Thể thao

Tin nóng V.League 1/5: Quang Hải ấn định thời điểm sang châu Âu, HAGL chính thức xô đổ kỷ lục vĩ đại

Tin nóng V.League 1/5: Quang Hải ấn định thời điểm sang châu Âu, HAGL chính thức xô đổ kỷ lục vĩ đại

Quang Hải ấn định thời điểm sang châu Âu

Sau khi không nằm trong danh sách ĐT Việt Nam tham dự SEA Games 31, Quang Hải đang có những bước đi tiếp theo để hoàn tất thủ tục chuyển đến đội bóng mới ở châu Âu.

Dự kiến trong tuần sau, người đại diện Nguyễn Đắc Văn sẽ lên đường sang châu Âu để đàm phán lần cuối về tương lai của Quang Hải. Tiền vệ sinh năm 1997 sẽ trở thành cầu thủ thứ 4 của Việt Nam chơi bóng tới châu Âu, sau Lê Công Vinh, Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Bến đỗ châu Âu lộ diện ngay trước SEA Games 31, Quang Hải chốt thời điểm lên đường rời Việt Nam
Quang Hải chuẩn bị hoàn tất thương vụ chuyển tới châu Âu chơi bóng.

HAGL xô đổ kỷ lục của bóng đá Việt Nam

Với chiến thắng tối thiểu trước Sydney FC ở lượt trận cuối cùng, HAGL đã kết thúc vòng bảng AFC Champions League 2022 với 5 điểm. Như vậy sau 3 mùa giải tham dự AFC Champions League (2004, 2005, 2022), HAGL đã thu về tổng cộng 12 điểm.

12 điểm cũng chính là thành tích tốt nhất của một đại diện Việt Nam tại đấu trường danh giá nhất châu lục cấp độ CLB. Trước đó Becamex Bình Dương chính là đội bóng có thành tích tốt nhất với 9 điểm thu về sau 3 lần tham dự vào các năm 2008, 2015 và 2016. 

HAGL xô đổ kỷ lục của bóng đá Việt Nam ở AFC Champions League.

Hoàng Đức muốn xuất ngoại như Quang Hải

Mới đây, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã chia sẻ về mong muốn được ra nước ngoài thi đấu giống như Quang Hải: "Anh Quang Hải có nói việc anh ấy đi sang một đội bóng nước ngoài đã là thành công chứ chưa nói sang đó làm gì. Cá nhân em cũng nghĩ vậy. Nếu có lời mời em rất sẵn sàng đi luôn. Em muốn thử sức mình lắm chứ.

Thật tình em chỉ mong muốn cầu thủ Việt Nam, ai có cơ hội thì đều nên đi ra nước ngoài làm việc và thi đấu. Mình sẽ bứt ra được khỏi vùng an toàn. Mọi người vẫn thường nói bóng đá Việt Nam cần nỗ lực “thoát Đông Nam Á”.

Hoàng Đức muốn được ra nước ngoài thi đấu giống như Quang Hải.

Kiatisak đặt mục tiêu khó tin sau khi HAGL lập kỳ tích

HAGL đã khép lại hành trình ở AFC Champions League 2022 bằng một chiến thắng thuyết phục trước Sydney FC. Sau trận đấu này, HLV Kiatisak đã có những đánh giá về các cầu thủ sau khi được chạm trán với nhiều đội bóng mạnh.

Chiến lược gia người Thái Lan đánh giá: “HAGL lần đầu dự giải nhưng học hỏi, tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Trải qua những trận đấu lớn, mật độ dày, đây là thử thách để chúng tôi thích nghi với điều kiện mới. Hy vọng HAGL tiếp tục tham dự giải đấu này để chạm trán với những đội bóng ở châu lục."

HLV Kiatisak hy vọng HAGL có thể liên tục tham dự giải châu lục để chạm trán với các đội bóng mạnh.

Bảng xếp hạng AFC Champions League

Với chiến thắng đầy ấn tượng trước Sydney FC, HAGL đã chính thức kết thúc hành trình tại AFC Champions League 2022 với 5 điểm. Đoàn quân của HLV Kiatisak xếp thứ 3 bảng H, đứng trên chính đối thủ Sydney FC. Hai đội bóng giành quyền đi tiếp ở bảng đấu này là Yokohama F.Marinos và Jeonbuk Hyundai Motors.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Bảng xếp hạng AFC Champions League 2022 mới nhất: HAGL bất ngờ vượt mặt gã khổng lồ châu Á
HAGL xếp trên Sydney FC với 5 điểm sau 6 lượt trận.

Highlights HAGL vs Sydney | Văn Toàn, Công Phượng thăng hoa ngút trời - HAGL tạo địa chấn Châu lục

 

Bến đỗ châu Âu lộ diện ngay trước SEA Games 31, Quang Hải chốt thời điểm lên đường rời Việt Nam

(Techz.vn) Sau khi không nằm trong danh sách ĐT Việt Nam tham dự SEA Games 31, Quang Hải đang có những bước đi tiếp theo để hoàn tất thủ tục chuyển đến đội bóng mới ở châu Âu.