Giải trí

Thực hư chuyện Hoài Linh cùng Trấn Thành chèn ép Xuân Bắc

Thực hư chuyện Hoài Linh cùng Trấn Thành chèn ép Xuân Bắc

Độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng cảu Hoài Linh trong showbiz Việt là điều không phải bàn cãi. Với kinh nghiệm, tài năng của mình, anh rất có tiếng nói và được nhiều đàn em nể trọng. Với khán giả, Hoài Linh là cả một miền ký ức, còn với đồng nghiệp, chưa bao giờ thấy ai cạnh khóe hay chê bai gì “anh Bốn”.

Thế nhưng, năm 2018, xuất hiện một tin đồn không mấy tốt đẹp về Hoài Linh trên mạng xã hội. Đó là khi chương trình Ơn giời cậu đây rồi vừa lên sóng tập 6. Xuân Bắc bất ngờ rời vị trí MC, thế chỗ anh là Trấn Thành. Khi được hỏi về sự thay đổi này, nhà sản xuất giải thích lý do là vì Xuân Bắc bận công việc riêng. Còn về phần người kế nhiệm Trấn Thành, anh hài hước: “Sở dĩ anh Xuân Bắc vắng mặt vì thói quen đọc thư của anh ấy. Ba mùa trước đâu có đọc thư, mùa này bày đặt đọc chi cho người ta gửi về ý kiến. Chương trình thấy đúng, thực hiện luôn mới chết.  Sau đây, tôi xin đọc bức thư: Em xin gửi chương trình, chương trình đổi MC mới được không. Sự xuất hiện của Xuân Bắc thực sự thừa thãi”.

hoai-linh-xuan-bac-2

Điều đáng nói là khi Trấn Thành hỏi Hoài Linh có thấy trống vắng vì thiếu Xuân Bắc hay không, danh hài đáp lại thản nhiên: “Không, tôi thấy đủ hơn”.

Ngay lập tức, những nghi ngờ bắt đầu xuất hiện. Khán giả cảm thấy quá khó hiểu khi một nghệ sĩ như Xuân Bắc lại rời chương trình mà không báo trước với người xem. Đặc biệt là người chuyên nghiệp như anh lại ra đi ngay giữa chừng, khi Ơn giời cậu đây rồi còn đang phát sóng như vậy.

hoai-linh-xuan-bac-4

Cũng kể từ đó, đồn đoán, dị nghị về việc Hoài Linh không bằng lòng với Xuân Bắc xuất hiện. Người ta còn thêm thắt câu chuyện rằng Hoài Linh không muốn Xuân Bắc nhận xét các vở diễn ở phòng số 5. Chính vì thế mà “anh Bốn” đã gây áp lực với phía nhà sản xuất, ép đàn em rời khỏi chương trình. Dĩ nhiên, Trấn Thành cũng không tránh khỏi liên quan và bị ném đá vì những phát ngôn về Xuân Bắc trong chương trình.

Lùm xùm này lớn đến mức phía Hoài Linh, Xuân Bắc và cả nhà sản xuất đều phải lên tiếng. Quản lý của Hoài Linh nói: “Không có chuyện Hoài Linh thao túng nhà sản xuất để chèn ép Xuân Bắc. Hoài Linh không bao giờ làm những chuyện như vậy. Có thể Xuân Bắc bận việc nên không lên hình trong tập 6. Thực tế, các nghệ sĩ vẫn trò chuyện vui vẻ trên trường quay và không có mâu thuẫn nào”.

hoai-linh-xuan-bac-6

Nhà sản xuất chương trình thì khẳng định mối quan hệ tốt giữa các nghệ sĩ. Họ nói thêm, với đẳng cấp của Hoài Linh thì anh không cần phải sân si như vậy.

Dẫu vậy, phải đến khi Xuân Bắc tự mình giải thích thì mọi người mới phần nào bớt bàn tán. “Nhiều bạn có phản ứng rất tiêu cực về việc Trấn Thành - Trường Giang làm MC, tôi phản đối điều này. Cả Trấn Thành - Trường Giang đều dẫn rất vui và phải ghi nhận công sức của các bạn vì vừa làm trưởng phòng vừa làm MC giúp tôi. Thế mà mọi người cứ nói lọ chai khiến anh em chúng tôi gián đoạn hết tình cảm. Nhưng tôi cũng nói luôn còn lâu mới gián đoạn được bởi vì các bạn ấy và anh Hoài Linh hỗ trợ tôi rất nhiều”, Xuân Bắc chia sẻ.

hoai-linh-xuan-bac-5

Đồng thời, khi được hỏi về những câu nói của Trấn Thành hay Hoài Linh khi mình vắng mặt, “Nam Tào” khẳng định đó chỉ là đùa vui mà thôi. Thực tế thì ở mùa sau đó, chính Xuân Bắc lại thay thế đàn anh Hoài Linh ở vị trí giám khảo. Đến lúc này, những ai từng dị nghị mới vỡ lẽ và chấp nhận mình đã hiểu sai.

Trên thực tế, Hoài Linh là cái tên rất được anh chị em nghệ sĩ quý mến. Tính cách giản dị, chân chất của nam danh hài khiến tất cả rất tôn trọng anh. Trong một bài phỏng vấn, Trường Giang từng chia sẻ, chẳng ai tìm ra được lý do gì để ghét Hoài Linh. Việt Hương cũng thổ lộ: “Anh ấy chẳng câu nệ chuyện chi, tỏ bày cảm xúc rất thật lòng, ăn nói chân thật, không bao giờ mồm mép, hoa mỹ để lấy lòng, cũng không ham việc nói xấu người khác”.