Ô tô

Toyota Corolla Altis phiên bản Mỹ sắp về ra mắt khách Việt, Mazda3 và Kia Cerato sắp mất ngôi vương?

Toyota Corolla Altis phiên bản Mỹ sắp về ra mắt khách Việt, Mazda3 và Kia Cerato sắp mất ngôi vương?

Vừa qua, khách Việt đã không khỏi bất ngờ khi thông tin Toyota Việt Nam đăng kí quyền bảo hộ thiết kế cho mẫu Toyota Corolla Altis thế hệ mới. Tuy nhiên, mới đây, một nguồn tin cho biết, bên cạnh mẫu Altis thế hệ mới này, hãng xe Nhật Bản còn nộp đơn xin bảo hộ kiểu dáng cho phiên bản Toyota Corolla XSE.

Toyota Corolla Altis phiên bản Mỹ
Toyota Corolla Altis phiên bản Mỹ sắp ra mắt thị trường Việt

Toyota Corolla XSE là phiên bản dành riêng cho thị trường Mỹ của mẫu Toyota Corolla Altis. So với phiên bản Corolla tiêu chuẩn tại Thái Lan và phiên bản Altis đang bán tại Việt Nam, mẫu Toyota Corolla XSE sở hữu thiết kế hoàn toàn khác biệt và ấn tượng. Cụ thể, Toyota Corolla XSE sở hữu phần đầu xe với lưới tản nhiệt nối liền với hốc gió bên cùng đèn sương mù được đặt thấp ở phía dưới. 

Toyota Corolla Altis phiên bản Mỹ
Thiết kế của Toyota Corolla XSE

Các trang bị bên trong khoang nội thất của Toyota Corolla XSE gồm có cụm đồng hồ với màn hình TFT 7 inch, màn hình thông tin cảm ứng 8 inch có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto cùng công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 2.0 với loạt tính năng như cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động, kiểm soát hành trình bằng radar,…

Toyota Corolla Altis phiên bản Mỹ
Caption

Bên dưới nắp ca-pô, mẫu Toyota Corolla Altis phiên bản Mỹ được trang bị động cơ I4, dung tích 2.0L, sản sinh công suất lên tới 169 mã lực và mô-men xoắn 151 Nm. Với khối động cơ này, Toyota Corolaa Altis phiên bản Mỹ có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 8,2 giây.

Toyota Corolla Altis phiên bản Mỹ
Toyota Corolla Altis hiện đang được bán với 4 phiên bản tại Việt Nam

Hiện tại, Toyota Corolla Altis đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản cùng giá bán dao động từ 733 – 771 triệu đồng. Toyota Corolla Altis cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mazda3, Kia Cerato nhưng vẫn khá “đuối sức” khi có thiết kế bảo thủ và không có nhiều thay đổi lớn trong những năm vừa qua.

 

Ford Everest 2021 bất ngờ giảm giá, xuống mức khiến Toyota Fortuner 'choáng ngợp'

(Techz.vn) Nhằm cạnh tranh với Toyota Fortuner, mẫu Ford Everest đang được giảm giá mạnh tay hậu Tết Nguyên đán.