Đời sống

Top 7 Thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh không lo sợ tăng cân

Top 7 Thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh không lo sợ tăng cân

Bài viết cùng chủ đề nên tham khảo:

#8 CÁCH KÍCH SỮA cho mẹ mất sữa sau sinh hiệu quả nhất.

Top 7 thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh không lo sợ tăng cân

1. Rau ngót – Lợi sữa, giàu vitamin và chất xơ

Có lẽ rau ngót là thực phẩm lợi sữa đã quá quen thuộc với các chị em phụ nữ. Trong rau ngót chứa một hàm lượng sắt dồi dào, ngoài ra còn có nhiều đạm, chất xơ, vitamin A, C… Tuy nhiên rau ngót thực sự không tốt cho phụ nữ mang thai vì nó gây ra những cơn co thắt ở tử cung, dẫn đến khả năng sảy thai, sinh non.

Rau ngót là thực phẩm lợi sữa hàng đầu được nhắc đến

Với rau ngót, mẹ có thể chế biến thành rau ngót luộc hoặc canh rau ngót nấu thịt bằm để đổi món trong tuần cho đỡ ngán.

2. Ngó sen – Phục hồi sức khỏe giúp nhiều sữa, lợi sữa

Ngó sen giòn, ngọt và sẵn sàng làm người ta say mê ngay từ lần đầu tiên nếm thử. Nếu mẹ mới sinh em bé mà thèm ngó sen thì đừng ngần ngại nhé, vì ngó sen là một thực phẩm lợi sữa cực tốt, đồng thời giúp mẹ nhuận tràng, hỗ trợ tiêu hóa, hồi phục sức khỏe và giảm cân rất tốt đó.

Những món ngon từ ngó sen dành cho mẹ trong thời gian ở cữ là ngó sen xào thịt lợn, thịt bò hoặc ngó sen nấu sườn non.

3. Đu đủ chín – Bổ sung năng lượng, lợi sữa, đẹp da

Nếu như món đu đủ xanh hầm móng giò khiến mẹ sợ hãi vì quá béo thì đu đủ chín sẽ là thực phẩm lợi sữa và giúp mẹ sau sinh thon gọn vóc dáng hơn rất nhiều. Ăn một vài miếng đu đủ chín mỗi ngày giúp mẹ bổ sung một lượng lớn vitamin, magie, sắt và kẽm. Cắt lát đu đủ đắp lên da mặt cũng là cách làm đẹp da vô cùng hiệu quả dành cho mẹ nào bị nổi mụn, sạm da sau sinh.

XEM THÊM: Các thông tin hữu ích về gia đình tại GIADINHLAVOGIA.COM.VN, một website hữu ích chia sẻ cuộc sống, cẩm nang mẹ và bé.

4. Quả sung – Giàu canxi, khoáng chất thường bị mẹ bỏ qua

Quả sung giàu canxi, khoáng chất rất tốt cho mẹ sau sinh. Trong sung chứa một lượng chất béo rất thấp, là thực phẩm giàu canxi, chất khoáng, sắt và photpho. Vì sung có vị hơi chát nên nhiều người cho rằng ăn nhiều sung sẽ bị táo bón, nhưng thực ra quả sung lại dùng để nhuận tràng rất tốt. Cũng vì vậy mà sung được xếp vào nhóm thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh thường bị các mẹ “ngó lơ”.

Với sung, mẹ có thể kho thịt ba chỉ, kho lươn hoặc ăn sống với bột canh cũng rất ngon miệng. Mẹ đang cho con bú nên hạn chế ăn sung muối chua cay vì ớt sẽ làm mất sữa.

5. Thịt bò thăn – Lợi sữa chẳng lo tăng cân

Thịt bò giàu đạm và vitamin B12 giúp bổ máu, tăng dẫn truyền thần kinh và phục hồi sức khỏe sau sinh cho phụ nữ. Ăn nhiều thịt bò sẽ giúp mẹ có lượng sữa dồi dào cho con, bổ sung năng lượng mà không lo bị tăng cân. Nhiều quan niệm cho rằng phụ nữ sinh mổ ăn thịt bò sẽ bị sẹo lồi là không có cơ sở.

Thịt bò xứng đáng được xếp vào danh sách những thực phẩm lợi sữa, giảm cân sau sinh, nhưng nên dùng thịt bò thăn hoặc phi lê thay vì thịt bò ba chỉ có nhiều mỡ. Mẹ có thể chế biến các món thịt bò hầm khoai tây, thịt bò hấp, thịt bò xào, cháo thịt bò để đổi món trong tuần.

6. Cá – Thực phẩm tốt nhất cho cả mẹ và con

Nhiều người cho rằng khi mới sinh cần kiêng tanh vì vậy loại bỏ cá ra khỏi danh sách thực đơn của mình. Điều này hoàn toàn sai lầm. Trong các loại cá nhất là cá hồi chứa hàm lượng DHA, Omega-3 lớn rất tốt cho sự phát triển về trí não, thị lực, tim mạch, chống oxy hóa ở trẻ. Mặt khác, các chất này còn giúp mẹ lợi sữa, giảm stress, mệt mỏi sau sinh vô cùng hiệu quả.

7. Uống Saffron - Tốt cho bà bầu

Uống Nhụy Hoa nghệ Tây hay còn gọi Saffron sẽ giúp đúng cho bà bầu có thêm các dinh dưỡng như sắt, Mangan, các loại Vitamin như B1, B6, B12. Giúp các mẹ có thêm sức đề kháng, sức khỏe tốt, cải thiện thể trạng như stress và trầm cảm sau sinh. Vì thế sử dụng Saffron - Nhụy Hoa nghệ tây sẽ giúp máu luôn lưu thông, kích thích não sản sinh serotonin. Giúp chế tinh thần luôn sảng khoái, thoải mái thể trạng. Từ đó, sữa mẹ sẽ về và tốt cho con hơn. 

Với danh sách một số thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh trên đây, liệu mẹ đã đủ tự tin biến hóa thực đơn hằng ngày cho cả hai mẹ con chưa nào?

Theo giadinhlavogia.com.vn

 

Whey Protein – Thực phẩm không thể thiếu đối với các Gymer

(Techz.vn) Trong thời đại ngày nay nhu cầu làm đẹp về vóc dáng, thể lực hay xây dựng thân hình săn chắc đều được mọi giới quan tâm. Bên cạnh một chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất, các bài tập hiệu quả thì Whey Protein cũng đang dần trở thành một sản phẩm bổ trợ không thể thiếu cho các Gymer.