cross sẽ không có tùy chọn hộp số sàn vì hộp số duy nhất mà Toyota đề cập là hộp số CVT 7 cấp.

Trong khi Toyota Corolla Cross với động cơ 1.8L gần như chắc chắn sẽ bán được số lượng lớn, Toyota cũng sẽ cung cấp một biến thể hybrid, kết hợp phiên bản chu kỳ Atkinson của động cơ 1.8L nói trên với một động cơ điện. Động cơ xăng tạo ra 96,5 mã lực và 142 Nm và động cơ điện cho 71 mã lực và 163 Nm, tuy nhiên công suất tổng thể của hệ thống động cơ bị giới hạn ở 120 mã lực do tổn thất giảm truyền. Tuy công suất tổng thể bị giới hạn nhưng đổi lại, Toyota công bố con số tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 4,3 lít/100 km cho Corolla Cross Hybrid, với lượng khí thải CO2 giảm xuống dưới ngưỡng 100 g/km.

Toyota Corolla Cross mới mở bán từ tháng 11: Giá dự kiến 600 triệu, công nghệ 'đè đầu' KIA Seltos ảnh 2

Giá bán của Toyota Corolla Cross vẫn chưa được công bố, nhưng Toyota Nam Phi trước đó đã tuyên bố rằng mẫu xe này sẽ được định vị ở khoảng giữa C-HR và Rav4. Điều này có nghĩa là giá phiên bản cơ sở của Corolla Cross có thể sẽ rơi vào khoảng 400.000 R (khoảng 600 triệu tiền Việt).

Về kích thước, Toyota Corolla Cross nằm giữa hai dòng xe C-HR và Rav4. Corolla Cross sẽ chia sẻ chiều dài cơ sở 2.640 mm với C-HR, nhưng dài hơn 100 mm và có không gian để hành lý rộng rãi hơn, ở mức 487 lít.

Toyota Corolla Cross mới mở bán từ tháng 11: Giá dự kiến 600 triệu, công nghệ 'đè đầu' KIA Seltos ảnh 3

 

Toyota Corolla Cross cũng sẽ được cung cấp một loạt các gói phụ kiện ngoại thất được thiết kế phù hợp với nhiều sở thích. Chúng bao gồm các chủ đề "đô thị thể thao" và "phiêu lưu mạo hiểm". Đây cũng sẽ là vũ khí lợi hại để “con cưng” của Toyota có thể đánh bại KIA Seltos.

 

Mẫu xe số mới của Honda vừa trình làng đã gây bão, Honda Wave Alpha cũng phải cúi đầu kính phục

(Techz.vn) Chỉ ít ngày sau khi được ra mắt, mẫu xe số của Honda đã tạo ra một cơn sốt tại Đông Nam Á, khiến cho “người anh em” Honda Wave Alpha cũng phải cúi đầu kính phục.