Giải trí

Tin MXH 26/6: HH Ngọc Châu chưa từng yêu ai, người mất việc nhận 280 triệu tiền trợ cấp thất nghiệp?

Tin MXH 26/6: HH Ngọc Châu chưa từng yêu ai, người mất việc nhận 280 triệu tiền trợ cấp thất nghiệp?

Hoa hậu Ngọc Châu chia sẻ 28 năm chưa từng yêu ai, hé lộ tiêu chí chọn bạn trai

Trong buổi gặp gỡ báo chí sau đăng quang, tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu đã có nhiều chia sẻ về quá trình gian nan "lăn lộn" tại nhiều cuộc thi nhan sắc để giành được chiếc vương miện cao quý này. Đặc biệt có một chi tiết cô chia sẻ đã khiến nhiều chàng trai ôm mộng được trở thành bạn trai của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam như sau.

Khi trả lời câu hỏi về tình yêu, Ngọc Châu thoải mái chia sẻ: "Nói thật thì trước giờ tôi chưa từng yêu. Có lẽ một cô gái khi có tình yêu thì sẽ khác, trong khi bản thân tôi chưa có sự mềm mại của những người đã trải nghiệm tình yêu. Tôi nghĩ mọi người cũng cảm nhận được điều đó".

Nói thêm về tiêu chuẩn chọn bạn trai, tân hoa hậu bày tỏ: "Tôi không có tiêu chuẩn rõ ràng nào cả. Vì tôi nghĩ khi quen nhau, nếu người đó có thể hiểu, thông cảm và ủng hộ cho mình thì đó đã là một người quá tuyệt vời".

Từ 1/7, người mất việc có thể nhận hơn 280 triệu đồng tiền trợ cấp thất nghiệp

Theo tin từ cơ quan Bảo hiểm xã hội, với việc áp dụng mức lương tối thiểu vùng mới từ ngày 1/7 tới, mức hưởng trợ cấp với người lao động đóng Bảo hiểm thất nghiệp khi mất việc làm cũng tăng theo.

Theo quy định của Luật Việc làm, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng Bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp; nhưng không quá 5 lần mức lương tối thiểu vùng với người lao động tại doanh nghiệp (hoặc bằng 5 lần mức lương cơ sở với người lao động làm trong khu vực nhà nước).

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng Bảo hiểm thất nghiệp: từ đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng đóng Bảo hiểm thất nghiệp được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp; sau đó cứ thêm 12 tháng đóng được hưởng thêm 1 tháng trợ cấp, nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Với người đóng Bảo hiểm thất nghiệp từ 12 năm trở lên, làm việc cho doanh nghiệp tại vùng I, khi mất việc có thể nhận được tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp, tương ứng tổng số tiền trợ cấp thất nghiệp nhận được là 280,8 triệu đồng (tăng thêm hơn 15,6 triệu đồng so với mức hiện hành).

Jang Nara tổ chức đám cưới

Vào buổi chiều hôm nay ngày 26/6, crush đời đầu của rất nhiều thanh niên đã chính thức cử hành hôn lễ ở tuổi 41.

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của kpop đã có mặt để chứng kiến ngày vui của cô. Được biết chú rể không phải là người trong giới showbiz, Jang Nara cũng đã yêu cầu khách tham dự không để lộ mặt chú rể.

Vào mùa nóng cao điểm, thợ sửa máy lạnh kiếm 100 triệu đồng/tháng

Thời điểm này, thời tiết tại TP.HCM đang rất oi bức khiến nhu cầu lắp đặt và sửa chữa máy lạnh tăng cao. Vì vậy, thu nhập của thợ trong lúc cao điểm có thể lên đến 100 triệu đồng/tháng.

Tuy kiếm được thu nhập cao, có khi tiền cả năm dồn cả vào vài tháng này, nhưng anh Vũ Sơn (quận 9, TP.HCM), một thợ sửa điều hoà lâu năm, cũng cho rằng mình có những vất vả riêng.

"Sáng nào tôi cũng dậy lúc 6h, kết thúc công việc lúc 22h, tay chân làm không ngơi nghỉ, ăn uống không đủ bữa, tôi gọi thêm nhiều người quen lên để làm phụ mà vẫn không kịp. Bị khách lạ trách không nói, đằng này tôi bị nhiều khách quen bỏ đi vì tưởng tôi chảnh", anh Sơn cho biết.

Phát hiện xác ướp voi ma mút 30.000 năm tuổi trong lớp băng vĩnh cửu

Xác voi ma mút được phát hiện bởi những người khai thác vàng khi đào xuyên qua lớp băng vĩnh cửu tại mỏ vàng Klondike ở Trʼondëk Hwëchʼin, vùng lãnh thổ Yukon, Canada.

Con voi ma mút được xác định là thuộc giống cái, qua đời từ cách đây khoảng 30.000 năm và bị đóng băng trong lớp băng vĩnh cửu trong kỷ băng hà.

 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mạnh tay chi 20 tỷ rước ‘vợ bé’ hàng hiếm, khiến mọi đàn ông đều muốn sở hữu

(Techz.vn) Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại tiếp tục chi tới 20 tỷ để rước thêm ‘vợ bé’ đẹp không tì vết, khiến mọi đàn ông đều ao ước muốn có.