Thủ thuật công nghệ

Top 10 ứng dụng kiểm tra tốc độ tốt nhất dành cho smartphone Android

Top 10 ứng dụng kiểm tra tốc độ tốt nhất dành cho smartphone Android

Trên cửa hàng CH Play có rất nhiều ứng dụng kiểm tra tốc độ dành cho smartphone. Tuy nhiên, dưới đây là những ứng dụng tốt hơn cả. Hãy tham khảo những ứng dụng dưới đây nhé.

Trình duyệt Firefox

Giá: Miễn phí

Bạn có thể kiểm tra tốc độ trong trình duyệt web trên điện thoại giống như trên máy tính. Thực sự có những lợi ích khi thực hiện phương pháp này. Đối với người mới bắt đầu, bạn không có ứng dụng bổ dung nào đang treo trong ngắn kéo ứng dụng của mình. Thứ hai là số lượng tuỳ chọn tuyệt đối mà bạn có. Bạn vẫn có thể sử dụng Speedtest.net của Ookla nếu muốn hoặc chọn một trang web khác.

Analiti

Giá: Miễn phí/1.99 USD một lần/ 1.99 USD mỗi tháng/ 9.99 USD mỗi năm

Analiti là một trong những ứng dụng mạnh mẽ nhất trong danh sách. Nó thực hiện các công cụ kiểm tra tốc độ cơ bản như tốc độ tải xuống và tải lên cùng với độ trễ. Tuy nhiên, cái này cũng đóng vai trò như một bộ phân tích WiFi. Nó sẽ cho bạn biết những thứ như tốc độ thông thượng của bộ định tuyến, kênh nào đang phát và hiển thị cho bạn các tín hiệu lân cận khác. Nó thậm chí có thể cho biết liệu bộ định tuyến có hỗ trợ WiFi 6 hay không ngay cả khi nó không hiển thị trên điện thoại của bạn. Bạn không chỉ có thể kiểm tra tốc độ của mình mà còn còn có thể xác định các vấn đề với ứng dụng này. Khoản phí $ 1,99 loại bỏ quảng cáo và có đăng ký tùy chọn cho các tính năng nâng cao hơn nếu bạn muốn.

FAST Speed Test

Giá: Miễn phí

FAST là một ứng dụng kiểm tra tốc độ của Netflix. Đây là một trong những ứng dụng kiểm tra tốc độ miễn phí tốt nhất hiện có ở mọi nơi. Nó có giao diện người dùng đơn giản, dễ sử dụng và một loạt các tính năng đơn giản. Bạn chỉ cần mở nó, chạy nó và xem tốc độ thiết bị của mình. Cái này rất hay vì nó không chỉ không có quảng cáo mà còn khá chính xác. Ngoài ra, nếu bạn có được tốc độ tốt ở đây, rất có thể bạn sẽ không gặp vấn đề khi phát trực tuyến Netflix. Trong mọi trường hợp, không có tính năng nâng cao nào với tính năng này nên những người cần thêm dữ liệu có thể muốn bỏ qua tính năng này.

Meteor

Giá: Miễn phí

Meteor là một ứng dụng kiểm tra tốc độ của OpenSignal, một cái tên đáng tin cậy trong lĩnh vực này. Ứng dụng thực hiện những điều cơ bản như kiểm tra tốc độ tải lên và tải xuống của bạn. Nó cũng cho bạn biết tốc độ của bạn sẽ dịch như thế nào trong hiệu suất thế giới thực với các ứng dụng trên điện thoại của bạn. Nói chung, miễn là Internet của bạn không quá khủng khiếp, các ứng dụng của bạn sẽ hoạt động tốt. Tuy nhiên, thật tốt khi xem liệu có điều gì đó có thể gặp sự cố do Internet của bạn không ổn định hay không. Bạn cũng có thể kiểm tra và so sánh nhiều địa điểm như cơ quan, nhà riêng và quán cà phê yêu thích của bạn.

Ookla Speed Test

Giá: Miễn phí

Ứng dụng Kiểm tra tốc độ của Ookla là ứng dụng mà mọi người đều biết đến. Bạn gần như chắc chắn nhận ra giao diện người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên vì nó giống trong ứng dụng cũng như trên trang web. Ứng dụng của Ookla có một số tính năng tốt với nó. Bạn có thể làm những điều cơ bản như kiểm tra tốc độ ping, tải xuống và tải lên. Ứng dụng này cũng lưu lại lịch sử của tất cả các bài kiểm tra tốc độ của bạn để tham khảo trong tương lai. Cuối cùng, bạn cũng có thể kiểm tra tốc độ từ một vị trí máy chủ khác. 

nPerf

Giá: Miễn phí / $ 2,62

nPerf là ​​một ứng dụng kiểm tra tốc độ với một số tính năng tốt. Nó giúp bạn kiểm tra tốc độ tải xuống và tải lên trên Android. Ứng dụng này cũng kiểm tra những thứ như tốc độ bit, tốc độ phát trực tuyến, tốc độ duyệt web và độ trễ (ping) của bạn. Ngoài ra còn có bản đồ vùng phủ sóng cho cả ba nhà mạng lớn của Hoa Kỳ cũng như chức năng giám sát mạng nếu bạn chọn sử dụng. Điều này sử dụng nguồn cung cấp đám đông cho các bản đồ phạm vi của nó. Các phiên bản Android mới hơn buộc chức năng này vào ngăn thông báo mà mọi người không muốn, vì vậy cách duy nhất để loại bỏ thông báo là tắt chức năng đóng góp vào bản đồ mạng trong menu cài đặt. Nếu không, nó khá tốt về những gì nó làm.

