Ô tô

Toyota Corolla Cross 2022 chính thức trình làng Châu Âu với diện mạo ‘khá bảnh’ lấn át Honda HR-V

Toyota Corolla Cross 2022 chính thức trình làng Châu Âu với diện mạo ‘khá bảnh’ lấn át Honda HR-V

Mới đây, Toyota đã chính thức ra mắt mẫu SUV đô thị Toyota Corolla Cross tại thị trường Châu Âu với thiết kế long lanh cùng dàn trang bị công nghệ hiện đại. Ngoại hình của của xe tại Châu Âu so với Việt Nam và các thị trường khác có nhiều điểm giống nhau nhưng bên cạnh đó cũng được trang bị những bộ phận khác biệt như đèn pha và nội thất.

Bên trong khoang cabin xe được nhà sản xuất đưa vào cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch hiển thị các thông số chi tiết như vận tốc, quãng đường đã đi, thời gian, mức tiêu thụ nhiên liệu và các loại đèn báo hiệu; hệ thống thông tin giải trí Audio Multimedia kích thước 10,5 inch lớn hơn nhiều so với màn hình 7 và 8 inch được cung cấp ở Mỹ.

Toyota Corolla Cross 2022 chính thức trình làng Châu Âu với diện mạo ‘khá bảnh’ lấn át Honda HR-V ảnh 1

Ngoài ra, Toyota Corolla Cross thế hệ mới còn được hãng trang bị hệ điều hành có tính năng điều hướng dựa trên đám mây cũng như hỗ trợ cập nhật phần mềm qua mạng. Hệ truyền động cũng tốt hơn khi phiên bản dành cho thị trường Châu Âu được trang bị hệ thống hybrid thế hệ thứ 5 bao gồm động cơ 2.0L 4 xi-lanh, pin lithium-ion và mô-tơ điện, tổng công suất kết hợp 197 mã lực, sức mạnh này cho phép Corolla Cross tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 8,1 giây.

Toyota Corolla Cross 2022 chính thức trình làng Châu Âu với diện mạo ‘khá bảnh’ lấn át Honda HR-V ảnh 2

Không chỉ thế, người tiêu dùng còn có thể lựa chọn biến thể dẫn động tất cả các bánh, có động cơ điện đặt phía sau sản sinh công suất tối đa 41 mã lực. Phiên bản này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 8,1 giây.

Toyota Corolla Cross 2022 chính thức trình làng Châu Âu với diện mạo ‘khá bảnh’ lấn át Honda HR-V ảnh 3

Về mặt an toàn, Corolla Cross sở hữu hệ thống cảnh báo va chạm Pre-Collision System với chế độ giảm tốc, hỗ trợ di chuyển ở ngã tư cũng như cải thiện khả năng phát hiện phương tiện khác đang đi tới và hỗ trợ rẽ ở giao lộ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng toàn dải tốc độ, hỗ trợ theo dõi làn đường, hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông, giám sát điểm mù và hỗ trợ thoát hiểm an toàn, đèn pha thông minh, màn hình quan sát toàn cảnh, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau với phanh tự động.

Hiện tại giá xe Toyota Corolla Cross vẫn chưa được hé lộ nhưng xe sẽ được giao đến tay khách hàng ở thị trường Châu Âu vào mùa thu năm sau, đây sẽ là đối thủ cực căng trước Honda HR-V, Kia Seltos, Hyundai Kona.

 

‘Kẻ soán ngôi’ Toyota Corolla Altis 2022 lộ diện: Giá chỉ từ 600 triệu, công nghệ ăn đứt Honda Civic

(Techz.vn) Mẫu sedan Mazda3 2022 chính thức ra mắt phiên bản hoàn toàn mới tại Mỹ với diện mạo đột phá “đè bẹp” Honda Civic, Hyundai Elantra.