Giải trí

Thủy Tiên công khai tất cả sao kê tiền cứu trợ, tiết lộ số tiền túi đã bỏ ra, khiến CĐM ngỡ ngàng

Thủy Tiên công khai tất cả sao kê tiền cứu trợ, tiết lộ số tiền túi đã bỏ ra, khiến CĐM ngỡ ngàng

Trong một tháng vừa qua, nữ ca sĩ Thủy Tiên trở thành tâm điểm dư luận khi kêu gọi quyên góp được hơm 150 tỷ và đích thân vào các tỉnh miền Trung cứu trợ cho các bà con đang bị ảnh hưởng mưa lũ. Với hành động không quản ngại khó khăn, nguy hiểm vất vả của Thủy Tiên, dư luận đã dành những lời khen và hàng loạt lời động viên cho nữ ca sĩ.

Tuy nhiên, số lượng tiền kêu gọi càng nhiều thì áp lực đặt lên vai Thủy Tiên ngày càng lớn. Nhiều cư dân mạng bắt đầu thể hiện những ý kiến trái chiều về cách chia tiền, quà cứu trợ cũng như liên tục yêu cầu nữ ca sĩ phải khai kê minh bạch tài chính. Thậm chí, còn có một group lập ra để anti Thủy Tiên với số lượng lên đến hơn 10 nghìn thành viên.

Với khối lượng công việc khổng lồ cũng như yêu cầu quy trình mà Thủy Tiên đã xin phép dư luận cho cô có thời gian để kê khai minh bạch số tiền quyên góp cứu trợ miền Trung mà cô và ekip đã sử dụng.

Nói là làm, vào tối ngày 23/11, Thủy Tiên đã đăng tải một bài viết dài trên trang cá nhân với nội dung công khai sao kê cụ thể về cách sử dụng số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ miền trung trong thời gian qua. Theo đó, nữ ca sĩ xác nhận tổng số tiền trong quỹ ủng hộ miền Trung là ơn 177 tỷ đồng, đã trao tận tay  61.532 hộ dân với số tiền hơn 178 tỷ đồng cho 7 tỉnh miền Trung. Cô cũng giải thích cụ thể về việc vì sao mình bỏ tiền túi ra 3 tỷ 690 triệu và lý do khiến số tiền ghi có thấp hơn số tiền rút ra.

Nguyên văn bài đăng của Thủy Tiên như sau:

“Xác nhận kèm sao kê ngân hàng. Tổng số tiền quỹ miền Trung là hơn 177 tỷ đồng, kèm biên bản xác nhận có mộc đỏ của chính quyền các cấp Tỉnh, Huyện, Xã số tiền mặt đã trao tận tay cho 61.532 hộ dân tổng là hơn 178 tỷ đồng cho 7 tỉnh miền Trung. Bây giờ Tiên sẽ giải thích việc vì sao số tiền ghi có thấp hơn số tiền rút ra, và việc vì sao Tiên bỏ tiền túi ra 3 tỷ 690 triệu vào quỹ này nhé.

Đây là tài khoản dành riêng cho từ thiện nên khi có job quảng cáo là ngoài việc lo cho nhiều người khó khăn cần giúp hàng tháng, thì Tiên sẽ trích ra 1 phần bỏ vào tài khoản để rãnh rãnh là hàng tháng đi phát tiền cho bà con nghèo. Trước khi kêu gọi miền Trung trong tài khoản này có hơn 200 tr đồng. Tiên sao kê từ ngày 13.10.2020 tức ngày đầu tiên mình kêu gọi cho miền Trung đến hôm nay (tài khoản đã đóng từ ngày 2.11 đến nay được ngân hàng xác nhận) tổng tiên nhận được là 177.520.497.816 nhưng Tiên rút ra trong bản xác nhận ngân hàng là 177.792.720.438 chi cao hơn thu hơn 200tr là tiền riêng của Tiên có sẵn trong tài khoản từ trước.

