Nhịp sống số

Tin công nghệ nổi bật tối 11/7: iPhone 12 Pro có RAM 6 GB?

Tin công nghệ nổi bật tối 11/7: iPhone 12 Pro có RAM 6 GB?

 

iPhone 12 Pro có RAM 6 GB?

Theo hàng loạt thông tin rò rỉ gần đây, Apple sẽ giới thiệu 4 model iPhone mới vào tháng 9, trong đó có 2 phiên bản iPhone 12 Pro. Hôm 10/7, tài khoản Twitter @L0vetodream bất ngờ hé lộ thông số kỹ thuật đáng chú ý của dòng thiết bị di động này.

Các tin đồn xuất hiện trong vài tháng qua cho rằng Apple sẽ trang bị SoC A14, dựa trên quy trình 5 nm cho iPhone 12. Đây là động thái thường thấy mỗi dịp hãng giới thiệu iPhone mới, tuy nhiên chi tiết về các thông số kỹ thuật khác chưa được nhắc đến.

Theo bài viết của @L0vetodream, việc nâng cấp SoC mới đi kèm với tăng dung lượng RAM cho ít nhất 2 model. Tài khoản này cho biết dòng Pro có bộ nhớ RAM 6 GB, trong khi dòng thông thường vẫn giữ dung lượng 4 GB. Năm ngoái, cả 3 model iPhone 11 đều có cùng mức RAM 4 GB và SoC A13 Bionic.

@L0vetodream đã từng dự đoán chính xác một số thông tin quan trọng về sản phẩm của Apple trong năm nay, chẳng hạn như iPad Pro mới kèm Magic Keyboard, macOS Big Sur. Do đó, thông tin về RAM của iPhone 12 Pro rất đáng lưu ý.

Motorola One Vision Plus trình làng với tên gọi Moto G8 Plus

Motorola One Vision Plus có màn hình LCD IPS LTPS 6,3 inch với notch hình giọt nước. Màn hình hỗ trợ tỷ lệ khung hình 19: 9 và độ phân giải Full HD + 1080 x 2280 pixel.

Về camera, máy có camera selfie 25 MP với khẩu độ f / 2.0. Mặt sau của thiết bị mang thiết lập cụm ba camera bao gồm camera chính 48 MP khẩu độ f / 1.7, cảm biến độ sâu 5 MP khẩu độ f / 2.2 và ống kính siêu nét Action Cam 16 MP khẩu độ f / 2.2. Điện thoại đi kèm chế độ Night Vision giúp chụp những bức ảnh đẹp hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Điện thoại được trang bị chipset Snapdragon 665 cùng với RAM DDR44 GB, đi kèm với một bộ nhớ trong 128 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Điện thoại chạy hệ điều hành Android 9 Pie, đi kèm viên pin dung lượng 4.000mAh và bộ sạc TurboPower 18W. Máy cũng có cổng USB-C, giắc âm thanh 3,5 mm, kết nối NFC và cảm biến vân tay ở mặt sau.

Đây là lí do Apple chưa từng ra mắt chiếc tai nghe nào không dùng màu trắng

Có thời gian, từng có một số nguồn tin cho biết AirPods Pro sẽ được Apple tung ra với tới 8 phiên bản màu tai nghe khác để khớp với loạt màu máy đa dạng của những chiếc iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Dù vậy, thực tế lại khiến nhiều người thất vọng khi AirPods Pro tiếp tục chỉ có bản màu trắng. Trong quá khứ, Apple chưa từng ra mắt bất kì chiếc tai nghe nào có màu khác màu trắng. Đâu là lý do cho điều này.

Theo Business Insider, khi ra mắt iPod, Apple nhận ra một vấn đề: Không giống như những chiếc máy tính với logo xuất hiện ở nhiều vị trí dễ nhìn thấy, chiếc iPod “sống” trong túi quần của người dùng. Không ai có thể nhận ra bạn đang nghe nhạc bằng một chiếc iPod với một chiếc tai nghe màu đen. Đó là lý do Apple… làm khác đi.

Samsung Galaxy Tab S7 + sẽ được trang bị sạc 45W, màn hình 12,4 inch

Theo SamMobile, Galaxy Tab S7 + sẽ chạy hệ điều hành Snapdragon 865+ SoC kết hợp với RAM 6GB và 8GB, dung lượng lưu trữ lần lượt là 128GB và 256GB, hỗ trợ mạng 5G tốc độ 6 GHz. Thiết bị sở hữu màn hình Super AMOLED 12,4 inch với độ phân giải 2800 x 1752px, đi kèm bút S-Pen.

Các báo cáo trước đó cho biết, chiếc máy tính bảng này sẽ được trang bị viên pin dung lượng 10.090 mAh. Ngoài ra, Galaxy Tab S7 + có thể sẽ sử dụng sạc nhanh 45W của Samsung.

Về thiết kế, Galaxy Tab S7 + sẽ có hai camera ở mặt sau, bao gồm cảm biến 13MP và 5MP, và camera selfie 8MP ở mặt trước. Máy sẽ chạy giao diện One UI 2.5 của Samsung dựa trên hệ điều hành Android 10.

Báo cáo cũng đề cập đến một cảm biến vân tay sẽ được đặt ẩn dưới màn hình Galaxy Tab S7 +.

 

Tin nóng tối 11/7: Nửa đêm minh Hằng bất ngờ thông báo tin buồn, Đông Nhi ẩn ý rạn nứt tình bạn

(Techz.vn) Tin tức nóng nhất tối 11/7, cập nhật thông tin mới nhất về sao Việt.