Ô tô

Toyota Corolla Cross Hybrid mới chính thức nhận cọc, Kia Seltos ‘thấp thỏm như ngồi trên đống lửa’

Toyota Corolla Cross Hybrid mới chính thức nhận cọc, Kia Seltos ‘thấp thỏm như ngồi trên đống lửa’

UMW Toyota Motor (UMWT) đã thông báo rằng Toyota Corolla Cross Hybrid hiện đã cho các khách hàng tại Malaysia đặt hàng. Biến thể mới này có giá ước tính là 137.000 RM, tương đương khoảng 752 triệu đồng và được kỳ vọng sẽ giúp Corolla Cross tăng khả năng cạnh tranh với Kia Seltos.

Tuy nhà sản xuất chưa công bố thông số kỹ thuật chính thức của Toyota Corolla Cross Hybrid, nhưng bảng giá cho thấy dung tích động cơ của biến thể này tương đối giống với động cơ xăng 4 xi-lanh Atkinson 2ZR-FXE 1.8 lít. Động cơ đốt trong của Toyota Corolla Cross Hybrid tạo ra công suất tối đa 96,65 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm, được kết hợp với một động cơ điện (71 mã lực và 163 Nm) cho tổng công suất đầu ra là 120 mã lực.

Sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh trước thông qua hộp số e-CVT, trong khi động cơ điện lấy năng lượng từ pin hydride kim loại niken 6,5 Ah. Pin đi kèm với chế độ bảo hành 8 năm, không giới hạn số km và được đặt dưới hàng ghế sau để đảm bảo khoang hành lý rộng 440L, giống với các biến thể không hybrid.

Hệ thống truyền động hybrid song song đi kèm với 3 chế độ dẫn động cho người lái lựa chọn, bao gồm Eco để tiết kiệm nhiên liệu tối đa, Sport để tăng tốc nhạy hơn và EV cho hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện.

Về trang bị, UMWT đã xác nhận rằng Toyota Corolla Cross Hybrid sẽ có màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch trong cụm đồng hồ, lớn hơn loại 4,2 inch được trang bị cho các biến thể 1.8G và 1.8V hiện có.

Các tính năng tiêu chuẩn khác được hiển thị hiện tại bao gồm Hệ thống viễn thông trên xe (VTS), màn hình xem toàn cảnh 3D (PVM), màn hình điểm mù với cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và gói Toyota Safety Sense. Những tính năng này cũng đã xuất hiện trên biến thể 1.8V.

Bên cạnh đó, có hai phụ kiện tùy chọn sẽ được cung cấp cho khách hàng, bao gồm đầu ghi hình kỹ thuật số phía sau (camera hành trình) giá 350 RM (khoảng 1,9 triệu đồng) - một phần của gói Tech-Up. Trong khi đó, gói Ease-Up có giá 520 RM (khoảng 2,85 triệu đồng) bổ sung bộ sạc không dây Qi trong hộc chứa đồ phía trước bảng điều khiển trung tâm.

Dựa trên từ ngữ “Corolla Cross CKD Intro” ở cuối bảng giá, truyền thông Malaysia xác nhận rằng biến thể hybrid mới sẽ được lắp ráp trong nước, vì vậy xe được hưởng lợi từ việc miễn thuế bán hàng hoàn toàn.

 

‘Thần gió’ côn tay 42 triệu đồng ra mắt: Thiết kế lu mờ Winner X, sức mạnh làm Yamaha Exciter rơi lệ

(Techz.vn) Mẫu xe côn tay mới sở hữu thiết kế đẹp mắt hơn Honda Winner X và động cơ công suất lớn hơn hẳn Yamaha Exciter đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.