Đời sống

Thưởng Tết Dương lịch 3,5 tỷ/người, doanh nghiệp ở TP.HCM khiến cả nước xôn xao

Thưởng Tết Dương lịch 3,5 tỷ/người, doanh nghiệp ở TP.HCM khiến cả nước xôn xao
  • Công Phượng tăng giá chóng mặt sau khi về với CLB TP.HCM
  • HLV STVV buông lời cay đắng khi Công Phượng rời Bỉ về Việt Nam
  • Hot girl hở bạo bên VinFast tiếp tục xuất hiện tại đại hội mô tô miền Tây

Tết 2020 đang đến rất gần, người dân cả nước háo hức chờ đón một năm mới nữa lại đến. Bên cạnh đó, vấn đề thưởng Tết được quan tâm khá nhiều. Hôm 25/12, Sở Lao động Thương binh Xã hội TP.HCM cho biết, đơn vị đã bắt đầu thống kê về mức thưởng Tết cho năm 2020.

Theo đó, mức thưởng Tết dương lịch nhiều nhất thuộc về một doanh nghiệp ở TP.HCM. Họ chi đến 3,5 tỷ đồng/nhân viên. Được biết, doanh nghiệp này có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), hoạt động trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng – bảo hiểm.

thuong-tet-duong-1

Con số 3,5 tỷ khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng vì nó ngang với cả một gia tài mà nhiều người phải lao động trong nhiều năm trời. Đồng thời, mức thưởng này cũng vượt xa con số cao nhất của Tết dương lịch 2019 (500 triệu đồng/người), gấp 3 lần mức thưởng cao nhất của Tết nguyên đán 2019 (gần 1,2 tỷ đồng/người).

Bên cạnh đó, thống kê cũng cho biết mức thưởng Tết nguyên đán 2020 ở TP.HCM cao nhất cũng chỉ đạt 800 triệu/người. Như vậy, con số thưởng Tết dương lịch 2020 3,5 tỷ đồng đã gấp 4 lần.

Trên thực tế, Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội TP.HCM cho biết, hơn 1.100 doanh nghiệp tại địa bàn thì đa số đều thưởng Tết trung bình một tháng lương.

thuong-tet-duong-2

“Thưởng Tết năm nay không cao hơn năm ngoái là bao nhiêu. Mức tiền thưởng bình quân của người lao động tại TP.HCM trong dịp Tết dương lịch là khoảng hơn 3,3 triệu đồng/người, cao hơn 1% so với năm ngoái”, ông Tấn chia sẻ.

Theo Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội TP.HCM, mức thưởng trung bình của các doanh nghiệp trong Tết nguyên đán 2020 là 10 triệu đồng/người. Các ngành bất động sản, tài chính – ngân hàng, bảo hiểm, công nghệ thông tin, điện tử vẫn có mức thưởng Tết cao nhất. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp còn thỗ trợ thiết thực bằng cách tổ chức đưa người lao động về quê, tặng quà Tết, tặng voucher mua hàng…

 

Đám cưới Phú Thọ rước dâu bằng mui trần mạ vàng, dàn SH nối đuôi theo sau

(Techz.vn) – Cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ trước độ chịu chơi của nhà trai. Đám cưới Phú Thọ này nhanh chóng trở thành chủ đề hot trên Facebook.