Thể thao

Tiềm năng cực khủng của 'tội đồ' MU bị phân biệt chủng tộc: Được 2 HLV giỏi nhất TG giữ như báu vật

Tiềm năng cực khủng của 'tội đồ' MU bị phân biệt chủng tộc: Được 2 HLV giỏi nhất TG giữ như báu vật

Rạng sáng nay, MU bất ngờ để thua trước đội bóng đang "đội sổ" trên BXH Ngoại hạng Anh là Sheffield United, qua đó chính thức để mất ngôi đầu vào tay đối thủ cùng thành phố Man City sau khi kết thúc vòng 20. Không có gì để bào chữa cho thất bại đáng xấu hổ của Ole Gunnar Solskjaer và các học trò, khi mà đối thủ của họ chỉ là một đội bóng đã để thua tới 16 trận chỉ sau 19 vòng đấu và mới giành được vỏn vẹn 5 điểm kể từ đầu mùa.

Khi Pogba chơi tốt, những kẻ xấu tính đội lốt CĐV MU buộc phải tìm những cái tên khác để đổ tội và lần này Martial cùng người đàn em Tuanzebe đã trở thành nạn nhân.

Có lẽ vì quá thất vọng, không ít CĐV của Quỷ Đỏ đã trở nên giận dữ và lao vào tấn công, "khủng bố" tinh thần các cầu thủ trên MXH sau khi trận đấu khép lại. Nạn nhân mà những kẻ quá khích này nhắm đến là Anthony Marital và Axel Tuanzebe - hai cái tên bị cho là chơi tệ nhất trong đội hình MU ở trận đấu vừa qua. 

Tuanzebe lỡ chân làm thay đổi hướng bóng dẫn đến bàn thua thứ 2 của Quỷ Đỏ. Tuy nhiên có thể thấy đây là pha bóng mà toàn bộ các cầu thủ MU đều áp sát rất hời hợt dù Sheffield đang có bóng ngay sát vòng cấm địa.

Nếu như Martial đã có một trận đấu mờ nhạt gây thất vọng toàn tập thì Axel Tuanzebe lại có phần "bị oan" khi phải đón nhận những lời chỉ trích từ các fan cuồng. Thực tế, cả 2 bàn thua của MU đều là những sai lầm của cả hệ thống chứ không phải là lỗi cá nhân của tài năng trẻ 23 tuổi. Dù vậy, hàng trăm kẻ quá khích đã đổ mọi tội lỗi lên đầu Tuanzebe và giành cho hậu vệ này những lời chửi bới vô cùng thậm tệ. Cá biệt hơn, không ít kẻ thậm chí còn sử dụng những ký tự hay từ ngữ miệt thị, phân biệt chủng tộc để khủng bố tinh thần chính cầu thủ của đội mình mình hâm mộ.

Trang Instagram cá nhân của Tuanzebe bị tấn công bằng những lời miệt thị phân biệt chủng tộc.

Chắc hẳn những kẻ quá khích này đã quên cách đây vài tháng, Tuanzebe chính là một trong những cái tên thi đấu nổi bật nhất trong chiến thắng oanh liệt 2-1 của MU trước PSG ngay trên đất Pháp. Ở trận đấu đó, hậu vệ 23 tuổi đã khóa chặt cả 2 ngôi sao đắt giá trên hàng công của gã nhà giàu nước Pháp là Neymar và Mbappe và khiến giới chuyên môn "phát sốt" trong nhiều ngày sau đó.

Hai ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới từng là nạn nhân bị Tuanzebe "bỏ túi" không thương tiếc.

Thực tế những ai theo dõi MU lâu năm chắc chắn sẽ không nghi ngờ gì tiềm năng của Axel Tuanzebe. Cầu thủ gốc Congo này từng được 2 đời HLV của Quỷ Đỏ là Louis Van Gaal và Jose Mourinho đánh giá cực cao. Thậm chí trong một trận giao hữu diễn ra hè năm 2014 mà Tuanzebe được ra sân, HLV Van Gaal khi đó đã cấm tiệt mọi tay phóng viên cũng như các phương tiện truyền thông "bén mảng" tới nươi diễn ra trận đấu. Hành động này sau đó được ngài "Tu-líp thép" giải thích là để Tuanzebe được phát triển tự nhiên nhất, tránh xa sức ép từ giới truyền thông Anh.

Thành tích của "con nhà người ta" Axel Tuanzebe:
- Chuyển tới Anh từ Congo năm 4 tuổi, không biết một chữ tiếng Anh bẻ đôi.
- Được MU phát hiện và đưa về lò đào tạo Carrington năm 9 tuổi.
- 11 tuổi đeo băng thủ quân, dẫn dắt đội bóng của trường vào tới Chung kết giải đấu cấp quốc gia lứa tuổi tiểu học.
- 16 tuổi hoàn thành chương trình học phổ thông với điểm số A và A+.
- Đeo băng thủ quân ở mọi cấp độ đội trẻ của Manchester United, giành chức vô địch giải trẻ năm 2014.
- Đeo băng thủ quân đội một của MU năm 2019 trong trận đấu gặp Rochdale - quê hương của Tuanzebe.
- Trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử MU đeo băng thủ quân, phá kỷ lục của huyền thoại Norman Whiteside năm 1985.

Ngay sau khi Anthony Martial và Axel Tuanzebe bị tấn công bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc, Manchester United đã ngay lập tức có động thái can thiệp để bảo vệ cầu thủ của mình. Nửa đỏ thành Man cũng thay đổi ảnh bìa trên trang Facebook chính thức của CLB, qua đó đanh thép lên án những hành vi phân biệt chủng tộc trong thể thao nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Hành động này của Quỷ Đỏ sau đó đã nhận về rất nhiều lời tán dương từ các CĐV chân chính của trái bóng tròn.

Màn trình diễn ngoài sức tưởng tượng của Tuanzebe giúp MU đại thắng PSG

 

Điên tiết với 'tội đồ' Martial, CĐV MU đưa ra yêu sách vô lý khiến anti-fan cũng phải bật cười

(Techz.vn) Tiền đạo người Pháp Anthony Martial đang là tâm điểm nhận sự chỉ trích từ chính các CĐV đội nhà vì màn trình diễn "thảm họa" trong thất bại xấu hổ của MU trước Sheffield United rạng sáng nay.