Trong bản xác nhận của chính quyền nhà nước kiểm tra trực tiếp tại điểm phát tổng chi cho dân là 178.541.500.000đ cao hơn số rút ra từ ngân hàng vì.. đợt 1 Tiên đi gấp, không có cùng chính quyền nên không ai xác nhận số tiền chi ra ngoài hoá đơn bán lẻ và live, việc này anh Vinh lo Tiên sẽ bị ảnh hưởng uy tín vì không có chứng từ...nên 2 vc quyết định tự bỏ tiền túi cho chuyến đi từ thiện đầu tiên là 2.669.705.000 , ngoài ra do là 1 số bạn phản ứng Tiên cảm tính khi cho 1 bác Hà Tĩnh 200tr cho 2 bạn ở Nghệ An hơn 100tr trả nợ và cho thêm tiền cho các mẹ khổ khổ nên Tiên quyết định bỏ thêm tiền mặt gia đình vào Quỹ hơn 1 tỷ nữa coi như việc cho thêm là tiền riêng Tiên tránh dùng tiền chung mất lòng. Tiền đi lại ăn ở vé bay cả đoàn 40 ngày qua là 250tr là tiền riêng nữa Tiên chi không dùng chung quỹ. 

Do hơn triệu lượt chuyển khoản nên từ đầu Tiên đã thông báo với các bạn sẽ xin ngân hàng xác nhận số tổng thu và sao kê đầu ra thôi. Do số tiền quá lớn nên ngân hàng hỗ trợ đặc biệt cho tụi mình.

Tổng tiền từ ngân hàng: 177.520.497.816 

Tổng chi tiền mặt thực tế: 178.541.500.000

Tổng số hộ dân được giúp 61.532 mỗi hộ ít nhất 2-6 người tổng số dân thực tế giúp có thể lên đến 120-200 nghìn người.

Xây dựng 3 cầu dân sinh, 175 căn nhà xây mới, 10 nhà cộng đồng tránh bão lũ, 10 xuồng máy cứu hộ.

Tổng chi có giấy xác nhận đóng mộc đỏ của chính quyền 7 tỉnh như sau

-Hà Tỉnh 2.066 hộ 10 nhà cộng đồng tránh bão lũ  : 40.295.500.000 ( kèm 2 giấy xác nhận của Tỉnh như hình )

-Quảng Bình 14.979.000 hộ: 50.523.000.000 ( kèm 6 giấy xác nhận của chính quyền) 

-Nghệ An 997 hộ: 9.209.000.000 ( kèm 2 giấy xác nhận của chính quyền)

-Quảng Trị 20.048 hộ: 33.400.000.000( kèm 1 giấy xác nhận của chính quyền)

-Huế 18.372 hộ : 18.366.000.000 (kèm 8 giấy xác nhận của chính quyền)

-Quảng ngãi 2.620 hộ : 14.000.000.000( kèm 1 giấy xác nhận của tỉnh)

-Quảng Nam 2.456 hộ: 12.748.000.000 ( kèm 3 giấy xác nhận củ chính quyền)

Những ngày qua nhiều bạn chưa rõ sự việc viết bài khắp nơi gây hoang mang cho rất nhiều người đã chuyển tiền vào quỹ. Đi được đến đây là cả 1 quá trình dài khó khăn vì cả công việc của Tiên giờ cũng đang bị ảnh hưởng nhiều từ thông tin sai này, chẳng mong khen tặng gì cả vì Tiên thấy mình còn nhiều thiếu sót và chưa xứng đáng với lời khen của mọi người... chỉ duy nhất xin mọi người 1 chiếc share để thông tin minh bạch này được rõ ràng hơn.

Tiên bao giờ cũng nói với cộng sự mình là “ mình làm gì cũng phải để lại uy tín, vì uy tín của mình có thể giúp được rất nhiều người khổ.. mình phải cố gắng không phải vì bản thân mình mà còn vì nhiều người khác đang trông chờ vào sự giúp đỡ của mình nữa.. rồi 5 năm hay 50 năm nữa, chẳng còn ai biết mình là ai và mình chết đi, tài sản mình không mang theo được gì cả ngoài những nghiệp tốt xấu mình đã làm” 

Cảm ơn các bạn đã góp sức cùng Tiên để mang đến nhiều điều tốt đẹp cho cuộc đời này.

