Thể thao

Tiết lộ mức lương của HLV Park: Cao nhất lịch sử Việt Nam

Tiết lộ mức lương của HLV Park: Cao nhất lịch sử Việt Nam

HLV Park Hang Seo và VFF đã chốt được những điều khoản chính để đi đến việc tái ký hợp đồng 3 năm. Đôi bên đã đạt được tiếng nói chung và cùng nhau ký kết vào ngày 7/11 sắp tới. Thông tin này chiếm sóng trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Đồn đoán nhiều nhất vẫn là về mức lương mà chiến lược gia này nhận được khi ở lại với ĐT Việt Nam.

  • CHÍNH THỨC: Son Heung Min "vô tội", được xóa thẻ đỏ và trở lại thi đấu
  • Công Phượng lại bị truyền thông Bỉ chỉ trích, muốn trả về Việt Nam?
  • Công Phượng đá chính, STVV nhận "trái đắng" trước đội hạng B

Theo tờ Jungang Ilbo (Hàn Quốc), hợp đồng mới mang về cho HLV Park Hang Seo con số nhiều hơn 20 nghìn USD/tháng như trước đây. Điều này xuất phát từ phát biểu của một quan chức tại VFF. Người này nói: “Tôi không thể tiết lộ con số chính xác, nhưng lương của ông ấy bây giờ cao hơn nhiều so vơi mức lương cũ. Đó là mức lương cao nhất mà một HLV Việt Nam được nhận từ trước đến nay. Chúng tôi ghi nhận những đóng góp của ông ấy cho ĐT Việt Nam thời gian qua”.

hlv-park-1

Vài tháng trước, HLV Park từng trao đổi với báo chí để giải thích tin đồn cho rằng ông đòi mức lương cao gấp 5 lần con số 20 nghìn USD/tháng mới chịu ký tiếp hợp đồng. Ông khẳng định mình sẽ tiếp tục đồng hành với bóng đá Việt Nam mà không đặng nặng quá nhiều về lương bổng. Nhưng việc VFF tăng lương cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc là hợp tình hợp lý, vừa để tri ân những gì ông đã làm được thời gian qua, vừa phù hợp với trình độ và những mục tiêu phía trước.

hlv-park-2

Dĩ nhiên, mức lương hậu hĩnh cùng các chế độ đãi ngộ cao sẽ đi kèm với những trách nhiệm nặng nề. Thậm chí, những mục tiêu đề ra cho ông khá cao, tương đương với những gì được hưởng. Trong nhiệm kỳ 3 năm tới, HLV Park sẽ phải đạt được những mục tiêu như đoạt HCV SEA Games 31 tại Việt Nam, bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020. Tiếp đó, ông còn phải đưa Việt Nam vào được VCK Asian Cup 2023, thậm chí là cán đích trong top 4 mạnh nhất châu Á. Chưa kể đến việc năm 2022 sẽ diễn ra Asiad tại Trung Quốc, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đạt được thành tích cao hơn top 4 như cách đây 2 năm tại Indonesia.

hlv-park-3

Những chỉ tiêu trên khá nặng nề với HLV Park Hang Seo nhưng không phải là không thể. Trước mắt, ông cùng với các học trò đang chinh phục vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á và SEA Games 30 vào cuối tháng 11 sắp tới.

 

HLV Park Hang Seo có thể bị cấm chỉ đạo ở trận đấu với Thái Lan?

(Techz.vn) – Thuyền trưởng ĐT Việt Nam phải rất cẩn thận nếu không có thể sẽ bị treo giò trong trận đấu với Thái Lan vào giữa tháng 11.