Thủ thuật công nghệ

TikTok có kế hoạch tăng độ dài video lên 5 phút

TikTok có kế hoạch tăng độ dài video lên 5 phút

Hiện tại người dùng TikTok chỉ có thể chia sẻ video dài tối đa 3 phút, đây là giới hạn đã được mạng xã hội đặt ra vào tháng 12.2020. Giờ đây, giới hạn đó được nâng lên một lần nữa, có thể sẽ được tăng thời lượng đăng tải video lên 5 phút. Đây là tin tức được chia sẻ bởi chuyên gia truyền thông xã hội Matt Navarra  trên Twitter thông gua một ảnh chụp màn hình cho thấy thời lượng video mới trên Tiktok có thể đăng tải là 5 phút. 

z2711720693403_2d467871eb1e41268a61c5c2b5bbe256_euxw
Dòng thông báo Tiktok gửi đến nhóm người dùng thử nghiệm

Navarra đã chia sẻ ảnh chụp màn hình cập nhật tài khoản từ TikTok có nội dung: "Tải lên video dài tối đa 5 phút từ thiết bị của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản TikTok mới nhất trước khi dùng thử tính năng này trên ứng dụng của mình hoặc tiktok.com".

Sau khi dẫn đầu thị trường mạng xã hội video ngắn 60s, Tiktok đã bắt đầu thử nghiệm với việc tăng giới hạn vào tháng 12 năm ngoái,khi cho người dùng thêm lựa chọn tăng thời lượng video tối đa lên 3 phút. Bây giờ, có vẻ như người dùng có thể sớm bắt đầu xem các clip dài hơn nữa.

Không gian video dạng ngắn đang có tính cạnh tranh khá mạnh mẽ, khi các đối thủ Instargram và Youtube lần lượt tung ra các sản phẩm tương tự để lôi kéo người dùng. Giờ đây, TikTok đang dần thay đổi để lôi kéo người dùng bằng việc tăng thời lượng đăng tải các video, Navarra cũng đăng một dòng tweet cho thấy công ty cũng đang thử nghiệm các video dài 10 phút.

tiktok-la-gi
Mạng xã hội video ngắn đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ

Đầu tháng này, Navarra cũng cho biết TikTok đang triển khai tính năng có tên TikTok Stories, nó sẽ cho phép người dùng chia sẻ ảnh biến mất sau 24 giờ giống như Snapchat và Instagram. TikTok sau đó xác nhận công ty thực sự đã thử nghiệm một tính năng Stories, nhưng không có ngày ấn định để cung cấp tính năng này cho công chúng.