Thể thao

Top cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam: Công Phượng dự bị vẫn có giá “trên trời”

Top cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam: Công Phượng dự bị vẫn có giá “trên trời”

Trong một năm qua, thị trường chuyển nhượng cầu thủ Việt Nam có nhiều thay đổi. Lý do một phần bởi các chuyến xuất ngoại lần lượt xuất hiện. Từ Công Phượng, Văn Lâm, Xuân Trường và mới đây nhất là Văn Hậu. Với việc sang Hà Lan khoác áo SC Heerenveen, hậu vệ sinh năm 1999 chính thức góp mặt trong top cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất ĐTQG Việt Nam.

Cụ thể, giá trị của Văn Hậu lên đến 150.000 euro (gần 3,750 tỷ VNĐ). Theo chuyên trang Transfermarkt, Văn Hậu đang tạm đứng ở vị trí thứ 5. Sau Văn Hậu là Trọng Hoàng với 125.000 euro (3,125 tỷ VNĐ). Tiếp theo là Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh với định giá 75.000 euro (1,875 tỷ VNĐ).

gia-tri-cau-thu-viet-nam-1

Trở lại với top 5 cầu thủ đắt giá nhất ĐTQG Việt Nam, vị trí số một vẫn thuộc về thủ môn Đặng Văn Lâm với mức giá khoảng 300.000 euro (khoảng 7,6 tỷ VNĐ). Hai vị trí tiếp theo thuộc về Công Phượng và Xuân Trường, rơi vào khoảng 200.000 euro (5 tỷ VNĐ). Trong lần xuất ngoại đến Bỉ này, tiền đạo người Nghệ An vẫn không được ra sân nhiều, từ đầu mùa đến nay anh chỉ mới đá được hơn 20 phút. Dẫu vậy, Công Phượng vẫn có giá trị chuyển nhượng cao.

Sau Công Phượng và Xuân Trường là Quang Hải và Văn Hậu. Dù chưa từng xuất ngoại, chỉ trung thành trong màu áo Hà Nội FC thì Hải “con” vẫn được định giá ngang Văn Hậu với 150.000 euro.

gia-tri-cau-thu-viet-nam-2 (1)

Trong ĐTQG Việt Nam, các cầu thủ Anh Đức, Bùi Tiến Dũng, Văn toàn, Hồng Duy cùng có giá 50.000 euro (1,2 tỷ VNĐ).

Những người có giá trị thấp nhất là 25.000 euro gồm Hùng Dũng, Đức Huy, Thành Chung, Đức Chinh, Minh Vương (625 triệu VNĐ).

Một số cầu thủ vẫn chưa được cập nhật thông số cụ thể. Tuy nhiên, nhìn chung thì giá trị chuyển nhượng của ĐT Việt Nam đã có sự tăng vọt so với thời điểm trước Asian Cup 2019 ở UAE. Nhưng nói một cách công tâm thì đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn thấp hơn nhiều nếu so với Thái Lan. Việt Nam chỉ cao hơn Lào và Brunei ở khu vực Đông Nam Á mà thôi.

 

Ronaldo chạy đua với siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron và cái kết không ai ngờ

(Techz.vn) – Tiền đạo người Bồ Đào Nha có màn so tài đầy kịch tính với “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron, kết quả khiến nhiều người phải trầm trồ.