Giải trí

Thủy Tiên, Hoài Linh đang phạm sai lầm giống Phan Anh, chuyên gia hiến kế cách 'lật ngược thế cờ'

Thủy Tiên, Hoài Linh đang phạm sai lầm giống Phan Anh, chuyên gia hiến kế cách 'lật ngược thế cờ'

Vừa qua, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long nhận trả lời phỏng vấn của Dân Việt, đưa ra quan điểm về vụ ồn ào từ thiện và kiện cáo của giới nghệ sĩ. Khi được hỏi nghĩ gì về những lá đơn mà Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Thủy Tiên cùng một số người khác gửi lên cơ quan công an, Ngọc long cho rằng phải xét theo 2 mặt.

Trên khía cạnh pháp luật, họ làm đúng khi cảm thấy mình oan sai. Tuy nhiên, theo khía cạnh truyền thông thì khác, hành động này không khôn ngoan. “Họ sẽ khôn ngoan hơn khi xử lý truyền thông trước và làm cho dư luận đứng về phía họ. Khi đó, họ kiện thua, dư luận sẽ không quan tâm tới cái thua đó lắm, còn nếu họ thắng - đó sẽ là một chiến thắng giòn giã”, chuyên gia Nguyễn Ngọc Long chia sẻ.

nguyen-ngoc-long

Về quan điểm: Ra tòa để đòi lại danh tiếng cho giới nghệ sĩ, Nguyễn Ngọc Long lại cho rằng nó không hợp lý. Đầu tiên, danh tiếng là thứ cần tìm ở mặt trận truyền thông, thay vì mặt trận pháp lý. Công chúng đang muốn nghe xem nghệ sĩ nói gì trên truyền thông chứ không phải xem phán quyết của tòa. Thứ hai, người nổi tiếng thời gian qua mất đi uy tín. Tuy nhiên đó chỉ là số ít, còn thực tế làng giải trí không khủng hoảng ghê gớm như họ vẫn nghĩ.

“Câu chuyện ở đây là họ không chính danh để đại diện cho toàn bộ giới nghệ sĩ. Nếu khán giả nói "toàn bộ nghệ sĩ đều ăn chặn tiền từ thiện" thì khác, nhưng ở đây không có khán giả nào nói thế cả”, chuyên gia khẳng định.

nghe-si-tu-thien-4

Đáng chú ý, Nguyễn Ngọc Long cho rằng những nghệ sĩ đi kiện cáo lần này đang đi vào “vết xe đổ” của MC Phan Anh những năm trước. Thời điểm đó Phan Anh phạm sai lầm khi vướng scandal lại đi thách thức lại dư luận: “Kiện tôi đi”, “bóc tôi đi”… Nghệ sĩ vốn sống bằng tình yêu thương của khán giả chứ không phải vì phán quyết của tòa án. Thế nên khi bị công chúng nghi ngờ, cần phải giải quyết bằng cách khiến họ đồng cảm, hiểu cho mình thay vì nhất quyết đòi lôi ra pháp luật.

“Cách tốt nhất bây giờ là họ nhận sai và dần chứng minh mình đang nỗ lực giải quyết mọi việc từ tâm. Chỉ có cách đó mới giúp họ lấy lại hình ảnh và khán giả”, Nguyễn Ngọc Long nói.

nghe-si-tu-thien-2

Trên thực tế, nghệ sĩ đã sai về mặt quy trình làm từ thiện, chưa thực sự minh bạch nên công chúng mới nghi ngờ. Vốn dĩ khán giả đều đã có phán quyết riêng của mình dù nghệ sĩ có nhận hay không. Nguyễn Ngọc Long chia sẻ: “Trong những chia sẻ của mình, tôi đã từng cảnh báo Thủy Tiên rồi, cô ấy càng "chiến" sẽ càng sai thôi. Bạn làm 1000 việc thì chắc chắn phải có vài việc bạn sai, làm sao bạn cãi được, cãi để làm cái gì?”.

Sau hàng loạt ồn ào, theo chuyên gia truyền thông này, các nghệ sĩ khi làm truyền thông cần phải khéo léo, nên để “người thứ ba” nói về mình, thay vì luôn tự vỗ ngực livestream nói về bản thân. Việc này chỉ mang lại cảm giác phản cảm.

nghe-si-tu-thien-1

nghe-si-tu-thien-3

Vợ chồng Lý Hải – Minh Hà được đưa ra làm ví dụ. Họ được yêu mến chưa hẳn vì làm từ thiện đúng cách mà đơn giản bởi họ chưa bao giờ khẳng định bản thân minh bạch, luôn để “người thứ ba” nhận xét. H’Hen Niê cũng vậy, nàng hậu làm từ thiện nhưng không livestream, chụp ảnh nhiều mà để công chúng tự chia sẻ, cảm nhận.

Nguyễn Ngọc Long còn thẳng thắn cho rằng nghệ sĩ đang hơi “xui xẻo”, sống trong thời điểm mà khán giả rất tinh nhạy, thông minh. Chuyên gia nhắn nhủ đến nghệ sĩ, đừng xem mình là ông hoàng bà chúa, có thể hô mưa gọi gió hay đứng trên dư luận.

“Đúng là họ đã từng có những đặc quyền đặc lợi, và bây giờ họ không khỏi bị sốc. Các nghệ sĩ lứa sau sẽ nhìn vào đó và rút kinh nghiệm thôi, rồi showbiz sẽ không xảy ra những câu chuyện tương tự như thế này nữa”, Nguyễn Ngọc Long chia sẻ.

 

Tin nóng 26/9: Công Vinh bị nghi ngờ là ‘trùm cuối’ thuê em Phương Thanh phá trang tố cáo từ thiện

(Techz.vn) – Tin nóng 26/9: Đại diện Phi Nhung chính thức chia sẻ về bệnh tình và câu chuyện gây xúc động về nữ ca sĩ; Vũ Hà tuyên bố gắt về chuyện Đàm Vĩnh Hưng theo Hoài Linh rút đơn kiện; Công Vinh bị soi điểm trùng hợp với 'ai đó' bị Phương Thanh tố thuê IT phá các trang tố vụ từ thiện.