Simple Speedcheck

Giá: Miễn phí / $ 2,49

Simple Speedcheck là một ứng dụng kiểm tra tốc độ tối thiểu. Thiết kế tương tự như tiền đề của FAST của Netflix. Nó có đồ họa đơn giản, biểu đồ dễ dàng và các tính năng phức tạp. Bạn chỉ cần mở nó, chạy thử nghiệm và xem kết quả của mình. Ứng dụng này cũng cho phép bạn kiểm tra các kết quả trước đó và theo dõi xem bạn đã thực hiện kiểm tra tốc độ qua WiFi hoặc dữ liệu di động hay chưa. Có quảng cáo trong ứng dụng này, nhưng bạn có thể tắt chúng khi mua gói chặn quảng cáo với giá 2,49 USD thời gian sử dụng là vĩnh viễn. Cái này cũng miễn phí thông qua Google Play Pass nếu bạn sử dụng.

Speed ​​Test Master Lite

Giá: Miễn phí

Speed ​​Test Master Lite là một ứng dụng kiểm tra tốc độ nhẹ và tối thiểu khác. Nó đo lường những điều cơ bản, bao gồm tốc độ tải xuống và tải lên cũng như độ trễ. Ứng dụng cũng giữ một biểu đồ về các bài kiểm tra tốc độ trước đây của bạn để tham khảo trong tương lai. Mỗi bài kiểm tra trước đó cũng cho biết liệu bạn có sử dụng dữ liệu di động hoặc WiFi vào thời điểm đó hay không. Nó cũng hầu như không chiếm dung lượng lưu trữ ở mức 3MB làm kích thước cài đặt. Thực sự không có nhiều thứ cho cái này. Nó tương đối chính xác, nhỏ, dễ sử dụng và hữu ích cho các bài kiểm tra tốc độ nhanh.

Ứng dụng Kiểm tra tốc độ V-Speed ​​(ba ứng dụng)

Giá: Miễn phí / $ 1,49- $ 2,99 (mỗi cái)

V-Speed ​​là một bộ ứng dụng kiểm tra tốc độ khá phổ biến. Chúng tôi không chắc tại sao nhà phát triển này lại có ba người trong số họ vì về cơ bản tất cả họ đều làm giống nhau, nhưng nó là như thế nào. Đầu tiên, V-Speed có giao diện người dùng khá sặc sỡ nhưng nó hoàn thành công việc. Nó đo độ trễ, tốc độ và một bản đồ vùng phủ được tích hợp sẵn. Đèn kiểm tra tốc độ có giao diện người dùng tối thiểu hơn, nhưng về cơ bản hoạt động tương tự như người anh em màu tím sáng của nó. Cuối cùng, Fireprobe (liên kết Google Play) thêm những thứ như kiểm tra phát trực tuyến, kiểm tra duyệt, v.v. vào hỗn hợp để kiểm tra toàn diện hơn một chút. Bạn có thể đi với bất kỳ một trong ba tùy thuộc vào sở thích hoặc nhu cầu của bạn. Cả ba đều có phiên bản miễn phí với quảng cáo và tùy chọn mua trong ứng dụng để mở khóa phiên bản cao cấp.

ASUS Router

Giá: Miễn phí (thường)

Ứng dụng này về cơ bản là một phiên bản đơn giản giá của giao diện web và cho phép bạn thay đổi một số cài đặt. Hầu hết các bộ định tuyến đều có chức năng kiểm tra tốc độ tích hợp như một phần của hệ thống menu. Ví dụ, Netgear và Asus đều có khả năng chạy kiểm tra tốc độ và sử dụng máy chủ của Ookla để thực hiện. Bạn thường có thể chạy các bài kiểm tra tốc độ này trực tiếp từ ứng dụng. Đây là một giải pháp khá hữu ích cho bạn khi bạn muốn kiểm tra tốc độ trên Android.

Như vậy là mình vừa chia sẻ cho các bạn một số ứng dụng kiểm tra tốc độ tốt nhất dành cho Android. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết.

 

Hé lộ nâng cấp đáng giá trên iPhone 13: Fan Apple đứng ngồi không yên

(Techz.vn) Dung lượng pin là thứ mà nhiều người mong chờ nhất trên iPhone thế hệ mới. Và chắc chắn lần này Apple sẽ không làm người dùng thất vọng.