Ô tô

Top 5 mẫu xe ô tô tầm giá 100 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay

Top 5 mẫu xe ô tô tầm giá 100 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay

Dưới đây là 5 cái mẫu xe tầm 100 triệu đáng mua nhất thời điểm hiện tại:

1.Kia Pride CD5 (2002 – 2004)

Top 5 mẫu xe ô tô tầm giá 100 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay

Đây là dòng xe có độ bền khá tốt, với ưu điểm là rất tiết kiệm xăng, chi phí bảo dưỡng thấp, các phụ tùng của xe dễ kiếm ở các cửa hàng sửa xe. Cụ thể về lượng tiêu thị xăng, Xe chỉ tiêu thụ khoảng 6 - 6,5L/100km, một trong những lựa chọn nên đặt lên đầu không nên bỏ qua.

Về phần nhược điểm của Kia Pride CD5 là vẻ ngoài không được bắt mắt với các trang thiết bị thếu hiện đại, tiện nghi.

2.Daewoo Lanos (2001- 2003)

Top 5 mẫu xe ô tô tầm giá 100 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay

Đây là mẫu xe sedan hạng B được sản xuất bởi hãng ô tô Daewoo Motors của Hàn Quốc với điểm cộng lớn nhất là tiết kiệm xăng, chỉ 6,5- 7L/100 km. Daewoo Lanos có các phụ tùng dễ kiếm giá hạt rẻ nên chi phí bảo dưỡng thường không cao.

Nhưng cũng phải nói tới nhược điểm khá lớn của mẫu xe này là chạy không êm, cách âm kém. Hơn nữa, người tiêu dùng cần cẩn trọng tránh mua phải xe taxi hoàn lương, một điểm trừ khác của mẫu xe này là hay nhả chân ga nhưng tua máy vẫn lớn.

3. Suzuki Wagon R+ (1993)

Top 5 mẫu xe ô tô tầm giá 100 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay

Ra mắt tại Nhật lần đầu vào năm 1993, dù không có kiểu dáng thời trang như Matiz nhưng Wagon R+ trông không "lạc hậu" bằng Pride CD5.

Suzuki Wagon R+ sở hữu động cơ xăng 4 xi-lanh 1.0l tương đối mạnh mẽ và tiết kiệm. Do có kết cấu đơn giản nên chiếc xe rất bền bỉ, ít lỗi vụn vặt và dễ dàng sửa chữa, phù hợp với những người lần đầu sở hữu xe hơi.

Tuy nhiên, điểm trừ nhỏ của Wagon R+ đó chính là do ít phổ biến hơn các mẫu xe Hàn Quốc nên những linh kiện, phụ tùng cho dòng xe này khó kiếm hơn tại thị trường nước ta.

Nhược điểm của mẫu xe này là ngắn, nhẹ, máy yếu nên đi đường dài thường khá mệt. Cảm giác khi lái xe trên đường gồ ghề thường hay bị đau lưng, sốc và ồn.

Tuy nhiên Wagon R+ vẫn là sự lựa chọn hợp lý trong những chiếc xe oto cũ dưới 100 triệu ở thời điểm hiện nay.

4.Daewoo Matiz (2003 - 2005)

Top 5 mẫu xe ô tô tầm giá 100 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay

Daewoo Matiz là mẫu xe cỡ nhỏ sản xuất trong khoảng từ năm 2003 đến 2005. Mặc dù có tuổi đời trên 10 năm nhưng đây vẫn là ứng viên sáng giá nhất trong phân khúc giá rẻ tại Việt Nam.

Về ngoại hình, mẫu xe này được thiết kế bởi studio Italdesign của thiên tài Giugiaro, vì vậy dù ra đời cách đây gần 20 năm, Matiz vẫn không bị lỗi mốt so với những mẫu xe hạng A đời mới. Đây cũng là dòng xe bán chạy nhất tại Châu Âu trong 4 năm đầu tiên kể từ khi ra mắt.

Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế hiện hữu là mẫu xe Daewoo Matiz gây hạn chế khi di chuyển trên những cung đường hỗn hợp, nông thôn. Phần máy xe khá yếu, di chuyển trên cao tốc hoặc đi với tốc độ cao có thể dễ bị nghe tiếng gió rít vì cách âm khá mỏng. Vậy nên mẫu xe này chỉ nên được sử dụng trong đô thị với quãng đường đi lại ngắn.

Theo những người từng sử dụng, để làm lại máy Matiz cũ cần tầm 8 triệu, sửa dàn lạnh khoảng 3 triệu, mức chi phí không quá lớn cho một chiếc xe hơi có thể đáp ứng nhu cầu che mưa che nắng, tránh bụi.

5.Fiat Siena (2001 - 2004)

Top 5 mẫu xe ô tô tầm giá 100 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay

Fiat Siena có nguồn gốc xuất xứ từ Ý, với 2 túi khí an toàn, phanh chống bó cứng ABS, thiết kế bền chắc kiểu châu Âu. Tương đối phù hợp với những người bắt đầu mua xe ô tô với mẫu mã khá bắt mắt và độ bền cao.

Về màu sắc xe đa dạng dễ lựa chọn gồm: Vàng (cốm), Xanh (dưa hấu), Ghi (xám), Mận chín (Bocđô), Trắng... 

Xe dáng nhỏ nhưng dáng khá cân đối. Nhiên liệu tương đối tiết kiệm tải trọng (kể cả lái xe): 425kg rất phù hợp cho 5 người di chuyển với hành lý cá nhân. 

Phần khung vỏ có tiếng ồn ít hơn nếu so với các xe cùng tầm tiền. Xe  có chìa khoá khởi động chống trộm và có điều hoà nóng để chạy mùa đông.

Về phần nhược điểm của xe thì phải nhắc tới quạt gió giải nhiệt động cơ gây tiếng ồn quá lớn. Điều hoà không mát sâu như các dòng xe Hàn Quốc, Nhật Bản..

Hệ thống dây điện (và các chi tiết bằng nhựa) không được nhiệt đới hoá do đó trong thời gian mùa hè của Việt Nam dễ xảy ra sự cố.

Số Gara có khả năng (có thợ và dụng cụ chuyên dùng cho Fiat) sửa chữa quá ít. Nguy hiểm khi sự cố trên đường trong những chuyến đi xa

Giá phụ tùng chính hãng khá đắt so với các loại xe cùng tầm tiền. Giá dịch vụ bảo dưỡng của đại lý Fiat khá cao và không nhiều Gara.

Về phần chìa khoá nếu mất phải làm lại tại hãng. Gương kính ở một số đời (ED, ELX) điều chỉnh bằng tay nên không tiện lợi.

Ghế lái và ghế phụ phía trước có không gian không thoải mái đối với những ai có kích thước cao to. Góc chữ A rất lớn làm cản trở tầm nhìn. Dây an toàn cho ghế sau không có (đối với đời 1.3)

Tải trọng cũng hơi hạn chế, khi đi 4-5 người có sự khác biệt lớn khi đi 2 người. Ghế lái không chỉnh được cao độ (đối với đời 1.3)

 

Anh tuyên bố cấm bán các dòng ô tô có động cơ xăng và dầu diesel

(Techz.vn) Kế hoạch trên được công bố tại một buổi lễ khởi động “Năm Hành động vì biến đổi khí hậu” cùng với các sự kiện hướng tới Hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) vào tháng 11 tới tại nước Anh.