Giải trí

Cách dạy con của Lại Văn Sâm

Cách dạy con của Lại Văn Sâm

MC Lại Văn Sâm là gương mặt đình đám của truyền hình Việt Nam. Tên tuổi của ông gắn liền với nhiều chương trình ăn khách như Ai Là Triệu Phú, SV96, Mặt Trời Bé Con, Ký Ức Vui Vẻ… Bên cạnh sự nghiệp rực rỡ, nam nhà báo còn có một gia đình hạnh phúc nhiều người mơ ước. Ông chỉ có một cậu con trai duy nhất, hiện đang nối nghiệp bố theo ngành truyền hình - Lại Bắc Hải Đăng.

mc-lai-van-sam-1

Cùng làm việc trong một ngành nghề, có thời gian công tác chung tại VTV nên bố con MC Lại Văn Sâm từng hợp tác không ít chương trình. Nhiều người nghĩ rằng, việc có một người bố nổi tiếng như Lại Văn Sâm chính là bệ đỡ giúp Lại Bắc Hải Đăng phát triển sự nghiệp, dễ dàng thăng tiến nhiều hơn. Thế nhưng, thực tế lại hoàn toàn trái ngược.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, MC Lại Văn Sâm thẳng thắn đáp trả tin đồn con trai “dựa hơi” mình. Ông chia sẻ: “Đó là quan sát và cái nhìn ban đầu. Tôi không trách được vì có lẽ ai cũng sẽ nghĩ thế. Tôi thì cho rằng con mình chịu thiệt thòi. Nếu nó không phải là con tôi thì nó thăng tiến từ lâu rồi. Điều này tôi nói rất thật. Tôi không bao giờ cho mình là gì ghê gớm nhưng tôi vẫn nói nếu không phải là con tôi thì nó đã tiến xa. Nó là một đứa rất được”.

mc-lai-van-sam-3

Bên cạnh đó, MC Lại Văn Sâm còn tiết lộ, ở cơ quan ông và con trai chẳng khác gì hai đồng nghiệp bình thường, thậm chí còn xưng hô với nhau là “anh – em”. Thế mới có chuyện nhiều lần về nhà Lại Bắc Hải Đăng quen miệng vẫn gọi bố là anh.

Trong nhà, hai bố con Lại Văn Sâm như những người bạn của nhau. Gia đình họ không có nhiều quy tắc, sống ngẫu hứng và rất vui vẻ. Quan trọng nhất vẫn là họ luôn nói ra suy nghĩ của mình, không giữ trong lòng những điều chưa vui.

mc-lai-van-sam-2

Về cách nuôi dạy con, MC Lại Văn Sâm không gò bó cậu quý tử phải theo khuôn phép. Thay vào đó là để cho anh được tự do quyết định, làm điều bản thân muốn làm. Trước khi con trai vào làm truyền hình, mỗi lần đi quay show nam nhà báo lại đưa anh theo. Đó là những trải nghiệm quý giá giúp Lại Bắc Hải Đăng nhìn nhận đúng, đủ với nghề hơn.

Bản thân là người bận rộn nên MC Lại Văn Sâm không có quá nhiều thời gian cho gia đình. Dù vậy ông vẫn cố gắng hết sức để hoàn thành vai trò một người chồng, người cha. Nam MC dạy dỗ con theo cách riêng, hướng đến sự tử tế.

mc-lai-van-sam-6

“Tôi nói với con trai từ bé rằng không nhất thiết phải là người quá thông minh, quá giỏi hay thành đạt trong lĩnh vực này kia, nhưng nhất định phải là một người tử tế.

Có thời gian, mọi người nói rất nhiều về sự phát triển của các đứa trẻ trong các gia đình, trong đó có nhiều trường hợp xấu xảy ra. Tôi chỉ nói với các bạn lứa sau của mình rằng, có lẽ bây giờ điều quan trọng nhất khi nuôi dạy một đứa trẻ chính là phải dạy nó có thành một người tử tế hay không. Điều này không đơn giản đâu, thật sự rất khó nhất là khi có quá nhiều thứ tác động từ bên ngoài”, MC Lại Văn Sâm từng tâm sự.

mc-lai-van-sam-4

Lại Bắc Hải Đăng trên thực tế chịu khá nhiều áp lực khi có một người bố nổi tiếng và tài giỏi như vậy. Nhưng anh biết cách biến điều đó thành động lực, chứng minh bản thân. Đến thời điểm hiện tại, con trai MC Lại Văn Sâm đã có chỗ đứng vững vàng trong ngành truyền hình, được nhiều người công nhận không thua gì bố.

 

NSƯT Xuân Hinh công khai mối quan hệ thật với Thanh Thanh Hiền, nhận xét bất ngờ về Xuân Bắc

(Techz.vn) – Trên sóng livestream, NSƯT Xuân Hinh vui vẻ trò chuyện với khán giả. Ông còn đặc biệt nhắc đến 2 nghệ sĩ nổi tiếng khác là Thanh Thanh Hiền và Xuân Bắc.