Smart Phone - Điện thoại

Tìm hiểu về Google Assistant mới và tính năng Motion Sense trên Pixel 4

Tìm hiểu về Google Assistant mới và tính năng Motion Sense trên Pixel 4
  • Google giới thiệu máy tính Pixel Go: bàn phím Hush Keys không tạo tiếng ồn
  • Google Nest Wifi: độ phủ tín hiệu tới 350m2, giá từ 269 USD
  • Google thúc đẩy sản xuất thiết bị bằng nhựa tái chế, năng lượng tái tạo
  • Apple giới thiệu Beats Solo Pro: tai nghe đầu tiên của họ có khử ồn

Motion Sense là một tính năng dựa trên công nghệ radar tương tự như trên tàu ngầm hay máy bay. Hệ thống radar này được Google tích hợp vào khu vực cảm biến phía trên màn hình Pixel 4, và đó là lý do mà viền màn hình của chiếc điện thoại này rất dày.

Motion Sense được coi là kết quả của dự án bí mật Project Soli của Google, có mục tiêu nghiên cứu ứng dụng sóng radar vào smartphone, smartwatch, laptop. Vấn đề đầu tiên của họ là thu nhỏ kích thước bộ thu phát tín hiệu radar xuống đủ nhỏ để đưa vào điện thoại, và kết quả là từ một bộ thu phát cầm tay, Google đã tạo ra một con chip có tính năng tương tự.

Tuy nhiên, về mặt tính năng thì bản thân Google cũng khẳng định Motion Sense cần thêm thời gian để phát triển, và thực tế là các ứng dụng hiện tại còn rất hạn chế.

Google-Project-Soli-Motion-Sense-Google-Pixel-4-1200x675

Motion Sense sẽ tạo ra một khoảng nhận diện ở xung quanh Pixel 4 để đo các hoạt động xung quanh. Khoảng cách mà Pixel 4 hiện có thể theo dõi được là 1 foot (khoảng 30cm), và sẽ hoạt động liên tục trừ khi mặt điện thoại được úp xuống. Bằng việc này, Pixel 4 có thể nhận diện được người dùng có ở gần hay không, để bật tính năng always-on display, nên người dùng không cần động tới điện thoại mà vẫn biết thông báo gì được gửi tới.

Bên cạnh đó, Motion Sense có thể theo dõi người dùng có chú ý vào điện thoại hay không, để kích hoạt sẵn tính năng mở khoá bằng khuôn mặt. Tương tự là việc nó sẽ tắt chuông, báo thức nhanh khi chúng ta bắt đầu nhìn vào máy. 

Cuối cùng, người dùng có thể cài đặt Motion Sense để chỉ cần lướt tay phía trên màn hình cũng bỏ qua cuộc gọi, hoặc chuyển bài hát.

Thực sự, nếu chỉ có những ứng dụng hiện tại của Motion Sense thì Pixel 4 dường như chỉ có đột phá về camera. Song với mục tiêu muốn dùng sóng radar để thay thế màn hình cảm ứng trong tương lai, chúng ta nên chờ xem Google sẽ tiếp tục cải tiến những gì cho Motion Sense trong thời gian tới, và liệu các đối tác Android của họ có tham gia cùng phát triển hay không.

 

Google Pixel 4 và Pixel 4 XL chính thức: cụm camera vuông, giá khởi điểm từ 799USD

(Techz.vn) Như vậy, thế hệ thứ 4 của dòng điện thoại Google Pixel với 2 biến thể kích thước màn hình đã chính thức ra mắt, và chúng không khác nhiều so với các tin đồn trước đây.