Thể thao

Tiền vệ số một ĐT Việt Nam thay Quế Ngọc Hải làm đội trưởng, HLV Park bất ngờ bị chỉ trích dữ dội

Tiền vệ số một ĐT Việt Nam thay Quế Ngọc Hải làm đội trưởng, HLV Park bất ngờ bị chỉ trích dữ dội

Ngày 13/1, ĐT Việt Nam đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 gặp Australia và Trung Quốc. Một trong những vấn đề được người hâm mộ quan tâm nhất chính là ban cán sự mới. Theo đó, không có nhiều bất ngờ khi HLV Park Hang-seo trao tấm băng thủ quân cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Hai đội phó là Công Phượng và Bùi Tiến Dũng. Quang Hải bất ngờ không có tên dù trước đó đã được dự đoán sẽ nằm trong ban cán sự mới.

HLV Park chốt đội trưởng, đội phó mới cho ĐT Việt Nam: Vắng mặt Quang Hải, Công Phượng gây bất ngờ
Ban cán sự mới của ĐT Việt Nam với 3 cái tên Hùng Dũng, Tiến Dũng và Công Phượng.

Dù là sự lựa chọn được dự đoán từ trước nhưng việc HLV Park Hang-seo lựa chọn Đỗ Hùng Dũng làm đội trưởng mới của ĐT Việt Nam vẫn gây ra rất nhiều tranh cãi. Ngay sau khi có thông tin về ban cán sự mới của ĐT Việt Nam, rất nhiều bình luận tiêu cực về lựa chọn của HLV Park đã xuất hiện.

Rất nhiều ý kiến cho rằng Hùng Dũng không xứng đáng làm đội trưởng của ĐT Việt Nam vào thời điểm này. Tiền vệ của CLB Hà Nội mới chỉ trở lại sau chấn thương và chưa có được phong độ cao nhất, điều này khiến nhiều CĐV hoài nghi về khả năng thi đấu trọn vẹn 90 phút ở cường độ cao của Hùng Dũng.

Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng lo ngại rằng với tính cách khá hiền của Hùng Dũng thì sẽ không bản lĩnh như Quế Ngọc Hải và không phù hợp làm thủ lĩnh tinh thần cho toàn đội trên sân.

Quyết định trao băng đội trưởng cho Hùng Dũng vấp phải nhiều sự chỉ trích

Mặc dù vậy, những chỉ trích này cũng không thể phủ nhận được vai trò của Hùng Dũng với ĐT Việt Nam. Ở tuổi 29, Hùng Dũng là đàn anh của đa số các tuyển thủ và có tiếng nói nhất định trong phòng thay đồ. Anh cũng là một trong những nhân tố quan trọng giúp U22 Việt Nam đoạt huy chương vàng Sea Games 30. Trước khi dính chấn thương, Hùng Dũng luôn là trụ cột không thể thiếu đối với các cấp độ ĐT Việt Nam. 

Không chỉ khẳng định được năng lực chuyên môn, Hùng Dũng cũng được đánh giá cao bởi tính cách ôn hòa, sự chuyên nghiệp trong sinh hoạt, tập luyện. Tiền vệ sinh năm 1993 luôn là tấm gương để các đồng đội và đàn em học hỏi. Trước khi dính chấn thương dài hạn, Hùng Dũng cũng luôn góp mặt trong ban cán sự đội tuyển Việt Nam.

VN Sports 14/1 | Hùng Dũng làm đội trưởng - Phượng đội phó, HLV Park triệu tập gấp Ronaldo Việt Nam

 

Chuyển nhượng V.League 13/1: Trụ cột ĐT Việt Nam ký hợp đồng khủng, Quang Hải khiến bầu Hiển lo lắng

(Techz.vn) Hai trụ cột của ĐT Việt Nam ký hợp đồng khủng với đội bóng quê hương SLNA, Quang Hải khiến bầu Hiển lo lắng về tương lai, Quế Ngọc Hải ký hợp đồng bằng tên con gái, SHB Đà Nẵng chiêu mộ trò cũ của Thomas Tuchel.