Ô tô

‘Tiểu SUV’ của Toyota tại Việt Nam ‘ngậm ngùi’ bị ngừng đặt cọc, bất chấp doanh số kém hơn Kia Sonet

‘Tiểu SUV’ của Toyota tại Việt Nam ‘ngậm ngùi’ bị ngừng đặt cọc, bất chấp doanh số kém hơn Kia Sonet

Một số đại lý chính hãng của Toyota tại Việt Nam đã phải ngừng nhận đặt cọc cho mẫu xe Toyota Raize ở thời điểm hiện tại.

Đây là một trong những mẫu xe đang rất khan hiếm tại thị trường Việt. Nhiều đại lý đã không có đủ số lượng để giao xe cho khách hàng, nên buộc phải ngừng nhận đặt cọc ngay lập tức. Lịch giao xe Toyota Raize có thể kéo dài sang năm 2023, và thậm chí một số đại lý còn tiết lộ chưa biết bao giờ có xe nếu khách hàng đặt cọc vào lúc này.

Một nhân viên Toyota tại Hà Nội cho biết nhiều showroom hiện đang tạm dừng nhận đặt cọc mẫu xe Toyota Raize cho đến đầu năm sau vì đại lý phải chờ đến cuối năm mới có thể nhập xe về. 

Tình trạng các mẫu ô tô mới bị khan hàng xuất phát từ nguyên nhân nguồn cung chip và linh kiện sản xuất bị gián đoạn do đại dịch và khủng hoảng tại Ukraine. Nhiều hãng xe không có đủ phụ tùng để sản xuất ô tô nên đã bị thiếu hụt xe, không có đủ xe để giao cho khách hàng.

Kể từ khi ra mắt, Toyota Razie đã dính không ít “thị phi” trên thị trường: Từ việc khiến khách hàng phải chờ nhiều tháng để nhận xe đến tình trạng bán dưới dạng “bia kèm lạc” với gói phụ kiện trị giá 15-20 triệu đồng tùy theo từng đại lý. Hơn nữa, mẫu xe này cũng dính án triệu hồi do nguy cơ sập gầm.

Tuy vậy, độ hot của mẫu xe Nhật vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Theo ghi nhận về doanh số quý I/2022, Toyota Raize bán được 1.671 xe, nhiều hơn Kia Sonet 20 xe. Thế nhưng, Raize lại bất ngờ bị Kia Sonet "vượt mặt" vào tháng 4/2022 khi kém đối thủ khoảng 315 xe.

Mặc dù Toyota Raize đang có doanh số thấp hơn đối thủ Hàn Quốc, nhưng các đại lý vẫn phải ngừng nhận đặt cọc cho dòng xe này vì không đáp ứng được nhu cầu đặt hàng của khách Việt. 

 

Toyota Raize ‘hụt hơi’ trong cuộc đua doanh số, bất ngờ để Kia Sonet vượt mặt vì lý do 'không lạ'

(Techz.vn) Cục diện phân khúc SUV hạng A đã thay đổi khi Toyota Raize bất ngờ để Kia Sonet vượt mặt trong cuộc đua doanh số.