Giải trí

Thủy Tiên bị luật sư chỉ ra điểm bất hợp lý khó chối cãi: Đó không phải minh bạch, chỉ là chiêu trò

Thủy Tiên bị luật sư chỉ ra điểm bất hợp lý khó chối cãi: Đó không phải minh bạch, chỉ là chiêu trò

Hôm 23/11 vừa qua, Thủy Tiên đã công khai toàn bộ số tiền kêu gọi được trong thời gian qua để cứu trợ miền Trung. Con số 178 tỷ đồng đến từ các mạnh thường quân đã được vợ chồng Thủy TiênCông Vinh đưa đến tận tay đồng bào. Đính kèm bài đăng, nữ ca sĩ còn chia sẻ các biên bản, giấy tờ chi tiết liên quan việc sử dụng 178 tỷ đồng.

cong-vinh-9

Ngoài ra, bà xã Công Vinh còn tiết lộ việc mình chi cao hơn thu hơn 200 triệu đồng. Đó là tiền riêng Thủy Tiên có sẵn trong tài khoản. Trong đợt cứu trợ đầu tiên, toàn bộ chi phí là do vợ chồng cô bỏ ra vì thời điểm đó quá gấp không chuẩn bị được danh sách, giấy tờ chứng minh nên không muốn dùng quỹ chung. 2 tỷ 699 triệu đồng là số tiền Thủy Tiên tự góp cho đợt cứu trợ đầu tiên.

Bên cạnh đó, Thủy Tiên còn góp thêm 1 tỷ đồng bù lại các khoản cứu trợ gây tranh cãi, bị cho là cảm tính mà trước đó vấp phải. Như vậy, tổng số tiền hai vợ chồng cô bỏ ra lên đến gần 4 tỷ đồng.

Gần 30 giấy tờ liên quan được Thủy Tiên chia sẻ kèm theo. Bài đăng nhanh chóng gây sự chú ý với cộng đồng mạng, đặc biệt là những người chú ý nhất cử nhất động của giọng ca “Giấc mơ tuyết trắng” thời gian qua.

Sáng 25/11, tài khoản Facebook của luật sư Lương Lê Minh có đăng tải bài viết khá dài nói về Thủy Tiên. Theo đó, vị luật sư này tỏ ra bức xúc, đưa ra nhiều luận điểm phản bác, chỉ ra điểm sai lệch, thiếu chính xác trong những lời Thủy Tiên nói.

thuy-tien-0

Mở đầu, luật sư Lương Lê Minh chỉ ra những sai lầm của Thủy Tiên ngay từ khi bắt đầu hành trình cứu trợ, đến quá trình làm và quan trọng nhất là cách xử lý, phát ngôn của vợ chồng cô. Hai ví dụ được đưa ra cũng là hai sự việc ồn ào liên quan đến bác trưởng xóm ở Hải Lăng, Quảng Trị và lần Công Vinh công khai danh tính anti fan, đòi kiện.

thuy-tien-1 thuy-tien-2 thuy-tien-3 thuy-tien-4 thuy-tien-4thuy-tien-5

Tiếp đến, luật sư Lương Lê Minh cho rằng việc Thủy Tiên giải ngân trọn vẹn 178 tỷ đồng chỉ trong một mặt giấy A4 viết tay là quá bất hợp lý. “Một cái công ty hạng ruồi với doanh thu chừng chục tỉ đồng đã có hàng chồng sổ sách cao phát ngốt người, vậy nhưng 178 tỉ đồng đã được giải ngân chỉ bằng một tờ giấy lộn”, luật sư nói.

thuy-tien-6 thuy-tien-7 thuy-tien-8 

Ngoài ra, số văn bản, giấy tờ có dấu đỏ cũng có nhiều điểm bất hợp lý. Theo luật sư Lương Lê Minh, có 18/22 văn bản đã được ký bởi các tổ chức chính trị và tổ chức chính trị - xã hội, chỉ có 4/22 văn bản tạm gọi là thuộc phạm vi chính quyền ký. Hình thức các văn bản được đánh giá không đáng tin cậy khi sai chính tả, sai ngày tháng, không theo khuôn mẫu cố định.

thuy-tien-9 thuy-tien-10 thuy-tien-11 thuy-tien-12 

“Thủy Tiên có nói: “Xem live stream các bạn thấy bao giờ đem tiền vào tụi mình cũng đưa chính quyền kiểm đếm công khai trước mặt dân và livetream, sau khi phát xong chính quyền cùng Tiên xác nhận số tiền mặt dư hay thiếu và cùng đếm phiếu dư hay thiếu sau đó tiến hành ký biên bản xác nhận tại chỗ ạ”. Trên thực tế, bình luận này do là hoàn toàn sai, không đúng sự thật.

Lẽ đơn giản, ngay từ đầu Thủy Tiên đã tuyên bố không tin ai, không giao tiền cho MTTQVN mà trực tiếp trao quà. Vậy nên, MTTQVN và chính quyền địa phương chỉ có thể hỗ trợ mà thôi. Pháp luật cũng không có qui định trao cho họ thẩm quyền kiểm soát số tiền mà Thủy Tiên phân phát. Do đó, không có chuyện chính quyền tham gia đếm tiền cùng đoàn từ thiện của Thủy Tiên, vì họ không có thẩm quyền”, luật sư chia sẻ.

thuy-tien-13

Đính kèm lập luật, luật sư Lương Lê Minh đưa ra dẫn chứng từ những livestream trước đó của Công Vinh Thủy Tiên trong quá trình đi cứu trợ. Kết bài, luật còn khẳng định: “Đó không phải là minh bạch, đó chỉ là “chiêu trò minh bạch” mà thôi”.

Bài đăng của luật sư Lương Lê Minh nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Dư luận một lần nữa dậy sóng, chia làm nhiều luồng ý kiến xoay quanh vấn đề này. Hiện tại, phía Công VinhThủy Tiên vẫn giữ im lặng, chưa đưa ra bất cứ phát ngôn liên quan nào.

 

Nóng: Thủy Tiên bị ‘bóc phốt’ hóa đơn, giấy xác nhận có vấn đề, chỉ ra lỗi sai khó chối cãi

(Techz.vn) – Một bài đăng chỉ ra những điểm bất hợp lý trong số những hóa đơn, chứng từ Thủy Tiên chia sẻ đang được cộng đồng mạng truyền tay nhau.