Nhịp sống số

TikTok siết chặt quản lý: cấm nội dung quảng cáo, bán hàng đa cấp

TikTok siết chặt quản lý: cấm nội dung quảng cáo, bán hàng đa cấp

Với việc quản lý chặt chẽ nội dung, trong hướng dẫn nguyên tắc cộng đồng TikTok nêu rõ: “Chúng tôi không cho phép bất kỳ ai khai thác nền tảng của chúng tôi để lợi dụng lòng tin của người dùng và gây thiệt hại về tài chính hoặc cá nhân”.

TikTok sẽ quản lý chặt chẽ hơn đối với nội dung quảng cáo, bán hàng đa cấp. 

TikTok là một mạng xã hội phát triển nhanh nhất trên thế giới, nền tảng này cho phép người dùng tạo ra các video ngắn, chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và hiệu ứng đặc biệt. Lượng người tham gia sử dụng mạng xã hội này tăng một cách chóng mặt. Do đó, các đơn vị, công ty đa cấp tận dụng để quảng cáo sản phẩm của mình.

Để ngăn chặn tình trạng này, người phát ngôn của TikTok cho biết sẽ có “nhiều biện pháp” thích hợp. Trước tiên TikTok sẽ xoá nội dung và tài khoản vi phạm nguyên tắc cộng đồng.

Nhiều người bán hàng đa cấp sử dụng Facebook và các trang mạng xã hội khác để tuyển dụng thành viên với những lời mời chào “không tưởng”: vốn ít, lãi nhiều. Một cuộc khảo sát năm 2018 diễn ra với kết quả nhận được là 73% người tham gia mạng lưới đa cấp bị mất tiền hoặc không kiếm được gì. Rõ ràng, người thiệt hại chính là người dùng nhẹ dạ cả tin.

 

TikTok lần đầu tiên tổ chức TikTok Awards Việt Nam 2020: Vinh danh giá trị sáng tạo Việt

(Techz.vn) TikTok - nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, lần đầu tiên tổ chức Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2020 dự kiến diễn ra vào ngày 27/12/2020 tại White Palace Phạm Văn Đồng, Tp. Hồ Chí Minh.