Doanh nhân

9 phát ngôn để đời của ông Đặng Lê Nguyên Vũ năm 2019 khiến bà Thảo và dư luận 'lặng người'

9 phát ngôn để đời của ông Đặng Lê Nguyên Vũ năm 2019 khiến bà Thảo và dư luận 'lặng người'

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng được National Geographic Traveller và Forbes Asia ưu ái vinh danh với cái tên  Vua cafe Việt Nam. Quả không sai khi ông là người sáng lập và hiện tại là chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Trung Nguyên Việt Nam.

Top 10 phát ngôn để đời của ông chủ cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ

Mới đây, cùng với vụ ly hôn thế kỷ cùng người vợ cũ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo, cái tên Đặng Lê Nguyên Vũ lại một lần nữa dậy sóng. Không chỉ được biết đến với tư cách ông chủ cà phê, năm 2019 vừa qua, ông Vũ đã để lại hàng loạt phát ngôn gây sốc tại phiên tòa. Có thể điểm lại 10 câu nói “chất như nước cất” dưới đây.

1. "Không cần phi thường, chỉ cần đồng cảm. Dĩ nhiên tôi là người nghiêm khắc, nhưng tôi cũng là người sẵn sàng tin và dám chấp nhận trả giá".

2. "Tiền nhiều để làm gì? Để mà hôm nay ngồi đây như thế này?". (khi ông Vũ lên tiếng về vụ ly hôn)

3. "Tiền bạc nhà này không thiếu gì, nhà này chỉ thiếu đạo lý, thiếu trật tự trên dưới, thiếu nghĩa tình người. Rất đau lòng khi cả nhà lôi nhau ra tòa như thế này".

4. "Bản chất hôn nhân gia đình người ta sống với nhau cùng quan tâm, lo lắng. Đã là hôn nhân thì phải đúng bản chất".

5. "Cô dùng quyền người vợ, quyền chức vụ và quyền cổ đông là quyền cuối cùng để làm. Mình nên nhìn lại bản thân của mình để còn quay đầu."

Top 10 phát ngôn để đời của ông chủ cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ

6. "Công luận thì dễ, vợ chồng sống bằng cái lòng, chứ không phải mình nêu ra như cô. Cô đóng góp không ai phủ nhận nhưng cô nói cô là linh hồn của Trung Nguyên thì người ta cười cho".

7. "Bỏ qua về với nhau được không không phải là một sớm một chiều. Cô phải sám hối", (những lời dành cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo – chủ King Coffee hiện tại).

8. "Tâm thần mà giống qua thì đất nước này phải có nhiều người như vậy", (một câu phản biện khiến nhiều người cứng lưỡi).

9. "Muốn thành công thì phải có khát vọng. Muốn hạnh phúc thì phải phụng sự. Trách nhiệm càng cao, vinh quang càng lớn".

Top 9 phát ngôn này đã thể hiện rõ quan điểm và mục tiêu phát triển Trung Nguyên của ông Vũ sau những ồn ào ly hôn. 

 

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tung đòn phản công bất ngờ hậu ly hôn ông Đặng Lê Nguyên Vũ

(Techz.vn) Không chỉ quyết liệt đàm phán tại các phiên tòa về tranh chấp trong vụ ly hôn, ngay cả thị trường cà phê, ông Nguyên Vũ và bà Diệp Thảo cũng cạnh tranh khốc liệt không kém.