Từng cái share từng comment động viên bảo vệ của các bạn Tiên đọc hết và vô cùng biết ơn, trân trọng.”

 

Theo đó, nữ ca sĩ đã công khai từng khoản chi vô cùng cụ thể và đi kèm sao kê ngân hàng, bản xác nhận của chính quyền địa phương. Để giải thích cho việc tại sao chính quyền có thể thống kê và xác nhận số tiền ủng hộ, Thủy Tiên cũng để lại bình luận: “Dành cho các bạn chưa hiểu tại sao chính quyền không trực tiếp phát mà thống kê số tiền được ạ.

Xem live stream các bạn thấy bao giờ đem tiền vào tụi mình cũng đưa chính quyền kiểm đến tiền công khai trước mặt người dân và livestream, sau khi phát xong chính quyền cùng Tiên xác nhận số tiền mặt dư hay thiếu và cùng kiểm đếm phiếu dư hay thiếu sau đó tiến hành ký biên bản xác nhận ngay tại chỗ ạ. Cảm ơn mọi người ạ.”

Giải thích và phần công khai sao kê của Thủy Tiên nhanh chóng nhận về sự chú ý của dư luận khi bài đăng của cô có đến hơn 120 nghìn lượt tương tác chỉ sau 50 phút đăng tải. Bài đăng giải thích cặn kẽ này như là sự chứng minh của Thủy Tiên trước antifan như nhiều ngày qua cô bị hàng loạt cư dân mạng ‘khủng bố tinh thần’, nghi ngờ ‘ăn chặn từ thiện’. Giờ đây, khi đã có thể công khai minh bạch tiền từ thiện, nhiều người mới thật sự xúc động và hiểu được khó khăn của Thủy Tiên khi phải vất vả suốt hơn 1 tháng để cứu trợ bà con miền Trung. Đáng nói, gia đình của cô cũng tự bỏ thêm hơn 3 tỷ 690 triệu để có thể cứu giúp thêm nhiều mảnh đời khó khăn hay những trường hợp mà Thủy Tiên đã chi tiền nhanh cứu trợ nhưng không được sự đồng ý của nhiều cư dân mạng.

Giờ đây, dưới phần bình luận bình luận của bài viết mà Thủy Tiên đăng tải không còn xuất hiện những bình luận chất vấn, nghi ngờ và chỉ trích mà thay vào đó là những lời khen ngợi, cảm ơn cũng như sự ngưỡng mộ dành cho nữ ca sĩ:

“Công sức em  bỏ ra đã cực kỳ vất vả.Nhưng còn vất vả hơn là phải giải trình từng chi tiết nhỏ để cho mọi người cùng biết và hiểu.Nhưng mà hiểu được nỗi khổ này có mấy ai.Vì chỉ có người đã và từng làm rồi mới hiểu và thông cảm.Còn những người không hiểu lại hay soi mói. Chúc em mạnh khoẻ nhé!”

“Để em xem anti nào nói vô chị không rõ ràng. Cám ơn anh chị và cùng các bạn trong nhóm đã cố gắng hết lòng vì người dân miền Trung. Mon anh chị có thật nhiều sức khoẻ để có những việc làm từ thiện ý nghĩa hơn.”

“Cảm ơn tấm lòng của chị. Thực sự khâm phục sự kiên cường chịu khó lòng hảo tâm tốt bụng thương đồng bào của chị và đoàn thiện nguyện.”

 

 

Lâm Vỹ Dạ liên tục bị kêu gọi tẩy chay, Hứa Minh Đạt đăng đàn trách 'đáng đời', khiến CĐM ngỡ ngàng

(Techz.vn) Giữa tâm bão scandal của Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt bất ngờ lên tiếng bênh vực cho vợ.