Ô tô

Top 5 mẫu ô tô giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Top 5 mẫu ô tô giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Dưới đây là những gợi ý về các mẫu ô tô giá siêu mềm và trang bị ổn định để người tiêu dùng tham khảo:

1. Kia Morning 2020

Top 5 mẫu ô tô giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Kia Morning là mẫu xe được ưa chuộng ở Việt Nam bởi có mức rất hợp lý, cùng ngoại hình nhỏ gọn, phù hợp để di chuyển nơi đô thị đông đúc, cũng như tiết kiệm nhiên liệu.

Về ngoại hình, xe mang phong cách thể thao với lưới tản nhiệt hình mũi hổ cá tính kết hợp với cụm đèn sương mù gương cầu.

Kia Morning  có trang bị ngoại thất được đánh giá là khá hiện đại so với các mẫu xe cùng phân khúc và tầm giá. Cụ thể là đèn pha Halogen dạng thấu kính, đèn LED ban ngày, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ... 

Trong khi đó, nội thất của Kia Morning vẫn làm hài lòng người sử dụng với vô-lăng tích hợp sẵn nút bấm điều chỉnh âm thanh, đồng hồ optiron, màn hình DVD, chức năng dẫn đường GPS, cửa sổ trời rộng rãi. 

Đặc biệt, hàng ghế sau của Kia Morning có thể gập theo tỷ lệ 60:40 giúp tăng thêm diện tích khoang hành lý.

Hiện Kia Morning có 4 phiên bản và đều sử dụng một động cơ Kappa Eco-Prime 1.25L 3 xy lanh thẳng hàng. Động cơ này giúp xe có khả năng sinh công suất tối đa 86 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. 

Nhà sản xuất rất tự hào khi công bố mức tiêu hao nhiên liệu của Kia Morning khi chạy 100 km chỉ hết 6,5 lít xăng. Giá xe Kia Morning hiện nay đang được bán tại thị trường Việt Nam ở mức khoảng từ 299 đến 393 triệu đồng.

2. Hyundai Grand i10 2020

Top 5 mẫu ô tô giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Hyundai Grand i10 là mẫu xe cỡ nhỏ ăn khách nhất thị trường Việt Nam và thường xuyên lọt Top 10 xe bán chạy nhất thị trường, cạnh tranh trực tiếp với Kia Morning.  

Về ngoại hình, Grand i10 2020 được đánh giá là mạnh mẽ, góc cạnh và thể thao hơn so với đời cũ. 

Xe được trang bị mặt lưới tản nhiệt được làm mới hoàn toàn với những thanh nan kim loại đan thể thao, góc cạnh. Bộ mâm đúc với thiết kế đa chấu với kích thước 14 inch cũng là một trong những điểm nổi bật của mẫu xe Hàn Quốc này.

Điểm cộng nữa của Grand i10 2020 là hệ thống kính chiếu hậu được điều khiển toàn bộ bằng điện thay vì chỉnh cơ như các phiên bản cũ. Vô lăng xe được tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại, cao cấp giúp người lái có thể dễ dàng thao tác, điều khiển ngay cả khi đang lái xe. 

Hyundai i10 hiện nay đang ở mức khoảng 315 đến 415 triệu đồng, và lọt top những chiếc xe ô tô giá rẻ nhất Việt Nam 2020.

3. Toyota Wigo 2020

Top 5 mẫu ô tô giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Sau 2 tháng kể từ khi ra mắt tại Việt Nam, tân binh của hãng xe Nhật Bản đã đánh bật mẫu xe Hyundai i10 ra khỏi vị trí quán quân trong phân khúc. 

Xe sở hữu kiểu dáng thiết kế truyền thống của những mẫu xe Toyota, Wigo mang trên mình cụm đèn pha công nghệ Halogen, kính chiếu hậu chỉnh điện, hệ thống đèn LED ban ngày hiện đại….

Về phần nội thất, xe được trang bị sang trọng với vô lăng ba chấu đầy mạnh mẽ, ghế ngồi và các chi tiết sử dụng phần lớn là chất liệu nỉ đơn giản, dễ sử dụng, hệ thống chỉnh ghế trên xe bằng cơ. 

Điểm trừ duy nhất có lẽ là điều hòa trên chiếc xe Toyota Wigo 2020 vẫn điều chỉnh cơ. Tuy nhiên chi tiết này có thể dễ dàng được nhà sản xuất khắc phục qua những phiên bản nâng cấp tiếp theo.

Giá xe Wigo hiện nay đang được bán ở các showroom Việt Nam là từ 345 đến 405 triệu đồng.

4. Suzuki Celerio 2020

Top 5 mẫu ô tô giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Suzuki Celerio là mẫu xe duy nhất trong phân khúc hạng A được nhập khẩu nguyên chiếc bởi thương hiệu Nhật Bản. Với 2 phiên bản số sàn và số tự động, Celerio cũng được nhiều khách hàng lựa chọn với mức giá rất rẻ, chỉ hơn 300 triệu đồng.

Xe có thiết kế hiện đại, kích thước nhỏ nhắn, phù hợp với việc di chuyển trong điều kiện đường xá đông đúc như ở Việt Nam. Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha halogen, lưới tản nhiệt được kiến tạo từ các thanh ngang mạ crom. 

Khoang lái của Suzuki Celerio 2020 khá rộng rãi, ghế ngồi bọc da, cửa sổ trời chỉnh điện, hệ thống thông tin giải trí đủ dùng với dàn âm thanh 2-DIN với 4 loa quanh xe, điều hòa chỉnh cơ, đầu CD....

Về động cơ xe được sử dụng loại phun xăng đa điểm dung tích 1.0L kết hợp với hộp số CVT, cho công suất 50 Hp tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 90 Nm tại 3.500 vòng/phút. 

Hơn nữa, Suzuki Celerio còn được trang bị các tính năng an toàn chủ động và thụ động đảm bảo an toàn cho hành trình bao gồm: túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)... 

Hiện tại, giá bán niêm yết của Suzuki Celerio 2020 khoảng 329 - 359 triệu đồng.

5. VinFast Fadil 2020

Top 5 mẫu ô tô giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Đại diện của Việt Nam VinFast Fadil cũng góp mặt trong danh sách xe ô tô giá rẻ nhất Việt Nam năm 2020. Tuy là tân binh nhưng Fadil tỏ ra không hề kém cạnh so với các đối thủ kì cựu trên thị trường.

Xe sở hữu thiết kế độc đáo với cụm đèn Halogen hiện đại, dải đèn LED chạy ban ngày rất ấn tượng, cùng với đó là phần lưới tản nhiệt được thiết kế thành chữ “V” mang đậm thương hiệu của VinFast.

Về nội thất, xe sử dụng vô lăng da 3 chấu cực kỳ mềm mại có thể chỉnh cơ độc lập. Giá xe Fadil hiện nay đang ở mức từ 336 triệu cho bản ưu đãi và 423 triệu đồng sau giai đoạn ưu đãi thuế.

 

Loạt xe Mazda, Nissan hạ giá 100 triệu đồng ở Việt Nam

(Techz.vn) Thị trường ô tô Việt Nam ở giai đoạn đầu năm có dấu hiệu giảm sút mạnh về doanh số so với cùng kì năm ngoái. Để kích cầu mua sắm, nhiều hãng xe lớn đã đưa ra các chương trình ưu đãi cực hấp dẫn, thu hút được lượng khách hàng đến mua sắm đông đúc.