Ô tô

Chính thức giảm phí trước bạ 50% cho xe ô tô: Cơ hội mua ô tô giá rẻ không thể bỏ qua

Chính thức giảm phí trước bạ 50% cho xe ô tô: Cơ hội mua ô tô giá rẻ không thể bỏ qua

Sau nỗ lực đề xuất từ Bộ Công thương và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Chính phủ đã chính thức thông qua việc hỗ trợ lệ phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước.

Tin mới nhất: Chính phủ thông qua đề xuất giảm phí trước bạ 50% cho xe ô tô

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, không chỉ doanh nghiệp và người mua xe cũng gặp nhiều khó khăn. Bởi vậy, qua đề xuất, Chính phủ đã thực hiện sự hỗ trợ của mình khi giảm 50% lệ phí trước bạn cho ô tô sản xuất hoặc lắp ráp tại Việt Nam đến cuối năm 2020.

Đây không những là tin vui cho doanh nghiệp mà còn cả với khách hàng mua xe. Với mức giảm lệ phí 50%, người mua xe có thể tiết kiệm chi phí tối đa đến cả trăm triệu đồng. Tùy từng loại xe, mức hỗ trợ sẽ nằm trong khoảng từ 15 – 300 triệu đồng. Ví dụ như xế hộp đắt đỏ nhất Mercedes-Benz S 450 L Luxury sẽ được hỗ trợ lệ phí trước bạ đến 300 triệu đồng. Trong khi đó, đối với phân khúc nhỏ như Kia Soluto lại chỉ được hỗ trở ở mức khiêm tốn 24 triệu đồng.

Tin mới nhất: Chính phủ thông qua đề xuất giảm phí trước bạ 50% cho xe ô tô

Như vậy, với những mẫu ô tô càng đắt tiền, mức hỗ trợ lệ phí trước bạ lại càng cao, ngược lại với những mẫu xe bình dân có giá trị nhỏ hơn. Chính vì vậy, dù mức hỗ trợ hấp dẫn, người tiêu dùng cũng cần cân nhắc thật kĩ trước khi mua xe.

Được biết, sau khi đề xuất hỗ trợ lệ phí trước bạ được thông qua, thị trường xe hơi Việt Nam sẽ ghi nhận sự cạnh tranh khốc liệt hơn giữa dòng xe nhập khẩu và xe nội địa. Các doanh nghiệp lắp ráp tại Việt Nam tuy được hưởng lợi nhưng cũng cần cân nhắc để điều chỉnh giá bán.

 

Toyota Highlander 2021 lộ diện đầy ấn tượng khiến tất cả phải tò mò

(Techz.vn) Ra mắt tại triển lãm ô tô New York, Toyota Highlander hybrid 2021 đã chuẩn bị sẵn tâm thế tấn công thị trường châu Âu.