Đời sống

Bà Nguyễn Phương Hằng vừa bị bắt, ông Lê Tùng Vân và Tịnh Thất Bồng Lai vội vã làm 1 việc khó hiểu

Bà Nguyễn Phương Hằng vừa bị bắt, ông Lê Tùng Vân và Tịnh Thất Bồng Lai vội vã làm 1 việc khó hiểu

Thông tin bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM quyết định khởi tố, tạm giam vì hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” vẫn đang được dư luận quan tâm trong những ngày qua.

Từng bị bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo trên các livestream, Tịnh Thất Bồng Lai mới đây cũng có động thái khiến công chúng chú ý. Cụ thể, kênh YouTube của Nhị Nguyên – người sinh sống tại nơi đây chia sẻ lại clip ông Lê Tùng Vân từng ra mặt đáp trả nữ CEO. Clip này vốn được quay từ hồi tháng 10/2021, sau khi bà chủ Đại Nam tố Tịnh Thất Bồng Lai (Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) có quan hệ bất chính và nhiều việc mờ ám phía sau.

nguyen-phuong-hang

Trong đó, ông Lê Tùng Vân bức xúc khi mình bị vu oan trên mạng xã hội, tuyên bố bản thân không có vợ con, vốn chỉ biết tu hành cả đời. Người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai còn nhắn nhủ bà Nguyễn Phương Hằng hãy chứng minh mình loạn luân, đẻ ra Lê Thanh Minh Tùng. Nếu làm được ông chấp nhận trả giá tội lỗi của mình, bán hết tài sản để đền bù.

“Nếu con không chứng minh được, con đã vô tình hay hữu ý tự mình gây ra tội lỗi động trời động đất… Con sẽ phải trả quả báo khủng khiếp… Nếu như lúc đó con còn nhớ đến thầy, thầy sẽ ráng dùng tất cả thần thông thầy có để cứu con”, ông Lê Tùng Vân nói.

le-tung-van-2

Nhị Nguyên của Tịnh Thất Bồng Lai chia sẻ lại clip này và cho rằng đây chẳng khác gì lời “tiên tri” ông Lê Tùng Vân dành cho bà Nguyễn Phương Hằng. Một lần nữa “thầy ông nội” lại được “đệ tử” của mình tung hô một cách khó hiểu.

Cư dân mạng sau khi xem lại clip này lại đưa ra phản ứng trái chiều. Họ cho rằng dù bà Nguyễn Phương Hằng vi phạm pháp luật, xứng đáng bị xử lý nhưng Tịnh Thất Bồng Lai cũng còn rất nhiều điểm đáng nghi và chưa hẳn vô tội. Bên cạnh đó, ông Lê Tùng Vân cùng một số “đệ tử” của mình hiện đang bị điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” tương tự bà Nguyễn Phương Hằng nên không thể vui mừng quá sớm.

tinh-that-bong-lai

Cũng phải nói thêm, dù vấp phải hàng loạt chỉ trích của dư luận trong thời gian qua nhưng Tịnh Thất Bồng Lai vẫn đều đặn đăng clip lên kênh YouTube mới. Không như trước đây, việc họ đưa các em nhỏ lên sóng bây giờ lại bị công kích khá nhiều.

Trong diễn biến có liên quan, cơ quan điều tra vẫn đang trong quá trình điều tra, xử lý thêm những dấu hiệu của tội loạn luân, lừa đảo ở Tịnh Thất Bồng Lai theo đơn tố giác.

 

Chuyên gia tội phạm học gọi tên bà Nguyễn Phương Hằng, nói lời ruột gan về quyết định xử lý hình sự

(Techz.vn) – Chia sẻ mới đây của Trung tá Đào Trung Hiếu về trường hợp bà Nguyễn Phương Hằng nhanh chóng gây được sự chú ý với cộng đồng mạng.