Đời sống

Top trường đại học "con nhà giàu" của Việt Nam: VinUni hot ngang ngửa RMIT

Top trường đại học
  • Vừa ra trại, Huấn Hoa Hồng lập tức lên mạng `nói đạo lý`
  • Lộ phiên bản gốc hở hang và đáng sợ của Tây Du Ký
  • Vụ cầu thủ Singapore đánh bạc trước trận gặp Việt Nam bị phanh phui

Không thua kém gì nước ngoài, các trường đại học ở Việt Nam cũng có kiến trúc đẹp lung linh, cơ sở vật chất sang trọng.

Đại học VinUni

Đại học VinUni có diện tích 23 hecta, nằm trong khuôn viên quần thể Đại đô thị VinCity Ocean Park (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội). Ngôi trường được kỳ vọng sẽ là trường đại học tư thục phi lợi nhuận của Việt Nam được xây dựng theo các chuẩn mực quốc tế.

dai-hoc-vin-1

dai-hoc-vin-3

VinUni có cơ sở vật chất tiêu chuẩn QS 5 sao của tổ chức kiểm định hàng đầu thế giới Quacquarello Symonds. Kiến trúc trường được kết hợp hài hòa giữa cổ điển vầ hiện đại, công nghệ cao bên trong. Cụm tòa nhà chính cao 10 tầng và tháp cao 108m lấy ý tưởng từ hình tượng “đôi cánh tri thức”. Hình khối kiến trúc hòa quyền với cảnh quan, tạo nên hình tượng “đôi cánh” đang dang rộng, bay cao trên hồ nước ở quảng trường trung tâm.

dai-hoc-vin-2

Dĩ nhiên, trong VinUni không thể thiếu những công nghệ hiện đại nhằm phục vụ cho kỹ thuật giảng dạy tiên tiến. Cùng với đó là đội ngũ giảng viên chất lượng hàng đầu Việt Nam.

Đại học Quốc tế RMIT Sài Gòn

Cái tên RMIT Sài Gòn đã trở thành thương hiệu ở Việt Nam. Đây là ngôi trường từng được những ngôi sao hàng đầu Việt Nam như Tăng Thanh Hà, Chi Pu, Hoàng My, Mai Phương Thúy theo học.

dai-hoc-rmit-1

Nơi này được đánh giá là môi trường dạy và học chất lượng cao, cùng với đó là sở hữu khuôn viên đẹp nhất Việt Nam. RMIT nằm ở khu đô thị sang trọng Phú Mỹ Hưng, trê đại lộ Nguyễn Văn Linh (quận 7), chỉ cách trung tâm thành phố 20 phút đi xe.

dai-hoc-rmit-2

RMIT có cơ ngơi hoành tráng, hiện đại. Một khi bước vào trong trường, học sinh được hưởng thụ không gian sống xanh, giảm thiểu tiếng ồn, ô nhiễm, hấp thụ nhiệt từ bên ngoài.

Lycée Yersin – Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Ngôi trường này được Hiệp hội Kiến trúc Quốc tế (UIA) công nhận là một trong số 1.000 công trình kiến trúc tiêu biểu của thế kỷ 20. Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt có bề ngoài rất phương Tây, theo lối kiến trúc Pháp tân cổ điển.

dai-hoc-su-pham-da-lat-1

dai-hoc-su-pham-da-lat-2

Ngôi trường có tường gạch đỏ, tháp chuông cao, mái xám. Điểm nhấn có lẽ là dãy phòng học bằng gạch trần đỏ uốn cong cùng đồi thông xinh đẹp bao quanh.

Đại học FPT

Đây là ngôi trường hiện đại nhất nhì Việt Nam, sở hữu lối kiến trúc độc đáo, nổi bật nhất là tòa nhà Alpha. Tòa nhà này nhìn như hình con rồng, có các khối hình hộp xếp chồng lên nhau, các ô rỗng và đặc xen kẽ với gam màu trắng, được tận dụng để trồng cây xanh.

dai-hoc-fpt-1

Đại học Kinh tế Quốc dân

Không chỉ nổi danh về học vấn, trường đại học Kinh tế Quốc dân còn được biết đến với kiến trúc rất độc đáo, đặc biệt là “Tòa nhà thế kỷ”, “Tòa tháp đôi”. Được xây dựng từ năm 2003, tòa nhà này có không gian vô cùng tiện nghi, sang trọng. Nơi này được thiết kế với phong cách hiện đại của Pháp, có thang bộ xoắn ốc ở giữa, 4 cầu thang thoát hiểm xung quanh, sân khấu 1000 chỗ ngồi dưới hầm, chưa kể các phòng hội thảo, phòng học rộng rãi, đầy đủ tiện nghi.

dai-hoc-kinh-te-quoc-dan-1

dai-hoc-kinh-te-quoc-dan-2

dai-hoc-kinh-te-quoc-dan-3

 

Hậu ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ mang Lexus đưa đón người đẹp xứ Huế

(Techz.vn) – “Ông vua cà phê” mới đây đã dùng chiếc xế sang của mình để đưa đón hai người đẹp là Á hậu Hoàng My và “Nàng thơ xứ Huế” Ngọc Trân.