Đời sống

Tổng thống Pháp cương quyết hủy dự án tỉ USD của Trung Quốc gần Paris

Tổng thống Pháp cương quyết hủy dự án tỉ USD của Trung Quốc gần Paris
  • 39 thi thể trong xe tải đông lạnh ở Anh đều có quốc tịch Trung Quốc, nạn nhân của buôn người?
  • Đội chủ nhà Trung Quốc bị loại thẳng tay vì gian lận tại Đại hội quân sự thế giới
  • CĐM bức xúc khi siêu anh hùng Marvel của Việt Nam mặc trang phục Trung Quốc
  • Trung Quốc ra mắt mạng 5G lớn nhất thế giới ngày 1/11
Hình ảnh dự án khu phức hợp EuropaCity.

Dự án "EuropaCity" nằm giữa sân bay Roissy-Charles de Gaulle và Paris-Le Bourget phía Bắc Paris, bao gồm rạp xiếc và dốc trượt tuyết trong nhà cũng như các cửa hàng và nhà hàng, dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2027.

Tuy nhiên, kế hoạch bị phản đối quyết liệt từ các nhà hoạt động vì môi trường khi cho rằng dự án sẽ phá hủy một trong số ít các khu vực tự nhiên rộng lớn gần Paris. Tổng thống Pháp Macron cho rằng:"Đó là một dự án lỗi thời, không phù hợp với kỳ vọng của người dân. Chúng không đáp ứng nhu cầu người dân hiện nay và trong tương lai".

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron quyết định hủy dự án EuropaCity.

Phía Tập đoàn Trung Quốc Vạn Đạt cho biết công ty này chỉ tham gia quá trình lên ý tưởng và thiết kế dự án. "EuropaCity thực tế là dự án đầu tư của một nhóm công ty được dẫn đầu bởi công ty lớn của Pháp. Tập đoàn Vạn Đạt chỉ tham gia về ý tưởng và thiết kế của dự án" – đại diện công ty Trung Quốc thông báo hôm 8-11.

Tổng thống Macron là người ủng hộ cuộc chiến chống biến đổi khí hậu kể từ cuộc bầu cử năm 2017. Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng Tổng thống Macron chưa nỗ lực nhiều trong việc giải quyết tình trạng trái đất nóng lên và giảm lượng khí thải carbon.

 

Chiêm ngưỡng siêu xe 'cực chất' của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Siêu xe Limousine mang tên Hồng Kỳ N501 do Trung Quốc sản xuất đã được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang theo trong chuyến công du châu Phi hồi cuối tháng 7/2018.